THE STUDIO PARK สตูดิโอไทยเข้าตาเอเยนซี่ฮอลลีวูด

ฉากต่าง ๆ ที่เราเห็นในหนังนั้น บ้างก็ถ่ายทำในสถานที่จริง บ้างก็ถ่ายทำในสตูดิโอ ซึ่งหนังที่มีเนื้อหาในประเทศใดประเทศหนึ่งก็ไม่ได้ถ่ายทำในประเทศนั้น ๆ เสมอไป บางเรื่อง หนังดำเนินเรื่องในอังกฤษ แต่ถ่ายทำในเอเชีย บางเรื่องเป็นเรื่องราวในอเมริกา แต่ถ่ายทำในยุโรป 

อย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้ Agency for the PerformingArts (APA) บริษัทเอเยนซี่ยักษ์ใหญ่ในฮอลลีวูด ได้บินตรงจากอเมริกาเพื่อเซ็นสัญญากับ เดอะ สตูดิโอ พาร์ค (The Studio Park) เพื่อเดินหน้าเจรจาและดึงผู้ผลิตภาพยนตร์เข้ามาเช่าสตูดิโอถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศ

แอนดี้ เวลท์แมน (Andy Weltman) กรรมการผู้จัดการ บริษัท Agency for the Performing Arts (APA) บอกเหตุผลที่เซ็นสัญญากับเดอะ สตูดิโอพาร์ค ว่า เดอะ สตูดิโอ พาร์ค เป็นสถานที่ที่เข้าตา เพราะมีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่ อุปกรณ์การถ่ายทำ และทีมงานที่มีคุณภาพ เชื่อมั่นได้ว่าสถานที่แห่งนี้สามารถเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดได้แน่นอน

ส่วนแพลนที่จะนำภาพยนตร์เข้ามาถ่ายทำที่ เดอะ สตูดิโอ พาร์ค ทาง APA บอกว่า ยังไม่สามารถบอกชื่อเรื่องและจำนวนเรื่องได้ แต่ได้เสนอขายโลเกชั่นให้กับกองถ่ายภาพยนตร์ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว และอีกไม่นานจะมีกองถ่ายจากฮอลลีวูดเข้ามาถ่ายทำที่เดอะ สตูดิโอ พาร์ค แน่นอน

สำหรับ เดอะ สตูดิโอ พาร์ค ตั้งอยู่บนพื้นที่ 200 กว่าไร่ ใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เปิดให้บริการเมื่อปี 2016 เป็นสตูดิโอมาตรฐานสากล มีบริการครบวงจร ประกอบด้วย sound stage หรือสตูดิโอจำนวน 5 สตูดิโอ 3 ขนาด, backlot and outdoor space (พื้นที่โล่งสำหรับถ่ายทำฉากใหญ่), equipment rental (อุปกรณ์ให้เช่าสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์), production service (บริการและอำนวยการผลิต) ซึ่งที่ผ่านมาถูกใช้เป็นที่ถ่ายทำรายการ มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ ทุกซีซั่น และ เดอะ เฟส ไทยแลนด์ ออลสตาร์

แม้ว่ากำลังจะได้รับงานใหญ่ แต่ ภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ เดอะ สตูดิโอ พาร์ค
บอกว่าไม่ได้จำกัดตัวเองว่าจะรับเฉพาะกองถ่ายจากต่างประเทศเท่านั้น แต่อยากรองรับการถ่ายทำทุกรูปแบบตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ ทั้งภาพยนตร์ โฆษณา ละคร มิวสิกวิดีโอ รายการทีวี และอีเวนต์ต่าง ๆ

“เราต้องการเป็นตัวเลือกในใจของลูกค้า และเป็น one stop destination for all entertainment and media industry” ผู้บริหาร เดอะ สตูดิโอ พาร์ค กล่าว

ต้องติดตามต่อไปว่าสตูดิโอไทยแห่งนี้จะมีโอกาสได้ต้อนรับกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องไหน และน่าติดตามโลเกชั่นในเมืองไทยว่าจะเป็นอย่างไรเมื่อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ฮอลลีวูด