5 นักธุรกิจ 5 นักคิดแถวหน้า แชร์ประสบการณ์ REINVENTION พลิกอนาคต

จากความสำเร็จของงานสัมมนา “Passion to Profit : พลิกมุมคิด สร้างธุรกิจให้ติดลม” เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ที่มีผู้สนใจเข้าร่วมฟังนักธุรกิจรุ่นใหม่แชร์ประสบการณ์เปลี่ยน passion เป็น profit พลิกมุมคิดสร้างธุรกิจให้ติดลม จำนวนกว่าพันคน เต็มความจุฮอลจัดงาน และจบลงด้วยเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามว่าเป็นสัมมนาที่ผู้เข้าร่วมงานประทับใจมาก

มาปีนี้ประชาชาติธุรกิจจับมือ SCB กันสร้างสรรค์เวทีสัมมนาคุณภาพอีกครั้ง ในชื่อ “พลิกเกมธุรกิจ พลิกอนาคต THE REINVENTION” ที่ดึง 5 นักธุรกิจ และ 5 นักคิด ผู้พลิกเกมการแข่งขันด้วยความกล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง มารวมอยู่บนเวทีเดียวกัน เป็นงานบิ๊กแห่งปี ที่นอกจากอัดแน่นด้วยสาระแล้ว ยังเป็นเวทีสัมมนาที่มีสีสันมากที่สุด

ชื่องานและคอนเซ็ปต์ “พลิกเกมธุรกิจ พลิกอนาคต THE REINVENTION” เกิดขึ้นจากการเล็งเห็นว่า ธุรกิจทั่วโลกได้ก้าวสู่ความท้าทายอย่างสูง กระแส digital disruption เป็นตัวเร่งสำคัญทำให้ทั่วโลกต้องก้าวสู่บิสซิเนสโมเดลใหม่ ๆ ส่งผลให้ รูปแบบ-แลนด์สเคปของโลกธุรกิจเปลี่ยนไป ยิ่งไปกว่านั้นธุรกิจทั่วโลกกำลังก้าวสู่บริบทใหม่ที่ต้องขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และการเข้ามามีบทบาทของ big data, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ฯลฯ คลื่นความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ ทำให้ธุรกิจทั่วโลกต้องเดินหน้า transformation เพื่อรับกับความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น การจะทำให้ธุรกิจมั่นคงแข็งแรง จำเป็นต้องมีความกล้าหาญ สร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ และเปลี่ยนตัวเองในทุก ๆ มิติ

เวทีสัมมนานี้จึงรวบรวม “คน-ธุรกิจ” ที่เดินอยู่บนเส้นทาง reinvent ในแบบต่าง ๆ ที่สามารถสร้างตัวตน พลิกเกมขึ้นมาใหม่ พลิกฟื้นตัวเองขึ้นมายืนอยู่บนแถวหน้า มาไว้บนเวทีเดียวกัน

5 นักธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทยที่จะมาแชร์ประสบการณ์ reinvent ธุรกิจ ประกอบด้วย 

1.อนันต์ อัศวโภคิน ผู้สร้างอาณาจักรแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่แตกกอต่อยอดสู่โฮมโปร เทอร์มินอล 21 ฯลฯ ระบบความคิด แนวทาง และกระบวนการบริหารจัดการที่บ่มเพาะนับสิบ ๆ ปีในแบบฉบับของอนันต์ อัศวโภคิน กลายเป็นแนวทางการบริหารที่ไม่ซ้ำแบบใคร ยากต่อการลอกเลียน เพราะกลั่นจากการคลุกคลีและลงมือทำล้วน ๆ

2.ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้ให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด และตั้งคำถามกับทุกสิ่งบนฐานความเชื่อว่า “สิ่งที่เราไม่รู้จะฆ่าเรา” วันนี้อนันดาฯเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ จากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สู่องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

3.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการ ไทยซัมมิท การเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทำให้อนาคตแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยเกิดความไม่แน่นอน หากยังจมอยู่กับวิธีคิดเดิม ๆ อาจพบกับวิกฤต ไทยซัมมิทจึง reinvent ตัวเอง เป็นบริษัทหนึ่งเดียวของไทยที่มีโรงงานในสหรัฐอเมริกา และผลิตชิ้นส่วนป้อนให้บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เทสลา มอเตอร์ส

4.อิศราดร หะริณสุต ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ โอมิเซะ (Omise) ผู้ให้บริการ payment gateway ที่ก้าวข้ามการชำระเงินแบบเดิม ๆ ในโลกออฟไลน์ ไปสู่สังคมไร้เงินสด โอมิเซะได้รับการจับตามองในฐานะสตาร์ตอัพไทยดาวรุ่งที่เข้าใกล้ความจริงที่จะเป็น “ยูนิคอร์น” รายแรกของไทยมากที่สุด

5.จิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด ผู้สร้าง BNK48 โดยนำเข้าแฟรนไชส์ธุรกิจ “ไอดอล” ของ AKB48 จากประเทศญี่ปุ่น จิรัฐสร้าง BNK48 และโมเดลธุรกิจ talent manage-ment จากความกลัวว่าธุรกิจเดิมที่ทำอยู่จะโดน disrupt เพราะความกลัวเขาจึงกล้าคิดและลงมือทำสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะประสบความสำเร็จได้มากถึงเพียงนี้

