ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ มือถ่ายภาพระดับโลก แชร์เทคนิค Photography Digital Gallery

ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์
ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์

Casarte (คาซาร์เต้) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับลักเซอรี่จากประเทศอิตาลี ตัดสินใจทำการตลาด โดยดึงความเป็น “มืออาชีพ” ของ “ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์” ช่างภาพสตรีตคนไทยที่โด่งดังในระดับโลก มาร่วมแชร์เทคนิคการถ่ายภาพ ความน่าสนใจจึงเกิดขึ้น เพราะปัจจุบันมีกลุ่มคนรักการถ่ายภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงคนที่อยากจะเริ่มต้นถ่ายภาพแบบจริงจัง

การได้มาเรียนรู้ร่วมกับช่างภาพระดับมือโปร ในงานเอ็กซ์คลูซีฟเวิร์กช็อป ภายใต้หัวข้อ “Photography Digital Gallery” ทำให้บรรยากาศภายในไฮเออร์ แฟล็กชิป สโตร์ บนชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นไปอย่างสนุกสนาน ตอบโจทย์ความต้องการของทุกฝ่าย

เมื่อครั้งนี้โดนใจคนเข้าร่วมงาน เจ้าภาพอย่าง Casarte จึงประกาศจะจัดในสไตล์นี้อีกครั้ง เพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 โดยร่วมกับร้าน Ceremony Chocolate จัดเวิร์กช็อปแนวสวีต Chocolate Art Workshop

ประวัติของช่างภาพมืออาชีพท่านนี้ ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์ เคยคว้ารางวัลชนะเลิศจากการถ่ายภาพสตรีตในระดับนานาชาติมาหลายเวที ทั้งได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 20 ช่างภาพสตรีตที่ทรงอิทธิพลที่สุดในปี 2564 จากเว็บไซต์ Streethunter.net

การร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและเทคนิคการถ่ายภาพแนวสตรีต พร้อมโชว์ภาพถ่ายดิจิทัลที่คัดเลือกมาเป็นตัวอย่างนั้น ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่รักการถ่ายภาพได้ชมผ่านจอทีวีขนาดใหญ่ของคาซาร์เต้อย่างเต็มอิ่ม เสมือนเป็นแกลเลอรี่ภาพถ่ายดิจิทัลที่สะท้อนความงามของภาพได้อย่างคมชัด สีสันสมจริง

“การถ่ายภาพสตรีต เราสามารถถ่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา เพราะศิลปะอยู่รอบตัวเรา เพียงแต่เราจะสังเกตเห็นหรือเปล่าเท่านั้นเอง การถ่ายภาพเป็นศิลปะของการสังเกตจะทำให้เกิดมุมมองที่ต่างจากคนอื่น และได้ภาพถ่ายในแบบฉบับของเราเอง” ทวีพงษ์เล่าถึงเทคนิค

ทั้งย้ำว่า “ทุกเรื่องราวในโลก อยู่ที่มุมของเรา เราเห็นอะไร เรามองถึงอะไร ภาพนั้นก็จะออกมาตามที่เราคิด จุดนี้เลยสร้างความต่างได้”

ส่วนทีวีคาซาร์เต้ที่นำมาแสดงภาพถ่ายดิจิทัลครั้งนี้ แบกกันมา 3 รุ่น ขนาด 85, 75 และ 65 นิ้ว ซึ่งมีดีไซน์เรียบหรู จอบางเฉียบ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ หน้าจอ LED 4K UHD สมาร์ทด้วยระบบ Google TV และระบบสั่งงานด้วยเสียง

ผสานกับระบบเครื่องเสียที่ให้เสียงใสจากลำโพงยามาฮ่าเสมือนอยู่สถานที่จริง ๆ และยังเช็กการทำงานเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ในบ้านผ่านระบบ Haismart Application บนจอทีวีได้ด้วย เป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่