เบื้องหลังงานเปิด “ไอคอนสยาม” ระดม 4 ออแกไนซ์แถวหน้าร่วมสร้างประวัติศาสตร์ จัดใหญ่ให้กระหึ่มโลก  

ไอคอนสยาม

นับถอยหลังอีกไม่ถึง 1 เดือน อภิมหาโปรเจ็กต์ ไอคอนสยามก็จะจัดงานเปิดอย่างเป็นทางการ โดยจัดงานใหญ่ถึง 3 วัน ในวันที่ 9-11 พฤศจิกายนนี้ งานนี้จะมีทั้งการแสดงเชิงศิลปวัฒนธรรมไทยที่สง่างามทรงคุณค่า การแสดงประยุกต์โดยศิลปินไทย ผสมผสานและสลับสับเปลี่ยนกับการแสดงระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ตระการตาแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย รวมทั้งการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินที่เป็นทั้งนักร้องนักดนตรีและนักแต่งเพลงชื่อก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดส และยังเป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลกด้วย

ไอคอนสยามระดม 4 ออแกไนซ์แถวหน้าจัดงาน

ด้วยความที่ไอคอนสยามเป็นโครงการใหญ่บนพื้นที่ถึง 55 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำยาว 400 เมตร พื้นที่ภายในอาคารกว่า 750,000 ตารางเมตร และการเปิดงานยังจะมีการแสดงแสงสีเล่นกับพื้นที่ข้างเคียง บวกกับเป้าหมายที่ต้องการให้การเปิดโครงการเป็นข่าวใหญ่กระหึ่มไปทั่วโลก งานนี้จึงต้องระดมบริษัทผู้สร้างสรรค์งานอีเวนต์ (event organizer) ชั้นนำของประเทศถึง 4 บริษัทมาทำงานร่วมกัน ได้แก่

1.บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ (Index Creative Village) บริษัทอีเวนต์ของคนไทยบริษัทเดียวที่ติดอันดับ 7 ของโลก จากการจัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเวนต์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา

2.ซีเอ็มโอกรุ๊ป (CMO Group) ผู้นำธุรกิจครีเอทีฟอีเวนต์ครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมทั้งการบริหารจัดการ อีเวนต์สื่อสารการตลาด และเอ็นเตอร์เทนเมนต์

3.แม็กซ์ อิมเมจ (Maximage) บริษัทผู้เชี่ยวชาญและคร่ำหวอดในวงการสร้างสรรค์งานอีเวนต์ที่สร้างผลงานระดับประเทศมากมาย

4.ไร้ท์แมน (Right Man) บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์งานออกแบบและนวัตกรรมระดับโลก ในรูปแบบ Creative Event & Theme Park, Exhibition แบบครบวงจร เป็นผู้นำด้านงานพิพิธภัณฑ์และศูนย์การเรียนรู้ทั้งในและต่างประเทศ

สร้างปรากฎการณ์ไอคอนสยามกระหึ่มโลก

ทั้ง 4 บริษัทผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์ร่วมกันสร้างสรรค์งานเปิดเมือง “ไอคอนสยาม” และรวมพลังไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่บนแม่น้ำเจ้าพระยาให้กระหึ่มดังไปทั่วโลก ด้วยกิจกรรมและการแสดงที่เป็นที่สุดของไทยและที่สุดของโลก สอดคล้องตามความมุ่งมั่นหนึ่งของอภิมหาโครงการเมืองไอคอนสยาม คือการรวบรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทยและสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน โดยทั้ง 4 บริษัทจะแบ่งโซนกันรับผิดชอบ แต่ยังอุบไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดว่าบริษัทไหนรับผิดชอบโซนไหน อย่างไร

การผนึกกำลังครั้งประวัติศาสตร์นี้ นายเกรียงกานต์ กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) บอกว่า นี่คือปรากฏการณ์งานอีเวนต์ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โจทย์ที่ได้รับจากไอคอนสยามคือนี่ไม่ใช่การจัดงานเปิดโครงการ แต่นี่คืองานเปิดเมือง ซึ่งไอคอนสยามและผู้สร้างสรรค์งานอีเวนต์ทั้ง 4 บริษัทจับมือร่วมกัน ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะสร้างปรากฏการณ์งานเปิดเมืองที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และทำให้คนไทยภาคภูมิใจ

นางวิวรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้ไม่เป็นเพียงเป็นการผนึกกำลังของเหล่าอีเวนต์ออแกไนเซอร์แถวหน้าของเมืองไทย แต่รวมทั้งการผนึกกำลังของผู้คนอีกมากมายหลากหลายสาขาอาชีพทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ร่วมกันเนรมิตงานเปิดไอคอนสยาม ถือเป็นความท้าทายและกล้าหาญที่ไอคอนสยามได้บุกเบิกความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของไอคอนสยามในการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของไทย และสิ่งที่ดีที่สุดของโลกเข้าไว้ด้วยกัน

