ชมภาพวาดเด็กไทยคว้า 66 รางวัลนานาชาติ

ต่อเนื่องหลายปีมาแล้วที่เยาวชนไทยได้ส่งผลงานภาพวาดเข้าประกวดใน โครงการประกวดศิลปะนานาชาติ (International Childrens Art Exhibition) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปีนี้จัดการประกวดเป็นปีที่ 47 แล้ว

ในปีนี้ เยาวชนไทยส่งภาพเข้าร่วมประกวดทั้งหมดจำนวน 1,300 ภาพ จากนั้นคณะกรรมการได้คัดเลือก 300 ภาพ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าไปประกวดในระดับนานาชาติ ซึ่งการประกวดระดับนานาชาติในปีนี้มีผู้ส่งภาพเข้าร่วมการประกวดกว่า 47,092 ภาพจาก 42 ประเทศทั่วโลก

ผลการประกวดปรากฏว่าเด็กไทยได้รับรางวัลรวมทั้งหมด 66 รางวัล รางวัลที่ได้รับจากจำนวนรางวัลทั้งหมด 1,653 รางวัล

รางวัลที่เยาวชนไทยได้รับ ได้แก่ รางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ประเทศญี่ปุ่น (Japanese Foreign Ministers Award) จำนวน 1 รางวัล รางวัลเหรียญทองยอดเยี่ยม (Supreme Gold Award) จำนวน 1 รางวัล เหรียญทอง (Gold Award) 10 รางวัล เหรียญเงิน (Silver Award) 15 รางวัล เหรียญทองแดง (Bronze Award) 18 รางวัล และ Pentel Award จำนวน 21 รางวัล

บริษัท เพนเทล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องเขียนจากประเทศญี่ปุ่น ผู้สนับสนุนโครงการได้รวบรวมผลงานภาพวาดของเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลมาจัด แสดงในงาน “นิทรรศการศิลปะเด็กนานาชาติ ครั้งที่ 47” ณ สวนสนุก Funarium สุขุมวิท 26 จัดแสดงถึงวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย