Food Fest 2017 รวมร้านเด็ด ร้านดัง หาทานยากในงานเดียว

กลับมาอีกครั้งกับ “มหกรรมอาหารจานเด็ด Food Fest 2017” ครั้งที่ 2 ที่จะจัดระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2560 ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์บางกะปิ โดยครั้งนี้ “STARVINGTIME” บล็อกเกอร์ดังด้านอาหารร่วมกับ “หนังสือพิมพ์ข่าวสด”

มาช่วยกันรวบรวมอาหารจานเด็ดจากร้านดังบนโลกโซเชียล อาหารขึ้นชื่อประจำจังหวัดของไทย รวมทั้งอาหารฟิวชั่นหลากหลายเชื้อชาติและคาราวานฟู้ดทรัคมาให้นักชิมได้ลิ้มลองกันแบบจุใจ

สืบเนื่องจาก “มหกรรมอาหารจานเด็ด Food Fest 2016” ครั้งที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี 4 วันมีผู้มาร่วมงานกว่าหนึ่งแสนคน “เกษมศักดิ์ ศิริรักษ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์ฟวิงไทม์ จำกัด คาดว่าในปี 2017 จะมีคนเข้าร่วมเพิ่มเป็น 2 เท่า ดังนั้นปีนี้จึงได้มีการขยายบูทในโซนอาหารดังระดับตำนานจากทั่วฟ้าเมืองไทย รวมทั้งอาหารฟิวชั่นที่ขายในโซเชียลมีเดียที่แปลกใหม่ รวมทั้งหมดประมาณ 200 ร้านมาออกงานในครั้งนี้

“เหตุที่ต้องนำอาหารกว่าสองร้อยร้านมาออกบูท เพราะอยากให้คนที่มาเดินชิมในงานได้เลือกอาหารอย่างจุใจ เราเชื่อว่าหนึ่งคนต้องเดินหาอาหารไม่ต่ำกว่า 10 ประเภท ดังนั้นเราจึงพยายามจัดอาหารดีที่สุดในแต่ละประเภทไม่ซ้ำกัน เพื่อให้หลากหลายยิ่งขึ้น”

นอกจากอาหารจานเด็ดที่คัดสรรมาทั้งจากโลกออนไลน์และออฟไลน์เลือกชิมตลอดทั้ง 4 วันแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การสาธิตทำอาหารจากเชฟชื่อดังพร้อมศิลปะการปรุงสไตล์เฉพาะตัวที่น่าตื่นเต้น และในงานยังมีสอยดาวให้ลุ้นรางวัลอีกมากมาย

ปีนี้พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา “มหกรรมอาหารจานเด็ด Food Fest 2017” ได้เพิ่มจุดนั่งรับประทานอาหารและกระจายทั่วงานมากขึ้น แก้ปัญหาไม่มีที่นั่งรับประทานอาหาร ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องในปีที่ผ่านมา

สำหรับอาหารจานเด็ดที่ยกครัวของร้านดังตำรับออริจินัลมาไว้ในงานเพื่อสร้างสีสัน ได้แก่ ร้านจก โต๊ะเดียว, ร้านข้าวผัดปูเมืองทอง, ร้านรสดีเด็ด by นพ, ร้านนายโซว พลับพลาไชย แค่ได้ยินชื่อ 4 ร้านดังก็น้ำลายไหลกันแล้ว แถมไฮไลต์อยู่ที่เจ้าของร้านมาปรุงอาหารด้วยตัวเองไม่จำเป็นต้องดั้นด้นไปถึงร้านที่อยู่กันคนละทิศละทางแต่งานนี้นำมาไว้ที่เดียว

ขณะที่ร้านโซเชียลฟู้ดมาร่วมหลายร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้าน Chicken hour, นานาหอยครก, Pasta to go, หมูยอวชาลิสา, หนังไก่กรอบฮีโร่, I believe I can fry, ชาตรามือ, Barbie and Bottle, มานี มีนม, ข้าวมันไก่กะไข่แข็ง, หมูทอดโคตรอร่อย, ปูนึ่งนำโชค Delivery เป็นต้น

ความอร่อยที่คัดสรรมานี้ผู้บริหาร STARVINGTIME บอกว่า มีเกณฑ์การเลือกจากอาหารที่ต้องไม่ซ้ำกัน และคล้ายกันได้ไม่เกิน 2 ร้าน

ส่วนรสชาติและคุณภาพทางทีมงานได้ออกไปสำรวจและชิมกันก่อนนำมาออกร้าน และคัดเลือกจากร้านที่อยู่ในมือกว่า 3,000 ร้าน

ปีนี้ผู้จัดงานการันตีว่า อาหารมีพอสำหรับทุกคน จะไม่หมดเร็วเหมือนปีที่ผ่านมา แต่ถ้าจะให้ชัวร์มาตอนเช้าจะดีที่สุด พร้อมทั้งเผยเทคนิคกินอย่างไรให้ครบ 200 ร้านค้า

“ผมแนะนำว่าให้พาคนมาด้วยกัน 10 คนแล้วชิมกันคนละคำในแต่ละร้าน ซึ่งสามารถแบ่งคนไปต่อคิวในแต่ละร้าน ทำให้มีโอกาสที่จะตามเก็บร้านเด็ดได้ทั้ง 200 ร้าน แบบแบ่งกันกิน”

ด้านผู้บริหารมติชน “สุรพล พิทยาสกุล” ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษบมจ.มติชน ย้ำว่า งานนี้ไม่อยากให้มาเพื่อทานให้อิ่มและอร่อยเท่านั้น แต่อยากให้ผู้มาได้รับประสบการณ์ชิมอาหารที่มีความหลากหลาย เพราะบางร้านที่เรานำมาไม่ได้หากินง่าย ๆ ทั่วไป และบางร้านต้องจองคิวกันเป็นเดือน ๆ

งานนี้ไม่ได้มีเพียงความอร่อยที่หลากหลายเท่านั้น แต่ยังมีความอร่อยเซอร์ไพรส์อีกด้วย โดยทีมงาน STARVINGTIME อุบเมนูสุดพิเศษที่หาทานได้ที่งานนี้งานเดียวมาเสิร์ฟถึงที่ พลาดไม่ได้กับงาน “มหกรรมอาหารจานเด็ด Food Fest 2017” ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์บางกะปิ เปิดให้สัมผัสความอร่อยกันตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม ตลอด 4 วันเต็ม