เทศกาลกินเจ พาลิ้มรสชาติอาหารเจที่เดอะ ปาร์ค ไลฟ์

เทศกาลกินเจ

พาลิ้มรสชาติความอร่อยของอาหารเจที่ “เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จาก 6 ร้านดัง CHEAT DAY by Modish, โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่, แสนยอด WOK, Shari Shari, ชงเจริญ OSOD และ Tim Hortons อิ่มใจต้อนรับเทศกาลกินเจ ตั้งแต่ 26 ก.ย.-4 ต.ค. 2565

วันที่ 20 กันยายน 2565 เนื่องจากใกล้เข้าสู่เทศกาลกินเจ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 26 ก.ย.-4 ต.ค. “ประชาชาติธุรกิจ” จึงได้พาไปลิ้มรสชาติอาหารเจที่ “เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ (The PARQ Life)” รีเทลไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม ภายใต้แนวคิดLife Well Balanced” ที่จัดแคมเปญ “คุณกินเจ เรากินใจ” รวมร้านอาหาร และคาเฟ่ชั้นนำที่รังสรรค์เมนูพิเศษต้อนรับเทศกาลกินเจ

CHEAT DAY by Modish อาหารเจเพื่อสุขภาพ

เริ่มกันที่ร้านแรก CHEAT DAY by Modish ร้านอาหารแนว Trendy Healthier Restaurant” ที่ตั้งใจสร้างสรรค์ให้อาหารเป็นศูนย์กลางของความสุขจากการปรุงด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การปรุงประกอบ จนได้รสชาติที่อร่อยแบบพอดี มาพร้อมคุณค่าทางโภชนาการ คัดสรรเมนูโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ เพื่อให้ทุกเมนูมีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ นอกจากนี้ ทางร้านใช้โปรตีนจากพืช และใช้น้ำมันรำข้าวแทนน้ำมันปาล์ม 

สำหรับเทศกาลกินเจ ทางร้านได้รังสรรค์เมนูพิเศษ ได้แก่ สลัดเห็ดย่าง ที่ประกอบด้วย เห็ด 3 ชนิด ได้แก่ เห็ดออรินจิ เห็ดหอมสด และชิเมจิ เสิร์ฟคู่น้ำสลัดโชยุ, ข้าวคลุก (ไม่) กะปิ ที่ใช้ถั่วเน่าซึ่งเป็นเครื่องปรุงของภาคเหนือแทนการใช้กะปิคลุกเคล้ากับข้าวกล้อง ทานคู่กับซอสถั่วหวานที่ทำจากถั่วชิกพี, เทมเป้โซบะ และมันฟรายไร้น้ำมัน

อาหารเจ ร้าน CHEAT DAY - Vegetarian Menu
CHEAT DAY – Vegetarian Menu

อาหารเจ ออริจินัลจากโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่

ต่อกันที่ร้านที่สอง โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ Kope Hya Tai Kee ร้านกาแฟเก่าแก่ที่เปิดมายาวนานถึงเกือบ 70 ปี ภายในร้านตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัย แต่ยังคงแฝงกลิ่นอายของร้านกาแฟโบราณ ที่มีโต๊ะกลมหินอ่อนและเก้าอี้ไม้ทรงกลมอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

มาพร้อมเมนูอาหารและเครื่องดื่มต้อนรับเทศกาลกินเจ อาทิ ราดหน้าทรงเครื่องเจที่ผัดกับน้ำมันงา วางหน้าด้วยผักกวางตุ้ง ราดด้วยน้ำราดหน้าเห็ด 3 อย่างทรงเครื่อง, ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่องเจ ที่ใช้เส้นใหญ่เหนียวนุ่มทานคู่ครื่องเจหลากหลายตุ๋นจนเข้ากันดี และราดด้วยซีอิ๊วสูตรพิเศษของทางร้าน ที่มีเปรี้ยวหวานติดเผ็ดเล็กน้อย, โรตีแกงเขียวหวานเจ ที่ใช้กะทิสดผสานความอร่อยกับเครื่องแกงที่ต้มข้ามคืนจนเข้าเนื้อ พร้อมเครื่องเจหลากหลาย ทานคู่กับโรตีพองฟูกรอบนอกหนึบใน และเมนูเครื่องดื่มจากนมถั่วเหลือง ทั้งโกปี๊ (กาแฟ)ชาซีลอนชาเขียว และโกโก้

จุดเด่นของอาหารเจที่โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่คือ การคงเอกลักษณ์ของอาหารเจแบบดั้งเดิมที่ไม่ต้องดัดแปลงเมนูให้ซับซ้อน ไม่มีการใช้เนื้อสัตว์เทียมจากพืช เพราะต้องการยึดแก่นของการกินเจที่ต้องการละเว้นเนื้อสัตว์จริง ๆ พร้อมกับคอนเซ็ปต์อาหารเจที่มีรสชาติเหมือนอาหารทั่วไปเพื่อให้รับประทานง่าย

อาหารเจ ร้านโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่
โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ – Vegetarian Menu

