ทีมไทย โปโล คว้าถ้วยควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023

ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023

ทีมไทย โปโล คว้าถ้วยควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023 การแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล หารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม

วันที่ 13 มีนาคม 2566 เสร็จสิ้นลงแล้วสำหรับการจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล รายการ ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023″ (Queen’s Cup Pink Polo 2023) ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อหารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

จัดโดย บี.กริม นำโดย มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม ในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นันทินี แทนเนอร์ อุปนายกสมาคม ประธานจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล เมื่อวันวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา

โดยรอบชิงชนะเลิศปีนี้ เป็นการแข่งขันระหว่างทีมเจ้าภาพไทย โปโล (Thai Polo) ประเทศไทย และทีม Milano Polo ซึ่งทีมชนะเลิศได้ถ้วยพระราชทาน ไปครอง ได้แก่ ทีม ไทย โปโล ที่ชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 2.5 คะแนน

ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023

นันทินี แทนเนอร์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เผยว่า “พิงค์ โปโล” เป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงเพื่อการกุศล มีวัตถุประสงค์หารายได้มอบให้โครงการมะเร็งเต้านม มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและต้านภัยจากโรคมะเร็งเต้านมอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทาง “ป้องกัน รักษา และดูแล” รวมถึงการรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยได้รับความรู้และตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม

“ในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง จึงอยากเชิญชวนให้ผู้หญิงมารวมพลัง ช่วยสร้างประโยชน์ให้สังคมด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมมูลนิธิ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล ‘พิงค์ โปโล’ ที่มีนักกีฬาเป็นผู้หญิงทั้งหมด รวมถึงการส่งเสริมกีฬาโปโลของไทยให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้หญิงรุ่นใหม่ สามารถเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติได้ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญเพื่อสังคมอันสร้างสรรค์เปี่ยมคุณค่า ซึ่งได้รับการตอบรับด้วยดีเสมอมา”

ด้านรองศาสตราจารย์นายแพทย์กฤษณ์ จาฏามระ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า โรคมะเร็งเต้านมเป็นภัยคุกคามชีวิต เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของผู้หญิงไทย ดังนั้นต้องรณรงค์ให้ผู้หญิงใส่ใจดูแลสุขภาพเพื่อให้ห่างไกลจากมะเร็งเต้านม

ทั้งนี้ ศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติก่อตั้งขึ้นในปี 2550 เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศล โดยเป็นศูนย์บำบัดและดูแลผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมอย่างครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ถือเป็นศูนย์ที่ดีที่สุดในด้านของเครื่องมือทางการแพทย์ต่าง ๆ

ประกอบด้วย ที่พักของผู้ป่วยระยะสุดท้าย สำหรับผู้ด้อยโอกาส ผู้ป่วยที่กำลังทำการรักษาแต่ขาดแคลนที่พักอาศัย ศูนย์กิจกรรมในระหว่างวันเพื่อผู้ป่วยและอาสาสมัคร ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรม ตลอดจนศูนย์วิจัยและวินิจฉัยโรคมะเร็งเต้านมเพื่อผู้หญิงทุกคน

เปรียบเสมือนที่พึ่งพิงของผู้หญิงที่ต้องเผชิญโรคร้าย โดยให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ก่อนจะเริ่มการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศล “ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน ได้มีการแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภทบุคคล ซึ่งผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ได้แก่ วรปรัชญ์ สิทธิจู จาก ทีมไทย โปโล

ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023
การแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภทบุคคล

นอกจากนี้ ในงานยังพบกับกิจกรรมหลากหลายจากการออกร้านของผู้สนับสนุน อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม การทำหมวกแฟชั่น เพนต์หน้า ขี่ม้าแคระ และไฮไลต์ของงานคือแฟชั่นโชว์บนหลังม้า

อีกหนึ่งสีสันที่พลาดไม่ได้คือ ประเพณี “สตอมปิ้ง ดิวอทส์ Stomping Divots” ของผู้เข้าชมการแข่งขัน ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติของกีฬาขี่ม้าโปโล การย่ำหญ้าเพื่อกลบหลุมในสนาม และกลบรอยเท้าม้าจากการแข่งขัน โดยเหล่าสุภาพสตรีทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ต่างลงสนามร่วมกันย่ำหญ้าอย่างสนุกสนาน

ปิดท้ายด้วยการมอบรางวัล Best Dress Awards และ Best Hat Awards ให้แก่บรรดาแขกผู้เกียรติที่มาร่วมงาน ซึ่งผู้คว้ารางวัล Best Hat Awards ไปครอง ได้แก่ เซรีน่า มา ส่วนรางวัล Best Dress Awards ตกเป็นของ สุวนา ปิยะพิสุทธิ์ ที่แต่งกายมาในชุดธีมสีชมพูหวาน

ควีนส์คัพ พิงค์ โปโล 2023
สุวนา ปิยะพิสุทธิ์

นับเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงการกุศลที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ซึ่งนอกจากความสนุกสนานท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นแล้ว ผู้ร่วมงานยังได้อิ่มเอมใจไปกับการได้ร่วมทำบุญช่วยเหลือสังคมทุกปีอีกด้วย