เผยโฉมเสื้อบอล 4 ทีมดัง ออกแบบโดยแฟนบอล

ฟุตบอลลีกดังในยุโรปกำลังทยอยเปิดฤดูกาลให้คอบอลได้ครึกครื้นกันแล้ว หลังจากที่เงียบเหงากันมาสองสามเดือน

เข้าสู่ช่วงต้อนรับการเปิดฤดูกาลใหม่ อาดิดาส ผู้ผลิตชุดแข่งของสโมสรดังหลายสโมสรก็ได้เผยโฉมเสื้อแข่งชุดที่ 3 สำหรับฤดูกาลที่ 2017/18 ของ 4 สโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก คือ บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส ออกมาแล้ว

ชุดแข่งทั้งหมดนี้ออกแบบโดยแฟนบอลของทีมโดยออกแบบและผลิตผ่านแพลตฟอร์ม อาดิดาสฟุตบอล ครีเอเตอร์ สตูดิโอ (Football Creator Studio) ซึ่งเป็นแคมเปญเพื่อการเฉลิมฉลองและแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์จากแฟนบอลทั่วโลก

ครีเอเตอร์ สตูดิโอ เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดให้แฟนบอลได้ร่วมออกแบบเสื้อแข่งชุดที่สาม (Third kits) ของสโมสรดัง

ผลงานดีไซน์ทั้งหมดที่เข้ารอบนั้น ได้รับโหวตจากแฟนบอลและนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงหลายคน ซึ่งดีไซน์ที่ได้รับเลือกถูกนำมาผลิตและนำมาใช้ในการแข่งขันในฤดูกาลที่ กำลังจะถึงนี้

เสื้อของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค แสดงออกถึงความทันสมัยที่ผสานองค์ประกอบความเป็นสโมสรบาเยิร์นในดีไซน์สุดคลาสสิก ด้านหน้ามีแถบสีแดงตัดลงมาบนพื้นเสื้อสีขาว ส่วนปลายของแถบสีแดงจะไล่ระดับจางลง แขนเสื้อสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของทีมบาเยิร์น ยังให้ลุกที่สะอาดตา ซึ่งดีไซน์นี้ เป็นการนำเฉดสีคลาสสิกของสโมสรมาออกแบบร่วมกับประวัติศาสตร์ของสโมสร

เสื้อสโมสรเรอัล มาดริด โชว์ให้เห็นถึงลุกที่สร้างสรรค์และเอกลักษณ์ของทีมอย่างแท้จริง ดีไซน์นี้โดดเด่นด้วยพื้นเสื้อสีฟ้าน้ำทะเล เส้นแถบสีดำเข้มพาดบริเวณบ่า และโลโก้สีขาว แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากความเป็นดิจิทัลสมัยใหม่ ลูกเล่นอยู่ที่ลายกราฟิกสี่เหลี่ยมจัตุรัส บริเวณสองมุมเสื้อด้านหน้า สื่อถึงความเป็นแชมป์ยุโรป

เสื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สื่อถึงสายสัมพันธ์อันทรงพลังระหว่างทางสโมสรและแฟนบอล สีพื้นเสื้อเป็นสีเทาอ่อน ใช้ลายกราฟิกรูปปั้น The Trinity สามตำนานนักเตะของสโมสร คือ เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน, จอร์จ เบสต์ และ เดนิส ลอว์ที่ตั้งอยู่หน้าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่สร้างขึ้นเพื่อฉลองยุคทองในประวัติศาสตร์ของสโมสร และช่วงเวลาที่โดดเด่นนี้เองถือเป็นแรงบันดาลใจของการออกแบบเสื้อตัวนี้

ตัวสุดท้าย เสื้อสโมสรยูเวนตุส ได้หยิบเอากลิ่นอายของอดีตและอนาคตมาออกแบบรวมกันอย่างลงตัว ซึ่งเข้ากันได้ดีกับตัวตนของสโมสรที่ชอบคิดค้นอะไรใหม่ ๆ ทั้งในและนอกสนามอยู่เสมอ เริ่มจากสีเสื้อที่ใช้สีเขียวทหาร ตัดด้วยแถบดำและขาว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของสโมสรพาดบริเวณหน้าอก พร้อมโลโก้ใหม่ที่เป็นส่วนหนึ่งของอัตลักษณ์ “Black and White and More”


เสื้อแข่งใหม่ดีไซน์แปลกตา และมีสตอรี่อย่างนี้ แฟนพันธุ์แท้คงไม่พลาดกัน