6 แบรนด์ดังแห่งแรกในไทย ณ ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม
อภิมหาโปรเจ็กต์ “ไอคอนสยาม (ICONSIAM)” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กระหึ่มไปแล้ว ในส่วนศูนย์การค้าไอคอนสยามเนรมิตให้เป็นศูนย์รวมความ “ดีที่สุด” จากทั่วโลก ด้วยการรวบรวมร้านค้าและสโตร์แบรนด์ดังกว่าหลายร้อยแบรนด์จากทั่วโลก
ซึ่งอีกหนึ่งความพิเศษที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยก็คือ ร้านค้าและสโตร์ “ที่แรก” ในไทย ซึ่งไม่ได้มีเพียง Apple Store ที่เป็นข่าวใหญ่ไปแล้ว แต่ยังมีแบรนด์ดังอื่น ๆ จากต่างประเทศที่ถูกอิมพอร์ตมาไว้ที่นี่เป็นที่แรกในประเทศไทย มีอะไรน่าสนใจบ้าง “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” จะพาท่านผู้อ่านไปสำรวจพร้อม ๆ กัน

Nike Kicks Lounge

จัดมาให้สาวกสตรีตแวร์กันต่อเนื่องด้วย Nike Kicks Lounge สาขาแรกในไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่กว่า 210 ตารางเมตร ณ ชั้น 1 ไอคอนสยาม มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่ผสมผสานระหว่างกีฬา นวัตกรรม และไลฟ์สไตล์ บรรยากาศร้านและการจัดวางสินค้าสะท้อนกลิ่นอายของสตรีตคัลเจอร์ นำเสนอสินค้าที่แตกต่างจาก Nike Store ทั่วไป แฟนไนกี้ที่ต้องคอยพรีออร์เดอร์หรือฝากหิ้วรองเท้ารุ่นหายากอยู่บ่อย ๆ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ไอคอนสยาม

JD Sports

ร้านสปอร์ตแวร์ชื่อดังที่มีจุดเริ่มต้นจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว สินค้าของเจดีสปอร์ตเป็นสินค้าเอาใจคนรักสุขภาพและสายสปอร์ตตามชื่อร้านเกือบทั้งหมด รวมถึงเป็นแหล่งรวมสนีกเกอร์รุ่นหายากจากหลายแบรนด์ดัง อาทิ Adidas, Converse, Nike, Fila, Lacoste, Timberland, The North Face, EA7, Asics เมื่อมีข่าวดีว่าเจดีสปอร์ตจะมาเปิดสโตร์ในไทยก็ได้รับกระแสตอบรับจากสาวกคนรักสนีกเกอร์อย่างท่วมท้น เพราะไม่ต้องเสียเวลาพรีออร์เดอร์สินค้าจากต่างประเทศอีกต่อไป จากการที่เราได้สำรวจภายในร้านก็จัดเต็มถึงสองชั้น โดยชั้นล่าง (ตั้งอยู่ชั้น 2) ประกอบด้วยแอ็กเซสซอรี่ ทั้งกระเป๋า หมวก เสื้อผ้า ส่วนชั้นบน (ชั้น 3) ละลานตาไปด้วยรองเท้าจากหลากหลายแบรนด์ให้เลือกช็อปอย่างจุใจ

URBAN REVIVO

แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังจากประเทศจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยการขยายสโตร์ภายในประเทศกว่า 200 สาขา รวมถึงเปิดแฟลกชิปสโตร์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ สินค้าของเออร์แบน รีวิโว่ รองรับทั้งผู้หญิงผู้ชายด้วยเรตราคาที่สามารถจับต้องได้ ไม่ต่างจากฟาสต์แฟชั่นแบรนด์อื่น ๆ การเปิดสโตร์ในครั้งนี้คงจะตอบโจทย์ขาช็อปไม่น้อยเลยทีเดียว

ไอคอนสยาม

@cosme store

สเปเชียลตี้สโตร์ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จที่สุดในญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกในไทยบนพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร คอสเมสโตร์ป๊อปปูลาร์ในหมู่คนไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่างมากด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่จะมีการจัดวางสินค้าพร้อมแนะนำสรรพคุณและรายละเอียดโปรดักต์ไว้อย่างชัดเจน คอสเมจะมีการจัดอันดับสินค้าตามความนิยมของผู้บริโภค ซึ่งเบื้องต้นจะเป็นการเรียงลำดับตามข้อมูลของทางญี่ปุ่นก่อน หลังจากนั้นจึงเป็นการเรียงตามความนิยมในหมู่คนไทยจริง ๆ ในส่วนของราคาสินค้ามีตั้งแต่ 200 บาท จนถึง 4,000 บาท

BMW Millennium Auto

ครั้งแรกในเอเชียของ BMW กับการสร้างประสบการณ์ใหม่ นำเทคโนโลยีเสมือนจริง “virtual showroom” มาใช้ แม้ในไทยจะมีโชว์รูม BMW หลายแห่งแล้ว แต่ที่ไอคอนสยามได้สร้างความแตกต่างด้วยโชว์รูมภาพเสมือนจริงผ่านแว่นตาแบบพิเศษที่สามารถตอบสนองลูกค้าได้ภายใต้แนวคิด “modern exclusiveness urban store”

Porsche Studio Bangkok

โชว์รูมรถหรูอีกแห่งที่ยกมาไว้ในกลางห้างสรรพสินค้าไอคอนสยามด้วยคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ครั้งแรกในเอเชีย โดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ได้เนรมิตโชว์รูมจัดแสดงรถยนต์ปอร์เช่ในบรรยากาศดิจิทัลโชว์รูม ครอบคลุมพื้นที่กว่า 283 ตารางเมตร แฝงความล้ำตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง


นอกจากนี้ยังมีแบรนด์หรูที่แม้จะไม่ใช่ครั้งแรกในไทยแต่ก็มีการออกแบบสโตร์ที่สร้างความแตกต่างจากสาขาอื่น ๆ อาทิ Louis Vuitton ที่นำผ้าไทยมาร่วมออกแบบสินค้าที่เดียวในโลก หรือ Dior ที่ใช้คอนเซ็ปต์ภาคใต้ของไทยบูรณาการร่วมกับการออกแบบร้านและสินค้าเป็นครั้งแรก รวมถึงร้านแฟลกชิปสโตร์ของ Hermes หรือ H&M ที่จัดใหญ่กับสโตร์สินค้าถึงสามชั้นรวดเช่นเดียวกัน