ประวัติ จัสมิน เซลล์เบิร์ก มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2022

Miss International 2022
ที่มาภาพ เพจ Miss International

เปิดประวัติ “จัสมิน เซลล์เบิร์ก” เจ้าของตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2022 สวยดุจเจ้าหญิง ความรู้รอบด้าน พูดได้ 4 ภาษา และเป็นผู้ก่อตั้งคอมมิวนิตี้เพื่อสังคม

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 จากการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2022 (Miss International 2022) ที่โตเกียวโดมฮอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นวานนี้ (13 ธ.ค.) ซึ่งไม่ได้จัดการประกวดนานกว่า 3 ปี เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19

สำหรับผู้ที่คว้าตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2022 คนที่ 60 ไปครอง ได้แก่ “จัสมิน เซลล์เบิร์ก” (Jasmin Selberg) สาวงามจากประเทศเยอรมนี โดยสิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 ที่ครองตำแหน่งมากว่า 3 ปี ได้ขึ้นมอบมงกุฎ

ความพิเศษของปีนี้คือ จัสมินเป็นนางงามคนแรกที่ได้สวมมงกุฎมิสอินเตอร์เนชั่นแนลธีมซากุระอันใหม่ ที่ประดับด้วยไข่มุกสีขาวบริสุทธิ์ 333 เม็ด เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีและการอยู่รอด รวมถึงอัญมณีสีขาวอีก 1,960 เม็ด เพื่อแสดงถึงปีที่เริ่มมีการประกวด

Miss International 2022
ที่มาภาพ เพจ Miss International

“ประชาชาติธุรกิจ” เปิดประวัติทำความรู้จักกับเจ้าของมงกุฎคนล่าสุดของเวที มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2022

จัสมิน เซลล์เบิร์ก (Jasmin Selberg) เป็นนางงามสาวอายุ 23 ปี สูง 178 เซนติเมตร จากดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี เธอไม่ใช่หน้าใหม่สำหรับการประกวดระดับนานาชาติ โดยเคยเป็นตัวแทนของประเทศเยอรมนีถึง 2 ครั้ง ในการประกวด Miss Globe 2021 และ Miss Supranational 2022 นอกจากนี้เธอยังอยู่ใน 16 อันดับแรกของการประกวด Miss Universe Germany ด้วย

นอกจากจะเป็นเลิศในการประกวดนางงามแล้ว จัสมินยังประสบความสำเร็จในด้านการเรียนด้วย เธอจบการศึกษาจาก Ruhr University ประเทศเยอรมนี สาขาประวัติศาสตร์และปรัชญา อีกทั้งยังมีพื้นฐานด้านการขายรวมถึงการตลาด ที่สำคัญคือเธอพูดได้ถึง 4 ภาษา ทั้งอังกฤษ เยอรมัน เอสโตเนีย และเกาหลี

จัสมินยึดมั่นในหลักปรัชญาที่ได้ศึกษามา นำไปสู่การเป็นผู้ก่อตั้ง “Queens Raising Awareness” ซึ่งเป็นชุมชน หรือการรวมตัวกันในระดับสากลของเหล่านางงามจากการประกวดต่าง ๆ เพื่อขับเคลื่อนและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาในสิ่งแวดล้อมและสังคม ด้วยค่านิยมสำคัญคือ “การเปลี่ยนแปลงที่เล็กน้อยจะเกิดผลที่ยิ่งใหญ่” (small changes have great impacts)


นอกจากนี้ เธอยังรักและชื่นชอบในการเลี้ยงสัตว์หลายชนิด ทั้งหนู แมว และม้า ซึ่งทำให้ชีวิตของเธอเต็มไปด้วยสีสัน

Miss International 2022
ที่มาภาพ เพจ Miss International