ไรมอนแลนด์-คิด เบญจรงคกุล เปิดมิวเซียมภาพถ่ายที่ เทตต์ สาทร ทเวลฟ์

ไรมอน แลนด์ เปิดอาร์ตมิวเซียม แสดงผลงานภาพถ่ายดาราดังกว่า 17 คน ผ่านเลนส์กล้อง คิด-คณชัย เบญจรงคกุล เพื่อมอบรายได้แก่โรงพยาบาลเด็ก ชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ – 27 ธ.ค. 65 ที่ เทตต์ สาทร ทเวลฟ์

วันที่ 3 ธันวาคม 2565 โครงการเทตต์ สาทร ทเวลฟ์ โดย ไรมอน แลนด์ ฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีกับนิทรรศการ “The Art of Living” อาร์ต มิวเซียม ใจกลางสาทร ภายใต้แนวคิด “Living Life as an Art” ผ่านผลงานของศิลปินชื่อดัง คิด – คณชัย เบญจรงคกุล ที่ได้ถ่ายภาพบรรดานายแบบและนางแบบคนดังจากหลากหลายวงการ มาจัดแสดงไว้ในที่เดียว

เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายภาพถ่ายทั้งหมดมอบให้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก โดยมี นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) นายคณชัย เบญจรงคกุล และแขกรับเชิญพิเศษ ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช, อิงฟ้า วราหะ และ ชาล็อต ออสติน ร่วมเยี่ยมชมงาน

นายกรณ์ กล่าวว่า งาน The Art of Living เกิดจากการความต้องการเปลี่ยนพื้นที่ Sales Gallery ของคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่อย่าง เทตต์ สาทร ทเวลฟ์ เป็นพื้นที่แห่งการให้และการเสพงานศิลปะ พร้อมกับชมห้องตัวอย่างไปในเวลาเดียวกัน เพื่อมอบสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม ด้วยการนำรายได้จากการจำหน่ายภาพถ่ายทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ มอบให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ

เพื่อนำไปพัฒนาสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือโรงพยาบาลเด็ก ที่เป็นสถานพยาบาลของรัฐเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ให้การรักษาเฉพาะผู้ป่วยเด็กตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 15 ปี ซึ่งเป็นโรคซับซ้อน เช่น โรคหัวใจ มะเร็ง ระบบประสาทและสมอง ไปจนถึงการคลอดก่อนกำหนด

เด็กเป็นอนาคตที่สำคัญของชาติ หากเราต้องการสร้างอนาคตของชาติ เราต้องสร้างสุขภาพเด็กไทยให้แข็งแรงก่อน นายกรณ์ กล่าว

ด้าน คิด คณชัย ในฐานะช่างภาพดาวรุ่งเจ้าของผลงาน กล่าวว่า ภาพที่นำมาแสดงในครั้งนี้ถ่ายขึ้นใหม่สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ โดยเน้นการถ่ายตัวบุคคล (Portrait) สื่อถึงความเชื่อมโยงระหว่างนายแบบ-นางแบบ และช่างภาพ ผ่านการใช้เทคนิคการสะท้อนภาพของแผ่นกระจกหลายแผ่นประกอบกันในกล้อง เพื่อสร้างลูกเล่นต่าง ๆ ให้มากขึ้น

ส่วน ศรีริต้า อิงฟ้า และชาล็อต กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า งานนี้เป็นการแสดงผลงานศิลปะแบบ เอ็กซ์คลูซีฟที่รวบรวมคนดังจากหลากหลายวงการ ผ่านการนำภาพถ่ายมาจัดวางในมิติต่าง ๆ หากใครสนใจอยากเป็นเจ้าของภาพ ก็สามารถซื้อกลับได้เลย และที่สำคัญยังเป็นการต่อลมหายใจให้เด็ก ๆ ได้ใช้ชีวิตต่อไป ผ่านการบริจาคของทุกคน

สำหรับงาน The Art of Living จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Living Life as an Art” ส่งต่อความสุขผ่านงานศิลปะต้อนรับเดือนธันวาคมที่เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข โดยคิด คณชัย ได้ถ่ายภาพชุดใหม่แบบเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับงานนี้ โดยได้รับเกียรติจากนายแบบ-นางแบบกิตติมศักดิ์จ ในลายวงการรวมทั้งหมด 17 คน มาร่วมถ่ายภาพ เช่น

หญิงแม้น-ม.ร.ว.แม้นนฤมาส, หนึ่ง-สุริยน, ตือ สมบัษร, สน-ยุกต์, กัปตัน-ชลธร, เจเจ-กฤษณภูมิ, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์, ชาช่า-มัจฉา, ทับทิม-มัลลิกา, ออม-สุชาร์, นิดา-วนิด, รัศมีแข, ณัฐ-ณิชชา, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, เติร์ด-ลภัส, ปอร์เช่-ศิวกร และ แจ๊คกี้-จักริน เป็นต้น

ที่สำคัญทุกคนไม่คิดค่าตัวใด ๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ครั้งนี้ ซึ่งไรมอน แลนด์ ก็จะช่วยสมทบทุนเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงาน The Art of Living ได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ – 27 ธันวาคม 2565 ที่สำนักงานขายโครงการ เทตต์ สาทร ทเวลฟ์ ซอยประมวญ ถนนสาทร