Fun Food Fair แม่มณีชวนชิม มหกรรมรวมร้านเด็ดรสเลิศ

แม่มณีเป็นใคร ทำไมถึงมาชวนชิม เป็นกูรูนักชิมอาหารแบบ “หมึกแดง” รึเปล่า ? เปล่าเลย แม่มณีไม่ใช่นักชิม ไม่ใช่กูรูอาหาร แต่แม่มณี คือ แคแร็กเตอร์นางกวักยุคดิจิทัลจากธนาคารไทยพาณิชย์ที่มาร่วมกับหนังสือพิมพ์ข่าวสดจัดมหกรรมอาหาร จึงเกิดเป็นชื่อ “Fun Food Fair แม่มณีชวนชิม” ที่รวบรวมร้านอาหารเด็ด ๆ ชื่อดังมากถึง 182 ร้าน มารวมกันเสิร์ฟความอร่อยที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ ในวันที่ 22-25 มีนาคมนี้

ในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ โซน 50 ร้านเด็ดจาก 50 เขตในกรุงเทพฯ และโซนอาหาร 4 ภาค รวบรวมร้านอร่อยจากต่างจังหวัด

ก่อนจะไปชิมความอร่อยตามคำชวนของแม่มณี เราคัดเมนูรสเลิศจากร้านดังที่เข้าร่วมงานมาเรียกน้ำย่อยให้น้ำลายไหลย้อยกันก่อนเลย

ผัดไทยนรกแตก จากเขตคลองสาน ที่ส่งตรงสุดยอดผัดไทยทรงเครื่องบนกระทะไฟบรรลัยกัลป์ เจ้าดังในย่านวงเวียนใหญ่ที่มากับลีลาสุดสะวิง โดยฝีมืออดีตเชฟระดับโรงแรม 5 ดาว รสชาติผัดไทยเด็ด โดนใจ ผัดเส้นกำลังดี ไม่เละเปรี้ยวหวาน เค็มเผ็ดครบเครื่อง แถมการจัดจานยังให้ความรู้สึกเหมือนกินบนโรงแรมยังไงยังงั้น

ก๋วยจั๊บยืนพื้น จากเขตบางกอกน้อย ก๋วยจั๊บน้ำข้นชื่อดังที่รสชาติต้องยกนิ้วให้จนทำให้ครองใจคน

ย่านพรานนกมาอย่างยาวนาน สูตรเด็ดของร้านนี้อยู่ที่ความกลมกล่อมของน้ำซุป กรุ่นกลิ่นยาจีนและเครื่องเทศ ให้เครื่องเยอะแบบจัดหนัก โดยเฉพาะหมูกรอบชิ้นโตเต็มคำ บอกเลยว่าอร่อยลืมร้านอื่นอย่างไม่ต้องสงสัย

ก๋วยเตี๋ยวชาติหน้า 15 เส้น จากเขตดินแดง ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดที่ลูกค้าต่อแถวยาวเหยียดกันทุกวันเนื่องจากรสชาติอร่อยล้ำ น้ำซุปรสเด็ด ที่สำคัญมีเส้นให้เลือกอย่างจุใจมากถึง 15 เส้น อันเป็นที่มาของชื่อร้าน เช่น เกี้ยมอี๋, เซี่ยงไฮ้, เส้นเล็ก, เส้นใหญ่, เส้นหมี่หยก, หมี่เหลือง, มาม่า, เส้นหมี่, มะกะโรนี, วุ้นเส้น, บะหมี่แบน และเกี๊ยวหมู ไปทานร้านนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

บังโต จากเขตบางกะปิ ร้านเนื้อย่างสูตรพิเศษที่ใช้เนื้อออสเตรเลียเกรดพรีเมี่ยม อร่อยแม้ไม่มีน้ำจิ้ม ร้านนี้เป็นของโต อดีตร้องนำวง Silly Fools เนื้อที่ใช้เป็นเนื้อแม่วัวนมที่ผ่านการบ่มแบบ dry aged สำหรับคนรักเนื้อที่ชอบรสชาติเนื้อแบบเข้มข้น จมเขี้ยว ไม่ค่อยมีไขมัน รับรองติดใจ

ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี ร้านดังย่านทองหล่อ จากเขตวัฒนา เมนูนี้คนชอบของหวานไม่ควรพลาด ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารีขึ้นชื่อเรื่องข้าวเหนียวมูนกลิ่นหอม เนื้อแน่น เหนียวหนึบ ราดน้ำกะทิเข้มข้นหอมมัน โรยหน้าด้วยถั่วทอง เคี้ยวกรุบ ๆ กับมะม่วงน้ำดอกไม้คัดลูกโต ๆ ฟินเวอร์กันเลยจ้า