ไอคอนสยาม
ไอคอนสยาม-เตรียมเปิดยิ่งใหญ่ 9 พ.ย. นี้

ด้าน นายอุปถัมป์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด กล่าวว่า ไม่เพียงแค่ 4 บริษัทอีเวนต์ออแกไนซ์เซอร์ชั้นนำของประเทศไทยเท่านั้น แต่ศิลปิน นักแสดง และผู้มีความสามารถอีกมากมายหลากหลายอาชีพ ได้เข้าร่วมผนึกกำลังกันสร้างสรรค์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม ด้วยเป้าหมายร่วมกันคือต้องการแสดงศักยภาพของคนไทยที่มีไม่แพ้ชาติใดในโลกให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก

“เราหวังว่าจะสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่ตัวเองและลูกหลานจะได้ภาคภูมิใจ และหวังว่าคนไทยทุกคนจะได้ร่วมกันภาคภูมิใจในศักยภาพและฝีมือของคนไทยด้วยเช่นเดียวกัน”

นอกจากระดมความคิดระดมกำลังออแกไนซ์ถึง 4 เจ้า ศิลปิน นักแสดง ทั้งไทยและระดับโลก งานนี้ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนคนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมเป็นนักแสดงในงานด้วย โดยทำโครงการ POWER OF THAINESS คัดเลือกนักแสดงอาสากว่า 500 คน เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้เรียนรู้มีประสบการณ์การร่วมงานกับบุคคลากรมืออาชีพด้านการสร้างสรรค์มหกรรมการแสดงและอีเวนต์ระดับโลก อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของคนไทยแสดงศักยภาพด้านการแสดงร่วมกับศิลปินชั้นนำของเมืองไทยและระดับสากล ไอคอนสยามจึงเปิดรับสมัครเยาวชนคนไทยร่วมโครงการ

ดึงคนไทยมีส่วนร่วมสร้างปรากฎการณ์

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ POWER OF THAINESS มีเป้าหมายหลักคือ เปิดโอกาสให้คนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศสมัครเข้ามามีส่วนร่วมกับปรากฏการณ์งานเปิดไอคอนสยาม โดย 4 บริษัทอีเวนต์ออแกไนซ์เซอร์ ที่รวมพลังกันทำงานนี้ ได้ตั้งเป้าสร้างสรรค์งานระดับ Once-in-a-life-time Event เพื่อแสดงพลังศักยภาพของคนไทยให้เป็นชื่อเสียงที่ดีงามกระหึ่มดังไปทั่วโลก

“สำหรับนักแสดงอาสากว่า 500 ชีวิตนั้น นี่จะเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่น่าภาคภูมิใจของทุกคนที่ได้ร่วมแสดงอยู่ในการแสดงระดับโลก กับศิลปินระดับโลก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หนึ่งใน 4 ผู้สร้างสรรค์งานกล่าว

ส่วนนักแสดง ศิลปินระดับโลกที่จะมาแสดงในงานนี้ ทีมงานยังไม่ยอมเปิดเผย บอกแต่เพียงว่ากำลังเจรจาอยู่หลายราย มีบางรายที่คอนเฟิร์มแล้ว และบางรายที่ยังเจรจาไม่ลงตัว บอกได้เพียงว่า มีศิลปินระดับโลกมาแน่นอนมากว่า 1 คน

หมายเหตุ : ไอคอนสยาม เป็นโครงการแลนด์มาร์กยิ่งใหญ่ระดับโลกในกรุงเทพฯ บนที่ดิน 55 ไร่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา มีพื้นที่ติดริมแม่น้ำยาว 400 เมตรและพื้นที่ภายในอาคารกว่า 750,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาณาจักรศูนย์การค้าที่หรูหราที่สุดแห่งหนึ่งของโลก 2 อาคาร และคอนโดมิเนียมสุดหรูริมฝั่งแม่น้ำ 2 อาคาร สูง 70 ชั้น และ 52 ชั้น หนึ่งในคอนโดมิเนียมดังกล่าวอยู่ภายใต้แบรนด์แมนดาริน โอเรียนเต็ล

ไอคอนสยาม พัฒนาโดยกลุ่มธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของประเทศไทย 3 กลุ่ม คือ 1.สยามพิวรรธน์ เจ้าของศูนย์การค้าหรู สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และ สยามดิสคัฟเวอรี่ 2.บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชัวรี่ 3.เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) บริษัทชั้นนำของไทยที่มีการลงทุนในระดับโลก