เมนูมหามงคลรับปีจอ อลังการ ซาลาเปาทองคำยักษ์

ในงาน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” มีการคัดสรร 10 เมนูมหามงคล ที่คัดสรรจากภัตตาคารและร้านอาหารชื่อดัง โดย อ.คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ย ได้อธิบายที่มาและความหมายของอาหารทั้ง 10 เมนูเสริมพลังรับปีจอ ไว้ดังนี้

ผัดหมี่ฮ่องกง โดยภัตตาคารฮองมิน จุดเด่นของเมนูนี้อยู่มี่เส้นหมี่ซั่ว การคัดสรรเส้นหมี่ที่มีคุณภาพ มีความเหนียวนุ่ม นำมาผัดคลุกเคล้ากับผงกะหรี่หอม ๆ และผักหลายสี ให้ได้รสชาติกลมกล่อม โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึง การมีอายุมั่นขวัญยืน โหงวก้วยกระทงเผือก โดยภัตตาคารฮองมิน ประกอบด้วยส่วนผสมหลักมงคล 5 ชนิด ได้แก่ พุทราจีน แปะก๊วย แห้ว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และเห็ดหอม เมนูนี้เชื่อกันว่าเมื่อรับประทานแล้วจะช่วยให้โชคดี พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ปลาจาระเม็ดนึ่งเกี้ยมบ๊วย โดยภัตตาคารฮองมิน ราดด้วยซอสเกี้ยมบ๊วยสูตรพิเศษ สื่อความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ เมนูปลาจึงเหมาะสำหรับการรับประทานช่วงตรุษจีน

ต่าม ต่าม หมี่ โดยร้านหวัง เจีย ชา ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ ด้วยความพิถีพิถันในการทำบะหมี่เส้นสด ราดด้วยน้ำซุปสูตรพิเศษ สื่อความหมายถึง การมีอายุยืนยาว และการครองรักกันยืนยาว

ไก่แช่เหล้า โดยร้านหวัง เจีย ชา ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ คัดสรรไก่คุณภาพดีหมักด้วยเหล้าจีนอายุ 3 ปี ซึ่งเหล้าจะซึมเข้าเนื้อ สื่อความหมายถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยศ ความสง่างาม ถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน และยังมีสารทริปโตเฟน ที่สามารถต้านอาการซึมเศร้าได้

เป็ดย่าง จากภัตตาคารมังกรหลวง เป็ดย่าง หรือ “เยี้ยง-อะ” อาหารมงคลรสเลิศของชาวจีน และเป็นหนึ่งในเมนู “ซาแซ” หรือเนื้อสัตว์สำคัญ 3 ชนิดที่ใช้ไหว้เทพเจ้า ซึ่งสื่อความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ความสามารถที่หลากหลาย ความรักอันบริสุทธิ์ และความจริงใจต่อกัน

ฮะเก๋า โดยร้าน หวัง เจีย ชา ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ ฮะเก๋าแป้งบางเนื้อนุ่มละมุน สอดไส้ด้วยเนื้อกุ้งเต็มคำ ปิดหน้าฮะเก๋าด้วยผงทอง เรียกได้ว่าเป็นเมนูพิเศษที่จัดทำเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่านั้น โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรือง เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และเป็นแหล่งรวมวิตามินอีกด้วย

เกี๊ยวกุ้งนึ่งแห้ง รังสรรค์โดยร้านจกโต๊ะเดียว ร้านอาหารจีนซีฟู้ดชื่อดังย่านเยาวราช ที่ใช้เวลาในการจองล่วงหน้านานร่วมเดือน และยังการันตีความอร่อยด้วยรางวัล 101 BEST PLACES TO EAT AROUND THE WORLD เพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ให้มีความเจริญรุ่งเรือง และมีอายุที่ยืนยาว ทั้งนี้ ถือว่าเป็นเมนูที่มีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสูง และกระเทียมเจียวยังมีสรรพคุณช่วยลดไขมันในเส้นเลือด และลดความดันโลหิตอีกด้วยรวมถึง ยังมี 2 เมนูของหวานมงคลให้ได้ลิ้มรส

ได้แก่ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด โดยภัตตาคารหวัง เจีย ชา ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ สำหรับซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ดปั้นเลียนแบบลูกพลับสีส้ม มีความหมายว่า ให้มีความสุขตลอดปี จิตใจที่หนักแน่นอย่างมั่นคง นอกจากจะเป็นเมนูมงคลแล้ว ยังถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย

ซาลาเปาชินจัง โดยร้านเชฟแมน ถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยสำหรับซาลาเปาชินจัง สื่อความหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง สมบูรณ์พูนสุขอีกด้วย ทั้งนี้ ยังเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต แคลเซียม และวิตามิน


เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561 ในการจัดงาน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” ปีจอเรืองรอง เงินทองมั่งมี บารมีพร้อมพรั่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE SPIRIT OF CHI-NESE NEW YEAR” ไฮไลต์พบกับโต๊ะจีนมหามงคลคาวหวานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกว่า 100 เมนู และซาลาเปาทองคำยักษ์ ขนาด 10 นิ้ว (ไซซ์ใหญ่พิเศษ ต้องสั่งที่ หวัง เจีย ชา สาขาพารากอนเท่านั้น) งานนี้จะจัดระหว่างวันที่ 8-16 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณแกรนด์ฮอลล์ และอีเวนต์ฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