ตราเสือ 108 ปี งัดกลยุทธ์คอลแลบส์ข้ามแบรนด์

Beware of TIGER คือแรร์ไอเท็มคอลเล็กชั่น “ตราเสือ” ที่คอลแลบส์กับ “ยูน ปัณพัท” ศิลปินไทยระดับโลก ด้วยกลยุทธ์ Collaboration Marketing เพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า หนึ่งในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำของตราเสือ แบรนด์ปูนซีเมนต์ในเครือ SCG ที่อยู่คู่คนไทยมานาน 108 ปี

ล่าสุด จัดโปรเจ็กต์ “TIGER x PHANNAPAST” จับมือกับ ยูน ปัณพัท ศิลปินนักออกแบบผู้มีผลงานกับแบรนด์ดังระดับโลก รังสรรค์คอลเล็กชั่นเอ็กซ์คลูซีฟ “Beware of TIGER” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เสือลายพาดกลอน” ถ่ายทอดความแข็งแกร่งของตราเสือ ผสานความละเอียดอ่อนของ ยูน ปัณพัท ได้อย่างลงตัว

สะท้อนผ่านแฟชั่นสตรีตเวย์ วางจำหน่ายครั้งแรกที่งานสถาปนิก’66 และออนไลน์ TigerCement Shop บน Shopee และ Lazada ตั้งแต่ 8 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

สยามรัฐ สุทธานุกูล Chief Marketing Officer-Cement and GreenSolution Business บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า กว่า 108 ปี ที่ตราเสือไม่เคยหยุดนิ่ง เห็นได้จากเราผลิตปูนผสมเจ้าแรกของโลก

อย่างไรก็ตาม ด้วยไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับตราเสือมุ่งสร้างประสบการณ์ใหม่ พร้อมพาแบรนด์ไปเชื่อมโยงและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่อยู่เสมอ จึงเริ่มทำ brand commerce ฉีกกรอบการเป็นแบรนด์ปูนซีเมนต์ทั่วไป หยิบเอาไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมาสื่อสารและสร้างเรื่องราวที่น่าจดจำให้กับแบรนด์ในรูปแบบ collaboration project

ซึ่งที่ผ่านมาได้จับมือกับกลุ่มนักออกแบบชื่อดังมากมาย เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ อาทิ คิด-จาก-ถุง โปรเจ็กต์กระเป๋าที่คิดและสร้างสรรค์จากถุงปูนซีเมนต์, TIGER X Renim Project แฟชั่น up cycle สุดครีเอตที่ยูนีคและเท่ไม่ซ้ำใคร จนได้รับเลือกให้ไปจัดแสดงในงาน LA Fashion Week 2019, TIGER XBangkokTales สินค้าคอลเล็กชั่นเสือ มหาเศรษฐี รับตรุษจีน เป็นต้น

ความน่าสนใจของคอลเล็กชั่น TIGER x PHANNAPAST- Beware of TIGER นอกจากลวดลายที่โดดเด่นแล้ว ดีไซน์ของแต่ละไอเท็มถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับการใช้งาน พร้อมกับตอกย้ำความเป็นแบรนด์เสือ ไม่ว่าจะเป็น Tote Bag ผ้าไนลอนได้แรงบันดาลใจจากถุงปูน และ Mini Tote Bag ผ้าขนฟู ได้แรงบันดาลใจจากขนเสือ และใช้เทคนิคปักฝีเข็มลงบนผ้าขนแจ็กเกตยีนส์ แฟชั่นไอเท็มที่แมตช์ได้กับทุกลุก

คุณยูนเล่าถึงความพิเศษว่า ดีไซน์ของเสื้อเน้นทรงตรง เพื่อให้ทั้งผู้หญิง ผู้ชายใส่ได้ และเพิ่มลูกเล่นด้วยดีเทลลายปักอาร์ตเวิร์ก เปลี่ยนแจ็กเกตยีนส์ธรรมดาให้ดูสนุก ขี้เล่นมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีหมวกแก๊ปยีนส์ ปักด้วยอาร์ตเวิร์กหน้าเสือ และเพิ่มลูกเล่นใส่หูเสือ สำหรับใครที่อยากครีเอตลุกสนุก ๆ ซน ๆ และด้วยไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ชอบแต่งตัวแบบง่าย ๆ จึงดีไซน์เสื้อฮูดดี้, จ็อกเกอร์ แพนท์ รวมถึง กระบอกน้ำ Tumbler