Tinder เปิดให้ใช้สติ๊กเกอร์ My First Pride หนุนความหลากหลายทางเพศ

ทินเดอร์-Pride Month

Tinder เปิดให้ใช้งานสติ๊กเกอร์ “My First Pride” เพื่อสนับสนุนความหลากหลายทางเพศต้อนรับ Pride Month ในเดือนมิถุนายน และให้สมาชิก LGBTQIA+ รวมถึงคนทุกเพศสามารถแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริง

หากพูดถึงแอปพลิเคชั่นหาคู่คงไม่มีใครไม่รู้จัก “Tinder” ซึ่งนับว่าเป็นแอปหาคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และที่สำคัญเป็นรายแรก ๆ ที่เปิดกว้างสำหรับคนทุกกลุ่ม ช่วยขยายขอบเขตในการแสดงออกถึงอัตลักษณ์ทางเพศและเพศวิถีของตนเอง (come out) เป็นพื้นที่ปลอดภัยของชาว LGBTQIA+ รวมถึงเป็นพื้นที่ในการสำรวจความชอบส่วนตัว และการพบปะผู้คนใหม่ ๆ ทางออนไลน์ก่อนที่จะนัดเจอกันในชีวิตจริง

รายงานอนาคตของการเดทในปี 2023 ฉบับล่าสุดของ Tinder ได้สำรวจสมาชิก LGBTQIA+ ช่วงอายุ 18-25 ปี พบว่า มีจำนวนมากถึง 54% ที่แสดงออกถึงอัตลักษณ์ทางเพศบนแอป ก่อนจะเปิดเผยกับเพื่อนและครอบครัว ทำให้การออกมา come out บนโลกออนไลน์กลายเป็นเรื่องที่ทำกันเป็นปกติ

นอกจากนี้ คนโสดรุ่นใหม่ระบุว่าเพศวิถี (33%) และ อัตลักษณ์ทางเพศ (29%) ของพวกเขามีความยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนไปในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

ในโอกาสการฉลองเทศกาล Pride Month ในเดือนมิถุนายน Tinder จึงได้จัดทำสติ๊กเกอร์ชุดใหม่บนแอป ชื่อว่า “My First Pride” ให้สมาชิกนำไปใช้บนหน้าโปรไฟล์ เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนและเฉลิมฉลองเส้นทางการ come out ของทุก ๆ คน รวมถึงต้อนรับสมาชิกใหม่ ๆ ให้สามารถเชื่อมต่อและสัมผัสกับประสบการณ์แห่งความภาคภูมิใจนี้เป็นครั้งแรก

นอกจากนั้น เป็นการนำเสนอทางเลือกเพื่อให้สมาชิก LGBTQIA+ และคนทุกเพศสามารถแสดงออกถึงตัวตนที่แท้จริงและเชื่อมต่อกับคนอื่นได้อย่างแท้จริง รวมถึงเพื่อฉลองเทศกาลไพรด์ โดยสติกเกอร์ชุดนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยลดช่องว่างให้กับสมาชิกในการเชื่อมต่อกันระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์

เมลิสซ่า ฮ็อบลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Tinder กล่าวว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สมาชิก LGBTQIA+ อายุระหว่าง 18-25 ปี มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า และเป็นกลุ่มที่เติบโตเร็วที่สุดบนแอป Tinder รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีส่วนช่วยบนเส้นทางการ come out และค้นพบกลุ่มคนเดียวกัน

Tinder จึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์วิธีการเชื่อมต่อกันอย่างแท้จริงที่ครอบคลุมคนทุกกลุ่มให้มากยิ่งขึ้น เพราะนั่นเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากที่สุด

ทินเดอร์-Pride Month

สติ๊กเกอร์ My First Pride

สำหรับสติ๊กเกอร์ My First Pride ที่ Tinder ทำขึ้นในครั้งนี้ มีดังนี้

1.My First Pride

การไปบาร์เกย์ หรือ ร่วมพาเหรดในงานไพรด์คนเดียวครั้งแรกจะไม่เหงาอีกต่อไป สติ๊กเกอร์นี้จะช่วยให้สามารถค้นหาและเชื่อมต่อกับคนอื่น ๆ ทำให้มีเพื่อนไปสัมผัสกับประสบการณ์ในงานไพรด์ด้วยกัน

2.Came Out Online

สติ๊กเกอร์แห่งความภาคภูมิใจของคนที่ร่วม come out บนโลกดิจิทัล

3.Happy Pride

ร่วมฉลองเทศกาลไพรด์เพื่อทุกคนได้ไม่ว่าจะ come out ทางออนไลน์ แค่เพียงภูมิใจที่จะประกาศก้องให้โลกรู้ในชีวิตจริง

4.Proud Ally

ไม่ว่าคุณจะเป็นชาว LGBTQIA+ หรือไม่ก็ตาม แต่การเป็นผู้สนับสนุน LGBTQIA+ เป็นเรื่องที่มีความหมาย และควรเฉลิมฉลองด้วยกัน

เพื่อฉลองเทศกาลไพรด์ในประเทศไทย Tinder ได้ร่วมมือกับ SpicyDisc จัดกิจกรรม “ตลาดโสด Made with Pride” ระหว่างวันที่ 1-4 มิถุนายน 2566 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ นับเป็นตลาดแห่งแรกที่จัดขึ้นเพื่อฉลองความหลากหลาย และครอบคลุมคนทุกกลุ่ม โดยมีสินค้าสุดพิเศษ แฟชั่น อาหาร รวมไปถึงบูธเอาใจสายมูเพื่อเสริมดวงการเดตให้ปังยิ่งขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย กว่า 160 บูท นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังของไทยอย่าง ROOFTOP, NAP A LEAN และ Txrbo

ไม่เพียงเท่านี้ Tinder ยังเปิดตัวแคมเปญแบรนด์ระดับโลก It Starts with A Swipe” ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อฉลองทุกความสวยงาม และความเป็นไปได้บน Tinder ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความหลากหลายของอัตลักษณ์ทางเพศ หรือการเลือกคบกันจากมุมมองทางความคิดโดยไม่ได้แบ่งเพศ และอีกหลายรูปแบบ

โดยแคมเปญดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจจากคนรุ่นใหม่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ทั้งหมดที่ Tinder ทำให้เกิดขึ้น ตั้งแต่ความสัมพันธ์มากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน (situationship) ไปจนถึงเป้าหมายของความสัมพันธ์ที่สมาชิกต้องการอย่าง การพาไปพบปะเพื่อนฝูง หรือพาไปเจอพ่อแม่ที่แสดงให้เห็นถึงเป้าหมายความสัมพันธ์ที่จริงจัง

ทั้งนี้ สติ๊กเกอร์ “My First Pride” เปิดให้ทุกคนใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ สามารถเข้าไปดูที่ศูนย์ Pride Sticker และเพิ่มสติ๊กเกอร์เข้าไปในหน้าโปรไฟล์ด้วยการแตะที่หน้าการแจ้งเตือนในแอปพลิเคชั่น


ทินเดอร์-Pride Month