The Porcelain Empress เทีย บาย ธารา

แบรนด์แฟชั่นสตรีหรู “เทีย บาย ธารา” (Thea by Thara) เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ ออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ภายใต้ชื่อ “เดอะ พอร์ซเลน เอ็มเพรส” (The Porcelain Empress) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความงดงามทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอัน รุ่งเรืองจากเมืองฝั่งตะวันออกมาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ชุด พร้อมอวดโฉมให้เหล่าแฟชั่นนิสต้า ได้อัพเดตเทรนด์ฤดูกาลนี้

โดยดึงความงดงามของทัศนียภาพแห่งสวนสวยที่ได้รับการเล่าขานต่อกันมาหลายพันปี และสถาปัตยกรรมอันงดงามของพระราชวังต้องห้าม เมืองปักกิ่ง ในประเทศจีน ได้ถูกนำมาต่อยอดเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่ ออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ของ “หนูใหม่-ตะวันนา ธารา” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ฝีมือเฉียบแห่งแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู “เทีย บาย ธารา” (Thea by Thara) ภายใต้ชื่อ “เดอะ พอร์ซเลน เอ็มเพรส” (The Porcelain Empress)

“เทีย บาย ธารา” (Thea by Thara) ได้หยิบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพระราชวังต้องห้าม มาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่น ออทั่ม/วินเทอร์ 2017 และได้ถ่ายทอดเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ลงบนลวดลายของเสื้อผ้า ผ่านทางลายพิมพ์งานปักสามมิติและโครงร่างของชุดเดรสตัวยาว เสื้อแขนยาวระบายรัฟเฟิลที่เหมาะกับหญิงสาวผู้ชื่นชอบความโก้หรู รวมถึงยังมีเทคนิคของการฉลุลายผ้าที่ผ่านการพิถีพิถันและการติดประดับฟรินจ์ เพื่อเพิ่มความพลิ้วขณะเคลื่อนไหว โดยใช้ความงดงามสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของพระราชวังต้องห้ามเป็นแรงบันดาลใจ ในการดีไซน์ เสื้อผ้าส่วนใหญ่ เลือกใช้เนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย อาทิ ผ้าซีทรู ขับเน้นด้วยผ้ากำมะหยี่เพิ่มความหรูหราให้กับผู้สวมใส่ ยังมีโทนสีที่หลากหลาย อาทิ สีน้ำตาลนู้ด, สีแดงเบอร์กันดี้, สีน้ำเงินเข้ม และโทนสีเบสิกอย่างสีขาวและสีดำ เพื่อให้หญิงสาวสามารถเลือกสวมใส่ได้หลากหลายสำหรับในทุกโอกาส ซึ่งการตัดเย็บลวดลายลงบนเสื้อผ้านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการตัดเย็บที่ใช้ลวดลายจากมวลหมู่ดอกไม้นานาพรรณแห่งสวนสวย ของพระราชวังต้องห้ามในประเทศจีน ที่เป็นเอกลักษณ์ในคอลเล็กชั่นนี้เป็นหลัก

“หนู ใหม่-ตะวันนา ธารา” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู “เทีย บาย ธารา” (Thea by Thara) อธิบายเสริมว่า ได้หยิบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของพระราชวังต้องห้าม ที่มีความรุ่งเรืองของวัฒนธรรม ความสวยงามของสถาปัตยกรรมและข้าวของเครื่องประดับที่ใช้ตกแต่งพระราชวัง รวมถึงความงดงามของสวนสวยที่ได้รับการเล่าขานต่อกันมาหลายพันปี มาเป็นไอเดียหลักในการออกแบบ ถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ด้วย