อีก 5 นักคิดระดับแถวหน้าของเมืองไทย ประกอบด้วย 

1.จิระ มะลิกุล ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทภาพยนตร์ GDH 559 และเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง GTH (ในอดีต) เขาคือผู้เปิดมิติภาพยนตร์ไทยยุคใหม่ และบริษัทที่เขาก่อตั้งขึ้นมาก็ได้เซตมาตรฐานใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย จิระเคยให้สัมภาษณ์เรื่องการทำธุรกิจหนังว่า ต้องพยายามคิดค้นบิ๊กไอเดีย สร้างสรรค์มุมมองใหม่ ๆ ขึ้นมาเสมอ เป็นเหมือนมหาวิทยาลัยที่ต้องเรียนรู้ตลอดเวลา

2.อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) เขาคือคนดังและผู้ทรงอิทธิพลอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยในยุคนี้ ตูนเป็นคนที่ผ่านการ reinvent ตัวเองมาหลายครั้ง สมัยเรียนมัธยมเคยเป็นนักฟุตบอลทีมโรงเรียนสวนกุหลาบ ม.ปลายทำวงดนตรีประกวดชนะเวทีดังระดับประเทศ ต่อมาเรียนจบนิติศาสตรบัณฑิต ข้ามไปทำงานสจ๊วตสายการบิน แล้วเปลี่ยนมามุ่งมั่นบนเส้นทางดนตรี เริ่มจากเป็นวงดนตรีเล็ก ๆ สร้างตัวตนสร้างความนิยมขึ้นมาเรื่อย ๆ จนเป็นวงร็อกหมายเลข 1 ของประเทศ จากนั้นสร้างอีกหนึ่งตัวตนคือเป็น “ผู้ให้” และ “ผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ด้วยการทำโครงการก้าวคนละก้าว วิ่งระดมทุนบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาล รวมทั้งรณรงค์ให้คนดูแลสุขภาพตัวเอง และปลุกกระแสการวิ่ง

3.ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา ผู้ก่อตั้งสำนักพิมพ์ Openbooks ที่มีวิสัยทัศน์ในการเลือกและเขียน “เรื่อง” ดี ๆ มีประโยชน์มาตีพิมพ์นำเสนอคนอ่านอยู่เสมอ หนังสือ “FUTURE-ปัญญาอนาคต” ของเขาเป็นหนังสือที่กล้าตั้งคำถามท้าทายผู้คนให้ก้าวออกจากความเคยชิน เพื่อสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ จึงจะอยู่รอด

4.สรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์) คอลัมนิสต์ พิธีกรมากความสามารถ เจ้าของคอลัมน์ “ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ” เจ้าตำรับ “พลิกมุมคิด” ที่ทำให้เรื่องยาก ๆ กลายเป็นเรื่องเข้าใจง่าย เสิร์ฟความรู้ทางธุรกิจแบบเสพง่ายเข้าใจเร็วให้ผู้อ่านมาอย่างต่อเนื่อง

5.สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ (นิ้วกลม) นักคิด นักเขียน ผู้ช่างคิดวิเคราะห์แบบใช้ทั้งความคิดและความรู้สึกอันละเอียดอ่อนควบคู่กัน นำเสนออกมาได้แบบเฉพาะตัว ทั้งเนื้อหาและลีลา สามารถนำเรื่องราวรอบตัวมาเรียงร้อยถ่ายทอดด้วยถ้อยคำเรียบง่าย แต่สร้างพลังใจและชวนคิด

ทั้ง 10 คน สมทบด้วย ธนา เธียรอัจฉริยะ ก้า-อรินธรณ์ ศรียาสวิน และ รุ่งโรจน์ ตันเจริญ จะมารวมตัวกันบนเวที “พลิกเกมธุรกิจ พลิกอนาคต THE REINVENTION” งานสัมมนาที่เหมาะสำหรับ คนที่…

– อยากเรียนรู้เส้นทางของคนหรือธุรกิจตั้งแต่เล็ก-กลาง-ใหญ่ที่ reinvent พลิกตัวเอง จนหลุดจากแนวทางเดิม ๆ และนำพาธุรกิจให้เติบโต

– อยากได้แง่คิด ประสบการณ์ มุมมอง การปะทะของสมอง 2 ซีก ตกผลึกเกิดเป็นไอเดียใหม่ ๆ ในการยกระดับธุรกิจ

– อยากเข้าใจ เข้าถึงเส้นทาง “ความกล้า” ซึ่งเป็นส่วนผสมสำคัญของความสำเร็จ นอกเหนือไปจากทักษะ ความเฉลียวฉลาด และวิชาความรู้

– อยากเติบโต และต้องการเป็นธุรกิจเติบใหญ่ในอนาคต ฯลฯ

งานสัมมนา “พลิกเกมธุรกิจ พลิกอนาคต THE REINVENTION” จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 29 สิงหาคม 2561 เวลา 12.30-18.00 น. ณ พารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ใครสนใจฟังบทเรียน ฟังประสบการณ์จากคนที่ “ทำจริง” มาแล้ว เพื่อนำไปปรับใช้พลิกมุมคิด พลิกอนาคต พลิกธุรกิจ ติดตามรายละเอียด ลงทะเบียน และสำรองบัตรได้ที่ www.prachachat.net หรือโทร.0-2580-0021 ต่อ 1622, 1631

>> ลงทะเบียน และสำรองบัตรได้ที่นี่ https://www.eventinsight.co/matichon/conference/