ขนมกุยช่ายเจ๊อิม เกาะขนุน กุยช่ายเจ้าดังแห่งอำเภอพนมสารคาม ที่อร่อยจนกลายเป็นของดีเมืองแปดริ้ว (จังหวัดฉะเชิงเทรา) กุยช่ายแป้งบาง ไส้อัดแน่นแทบทะลัก อร่อยเต็มปากเต็มคำ มี 3 ไส้ให้เลือก คือ ไส้กุยช่าย หน่อไม้ และเผือก ทีเด็ดสำคัญอีกอย่างคือน้ำจิ้มรสชาติออกหวานเผ็ดเค็มนิด ๆ กำลังดี ใครได้ลองก็ต้องติดใจ

ตำระรัว ร้านดังจากภาคอีสานที่ยกความแซบนัว ของส้มตำไฮโซจานใหญ่ไซซ์บิ๊กมาให้ชิมถึงที่ นอกจากจะเป็นส้มตำจานใหญ่แล้ว ตัวชูโรงอย่างเมนู “ตำระรัว”

ยังอัดแน่นไปด้วยปูยักษ์ กุ้งตัวโต ๆ เนื้อแน่น ๆ หอยนิวซีแลนด์เนื้อเหลืองนวล เห็นแล้วต้องน้ำลายไหล เหมือนยกทะเลขึ้นบก นอกจากนั้นยังแซบนัวด้วยตำซั่ว ตำมั่ว ตำแตง ลาบ ต้มแซบ แกงเห็ด แกงคั่ว ฯลฯ อร่อยเด็ดแบบอีสานบ้านเฮา

เถิ่งใจ๋ ร้านเด็ดภาคเหนือที่มีเมนู “น้ำพริกน้ำย้อย” สูตรต้นตำรับจากอำเภอลอง จังหวัดแพร่ ส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่น จนขึ้นชื่อว่า “น้ำพริกน้ำย้อยของอร่อยเมืองแพร่” เพราะน้ำพริกสูตรนี้กินกับอะไรก็อร่อย ไม่ว่าจะคลุกกินกับขนมจีน เส้นมาม่า หรือคลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ แกล้มกับผักสด หรือผักลวก ส่วนใครอยากกินอาหารล้านนาก็มีให้เลือก ไม่เสียชื่อว่ามาจากเมืองแพร่

ผัดไทยทรงเครื่องอิงธารา กะไหล จากจังหวัดพังงา เจ้านี้เป็นผัดไทยโบราณทรงเครื่องที่กล่าวขานกันในโลกโซเชียลว่ารสชาติที่อร่อย เพราะเส้นยืดหยุ่น เหนียวนุ่มพอดี ไฮไลต์ของร้านคือการตักเสิร์ฟบนจานที่รองด้วยใบตอง พร้อมผักสด และถั่วลิสงที่คั่วและป่นใหม่ทุกวัน ถ้าใครติดใจอยากซื้อกลับบ้านก็มีแพ็กเกจจิ้งห่อด้วยใบตองและมัดเชือกกล้วยให้ถือกลับบ้านเก๋ ๆ

นอกจากเรื่องความอิ่มอร่อยแล้ว งานนี้ยังเป็นต้นแบบ digital cashless event ครั้งแรกของประเทศไทย ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ในการจับจ่ายแบบไร้เงินสดด้วยคิวอาร์โค้ด โดยลูกค้าสามารถใช้โมบายแบงกิ้งแอปพลิเคชั่นของธนาคารใดก็ได้ในการสแกนคิวอาร์โค้ดแม่มณีเพื่อชำระค่าสินค้า ถ้าเป็นลูกค้าของไทยพาณิชย์และใช้

แอปพลิเคชั่น SCB EASY ธนาคารก็จะมีโปรโมชั่นพิเศษมอบโชค 2 ต่อ คือ ต่อที่ 1 ช็อปครบ 300 บาทต่อเซลส์สลิป รับเครดิตเงินคืนเข้าบัญชี 60 บาท

ต่อที่ 2 สะสมเซลส์สลิปครบทุก 300 บาท รับสิทธิ์จับรางวัล ลุ้นรับบัตรรับประทานอาหารจากร้านชื่อดังที่มาร่วมออกบูท และของรางวัลมากมายจากแม่มณี


น่าอร่อย น่าสนุก สมชื่องาน “Fun Food Fair แม่มณีชวนชิม” เห็นอย่างนี้พลาดไม่ได้แล้ว