สมรสพระราชทาน เจียรวนนท์-โสภณพนิช ประธานองคมนตรี นายกฯร่วมงาน

วิวาห์แห่งปี เจียรวนนท์ โสภณพนิช

ฉลองสมรสพระราชทานชื่นมื่น คู่รักคนรุ่นใหม่แห่งปี ฟ่ง-กมลนันท์ เจียรวนนท์ และ นันท์-ชานันท์ โสภณพนิช ประธานองคมนตรี นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ร่วมงานแสดงความยินดี

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 พฤศจิกายน 2565) ที่โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ ได้มีการจัดงานฉลองพิธีมงคลสมรสพระราชทาน ของเจ้าสาว นางสาวกมลนันท์ เจียรวนนท์ หรือ คุณฟ่ง บุตรีเพียงคนเดียวของนายศุภชัย และนางบุษดี เจียรวนนท์ กับเจ้าบ่าว นายชานันท์ โสภณพนิช หรือ คุณนันท์ บุตรคนที่ 2 ของนายชาติศิริและนางณินทิรา โสภณพนิช

วิวาห์แห่งปี เจียรวนนท์ โสภณพนิช

นับเป็นงานฉลองสมรสที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งแห่งปี โดยได้รับเกียรติจากพลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมบุคคลสำคัญ ทั้งคนในแวดวงการเมือง คนวงการธุรกิจ

อาทิ นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และภริยา รองศาสตราจารย์ นราพร จันทร์โอชา พร้อมด้วย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงคนในครอบครัว เพื่อนสนิทที่มาร่วมเป็นสักขีพยานและแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรัก ความ โรแมนติก และความอบอุ่น

วิวาห์แห่งปี เจียรวนนท์ โสภณพนิช

วิวาห์แห่งปี เจียรวนนท์ โสภณพนิช

สำหรับ นางสาวกมลนันท์ เจียรวนนท์ จบปริญญาตรีจาก New York University สหรัฐอเมริกา เอก Social Work และ โท Social Entrepreneurship ต่อมาจบปริญญาโทจาก Teachers College of Columbia University สาขา International Educational Development

ปัจจุบันทำงานในฐานะ ผู้อำนวยการ ด้านพัฒนาโครงการยุทธศาสตร์ ทรูปลูกปัญญา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และ เป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ซึ่งเป็นมูลนิธิฯ ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือสังคมด้านการแพทย์และสาธารณสุข

อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Voices Foundation for Vulnerable Children ที่ริเริ่มด้วยวัยเพียง 14 ปี เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าและคนไร้สัญชาติ

วิวาห์แห่งปี เจียรวนนท์ โสภณพนิช ขณะที่ นายชานันท์ โสภณพนิช จบปริญญาตรีจาก Columbia University สหรัฐอเมริกา ในสาขาวิจัยเชิงปฏิบัติการ และปริญญาโท สาขาการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ ปัจจุบัน เป็นผู้ชำนาญการอยู่ที่ธนาคารกรุงเทพ

พรหมลิขิตได้พาให้ทั้งคู่มาพบกันช่วงขณะกำลังศึกษามหาวิทยาลัยอยู่ที่นิวยอร์ก จนประทับใจในความเป็นกันและกัน เป็นที่มาของการคบหาเรียนรู้กันมากกว่า 8 ปี ก่อนจะเริ่มต้นของคำว่า “รัก” และก่อตัวขึ้นเป็นคำว่า “รักแท้” ที่พร้อมจะจับมือเคียงข้าง เพื่อสร้างบ้าน สร้างชีวิตไปด้วยกัน โดยฝ่ายชาย ได้คุกเข่าขอฝ่ายหญิงแต่งงานเมื่อครั้งไปพักผ่อนที่ชายหาดเกาะมัลดีฟส์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

วิวาห์แห่งปี เจียรวนนท์ โสภณพนิช วิวาห์แห่งปี เจียรวนนท์ โสภณพนิช