อาหารเจจากร้านในตำนานแสนยอด WOK

ถัดมาร้านที่สาม แสนยอด WOK ตำนานอาหารจีนกวางตุ้งที่อยู่คู่บางรักมานานกว่า 60 ปี การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลิน 4 ปีซ้อน เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่การปรุงใหม่จานต่อจาน อีกทั้งความใส่ใจในเรื่องของวัตถุดิบและปฏิบัติตามศิลปะการปรุงแบบโบราณอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นเสน่ห์มัดใจสายอาหารจีนอย่างเหนียวแน่น

สำหรับเทศกาลกินเจทางร้านรังสรรค์ 5 เมนูมาให้ได้อิ่มท้องและอิ่มบุญไปด้วยกัน ได้แก่ บะหมี่ผัดแห้งเป็ดย่างเจ เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม ผัดจนหอมกรุ่น คลุกเคล้ากับเนื้อเป็ดเจปรุงรสด้วยซอสผัดสูตรพิเศษ พร้อมเห็ดหอม ยอดผักคะน้าฮ่องกง และแครอต, เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้งเจ ที่นำเส้นมาผัดคั่วจนหอมกรุ่นกับโปรตีนเกษตร และผักกระเฉดจากฟาร์ม ปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษ, ราดหน้าเจคะน้าฮ่องกง สูตรต้นตำรับราดหน้าแสนยอด ซึ่งประกอบด้วย ผักคะน้าฮ่องกง เต้าหู้ปรุงรส และเห็ดหอม, ข้าวผัดเป็ดย่างเจ และผัดซีอิ๊วคะน้าฮ่องกงเจ 

อาหารเจ ร้านแสนยอด WOK
แสนยอด WOK – Vegetarian menu

Shari Shari อาหารเจเพื่อสุขภาพเอาใจคนรุ่นใหม่

ร้านที่สี่ Shari Shari ร้าน Sushi Burrito เจ้าแรกและสาขาเดียวในประเทศไทย ที่มีแรงบันดาลใจมาจากคอนเซ็ปต์อาหาร Grab-and-Go รูปแบบใหม่จากแถบ West Coast สหรัฐอเมริกา เหมาะกับไลฟ์สไตล์รักสุขภาพของคนรุ่นใหม่ กับอาหารที่อร่อยและดีต่อสุขภาพในช่วงเวลาเร่งรีบ ทั้งยังมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ด้วยวัตถุดิบคุณภาพ และสูตรซอสที่คิดค้นขึ้นมาเอง

ต้อนรับเทศกาลเจด้วยโดยเมนู ซูชิเบอริโต้คัตสึเจ ที่ประกอบด้วย ผักกาดคอส แครอต กะหล่ำม่วง ไควาเระ หมูทอดทงคัตสึเจ ไชเท้าดอง เติมรสให้กลมกล่อมด้วยมายองเนสมังสวิรัต งา และซอสผลไม้ย่าง

อาหารเจ ร้าน Shari Shari
Shari Shari – Vegetarian menu

ทานอาหารเจในบรรยากาศของบาร์ที่ชงเจริญ

ร้านถัดมา ชงเจริญ OSOD หนึ่งในร้านอาหารที่เป็นแหล่งแฮงเอาต์สุดฮอต ด้วยรูปแบบร้านอาหารกึ่งบาร์ สำหรับเทศกาลอาหารเจ ทางร้านได้ยกขบวนอาหารเจมาให้ได้ลิ้มรสชาติถึง เมนู ได้แก่ ข้าวผัด 5 เซียนผัดหมี่ซั่วเจคะน้าปลาเค็มเจเต้าหู้ทอดเสิร์ฟพร้อมซอสเห็ดหอมน้ำมันงาต้มกะหล่ำเต้าหู้, ก้านเห็ดหอมทอดเจลุยสวนเจ และผัดไทเจ

อาหารเจ ร้านชงเจริญ OSOD
ชงเจริญ OSOD – Vegetarian menu

กาแฟเจจากร้าน Tim Hortons

ปิดท้ายที่ร้าน Tim Hortons ร้านกาแฟและโดนัทชื่อดังจากแคนาดา ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1964 โดย “Tim Hortons” นักกีฬาฮอกกี้ และเปิดสาขาแรกที่เมือง Hamilton, Ontario โดยตลอด 56 ปีที่ผ่านมา ได้ขยายสาขาทั้งในประเทศแคนาดา และต่างประเทศมากมาย เช่น สหรัฐอเมริกา จีน และฟิลิปปินส์ ปัจจุบันมีจำนวนสาขากว่า 4,850 แห่งทั่วโลก

สำหรับเมนูเครื่องดื่มต้อนรับเทศกาลกินเจปีแรก ร้าน Tim Hortons นำเสนอเอสเปรสโซ่เย็นผสมนมข้าวโอ๊ต (Oat Milk Ice Latte) ให้โปรตีนสูงเหมาะสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก

 

อาหารเจ ร้าน Tim Horton
Tim Horton – Vegetarian menu

สำหรับแคมเปญ “คุณกินเจ เรากินใจ” ต้อนรับเทศกาลกินเจที่เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ จัดตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน-4 ตุลาคม 2565