SEAC จัดเวิร์กช็อปเพื่อพัฒนาผู้หญิงยุคใหม่

SEAC

SEAC จัดเวิร์กช็อปโครงการ “Iconic Women Alliance (IWA) by SEAC” เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้หญิงยุคใหม่ ทั้งด้านชีวิตการทำงาน ชีวิตครอบครัว การดูแลตนเอง และการเข้าสังคม

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 SEAC (ซีแอค) ผู้นำด้านการพัฒนาศักยภาพคนและองค์กรเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปเพื่อผู้หญิงภายใต้โครงการ “Iconic Women Alliance (IWA) by SEAC” เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและสร้างเครือข่ายให้ผู้หญิงได้มีโอกาสพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้นใน 4 เสาสําคัญของชีวิต

ประกอบด้วย ชีวิตการทำงาน (Work Life) ชีวิตครอบครัว (Family Life) การดูแลตนเอง (Personal Life) และการเข้าสังคม (Social Life) โดยกิจกรรมครั้งนี้เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับผู้หญิงวัยทํางาน ซึ่งมีอายุระหว่าง 30-50 ปี จํานวน 40 ท่าน ที่เป็นลูกค้าปัจจุบันของ SEAC หรือ YourNextU by SEAC โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเสริมสร้างทักษะ ความมั่นใจ รวมไปถึงโอกาสในการพัฒนาต่อยอดตนเองให้ประสบความสำเร็จ ได้ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ

พร้อมขยายผลลัพธ์ไปยังระดับครอบครัว องค์กร และสังคม ผ่านการรวบรวมกลไกการเรียนรู้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ SEAC ที่เน้นการเรียนรู้จากหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปหลักสูตรของสถาบันชั้นนำระดับโลก การแบ่งปันประสบการณ์และความคิดระหว่างผู้ร่วมกิจกรรมในลักษณะของคอมมิวนิตี้ และการแชร์ความรู้โดยวิทยากรผู้คร่ำหวอดในสาขาต่าง ๆ อาทิ บุ๋ม-บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์, แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ, คริส หอวัง, ชัย-ปิลันธน์ ศรีวีระกุล แห่งเพจ “เชื่อชัย” และปืน-สธน ตันตราภรณ์ ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์และวิทยากรสายแฟชั่นชื่อดัง

นอกจากนี้ ยังมี ริก้า ดีล่า หนึ่งในต้นแบบของผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ และประสบความสำเร็จทั้งในด้านการงานและการใช้ชีวิต มาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมพัฒนากิจกรรมภายใต้โครงการ โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 4 สัปดาห์ ที่บริษัท SEAC อาคาร FYI Center

SEAC
บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ YourNextU by SEAC และผู้อำนวยการโครงการ IWA เผยถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการว่า SEAC เชื่อว่าผู้หญิงสามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงในยุคปัจจุบันที่สามารถก้าวข้ามกรอบจำกัดทางสังคมแบบเดิม ๆ และก้าวสู่ความสำเร็จได้ในทุกบทบาท ทั้งด้านการทำงาน การเป็นผู้นำองค์กร ไปจนถึงการดูแลตนเองและคนรอบข้าง ในบทบาทของแม่ ภรรยา และลูก

ดังนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้และจะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาผู้หญิงยุคใหม่ คือโอกาสในการเรียนรู้ และเสริมสร้างทักษะชีวิต ทัศนคติ และยกระดับศักยภาพของตัวเองในหลากหลายมิติ ครอบคลุม 4 แง่มุมสำคัญของชีวิต เพื่อให้สอดคล้องกับบทบาทของผู้หญิงในปัจจุบัน ได้แก่ ชีวิตการทำงาน ชีวิตครอบครัว การดูแลตนเอง และการเข้าสังคม สำหรับการดำเนินกิจกรรมเวิร์กช็อปในครั้งนี้

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) ให้กับผู้หญิง รวมถึงจุดประกายให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถสร้างแรงกระเพื่อม ผลักดันสิ่งดี ๆ ไปสู่ครอบครัว คนใกล้ตัว ผู้ร่วมงาน ตลอดจนสังคมในวงกว้างต่อไป

SEAC

ทั้งนี้ กิจกรรมเวิร์กช็อปแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ครอบคลุมหัวข้อของแต่ละสัปดาห์ ตาม 4 แกนหลัก โดยช่วงแรก จะเป็นการบรรยายจากวิทยากรที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จในแต่ละด้าน และช่วงหลังจะเป็นการร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปหลักสูตรต่าง ๆ ของแต่ละสถาบันชั้นนำระดับโลก อาทิ กิจกรรมเพื่อทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสำรวจตัวเอง จาก Playmeo ประเทศออสเตรเลีย และ Outward Mindset for Life จากสถาบัน Arbinger Institute สหรัฐอเมริกา เป็นต้น

รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปจากกูรูที่มีชื่อเสียงทั้งด้านการดูแลตนเอง และการเข้าสังคม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิงในทุก ๆ วันของการดำเนินชีวิต จากนั้นจะปิดท้ายด้วยการรับประทานอาหารร่วมกันเพื่อสร้างเครือข่ายที่แน่นแฟ้นในหมู่ผู้เรียน

ดังนั้น แม้กิจกรรมจะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อป ยังสามารถเข้าร่วมคอมมิวนิตี้ เพื่อสร้างการเรียนรู้จากการแบ่งปันประสบการณ์ระหว่างกัน เพื่อต่อยอดการเรียนรู้แบบไม่สิ้นสุด

ด้านริก้า ดีล่า ที่ปรึกษาระดับอาวุโสแห่ง Phillips Auction House หนึ่งในผู้ร่วมพัฒนากิจกรรมเวิร์กช็อป กล่าวว่า จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ตลอดจนการได้มีโอกาสเข้าไปคลุกคลีในแวดวงและคอมมิวนิตี้ต่าง ๆ ของผู้หญิง สิ่งที่ริก้าเล็งเห็นและตระหนักมาโดยตลอดคือผู้หญิงเราเป็นกลุ่มคนที่เก่ง มีความสามารถ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับความท้าทายจากรอบด้าน ทั้งภาระในหน้าที่การงาน ตลอดจนบทบาทในการดูแลเชื่อมความสัมพันธ์ของครอบครัว จนบางครั้งไม่มีเวลาดูแลตัวเองอย่างเพียงพอ หรือขาดพื้นที่ในการแชร์ความรู้สึกกับคนที่มีความคิดและประสบการณ์คล้าย ๆ กัน

ทั้งนี้ เชื่อว่ารูปแบบกิจกรรมของ Iconic Women Alliance by SEAC ซึ่งเน้นการเสริมทักษะของผู้หญิงโดยอิงจากอินไซต์ประสบการณ์ต่าง ๆ ผู้หญิงประสบพบเจอมา หรือแม้กระทั่งการฝึก Soft Skills และทัศนคติที่จำเป็น โดยทำควบคู่ไปกับการแบ่งปันประสบการณ์ซึ่งกันและกัน จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้หญิงยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด

พร้อมกับผลักดันให้ผู้เรียนทุกคนสามารถพัฒนาตัวเองไปเป็นผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ มีความสุข และใช้ชีวิตได้ในแบบที่ตัวเองต้องการ


“ริก้ายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนศักยภาพของผู้หญิงให้ก้าวทันทุกความท้าทาย และเชื่อว่าความเชี่ยวชาญของวิทยากรทุกท่าน รวมไปถึงหลักสูตรของ SEAC จะทำให้ประสบการณ์ครั้งนี้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของคอมมิวนิตี้คุณภาพสำหรับผู้หญิงได้อย่างยั่งยืน”