นักกีฬาไทยฝีมือดีไม่แพ้หน้าตา

จากกระแสของการแข่งขันกีฬา “ซีเกมส์ 2017” ที่เป็นการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับเหรียญรวมทั้งหมด 246 เหรียญ เป็นเหรียญทอง 72 เหรียญ เหรียญเงิน 86 เหรียญ และเหรียญทองแดง 88 เหรียญ

การแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ ประเทศไทยถือได้ว่ามีเหรียญรวมทั้งหมดเป็นอันดับสองของการแข่งขันกีฬา “ซีเกมส์ 2017” นอกจากเรื่องของการแข่งขันกีฬาแล้ว กระแสของความสวยความหล่อของนักกีฬาก็มาแรงไม่แพ้กัน เพราะเหล่าบรรดานักกีฬาของไทยนั้นที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องฝีมือ แต่เรื่องหน้าตาก็ไม่เป็นสองรองใคร

คนแรก “เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” สาวน้อยหน้าใสนักเทควันโดสาวทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬา “ซีเกมส์ 2017” รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม หญิง ด้วยสกอร์ 39-1 โดยจุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬาเทควันโด ได้เริ่มตั้งแต่อายุ 9 ปี และเข้าสู่การเป็นนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติในปี 2554 มีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น รุ่นไม่เกิน 49 กิโลกรัม

คนที่สอง “ต้นน้ำ-กัญญาภัทร มีชัย” สาวสวยนักฟันดาบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เริ่มต้นเล่นกีฬาฟันดาบจากการทดลองเล่นตามเพื่อน ก่อนที่จะหันมาเล่นกีฬาฟันดาบนี้แบบเต็มตัว และได้ติดทีมชาติเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์เป็นครั้งแรก หลังจากได้ก้าวเข้าสู่วงการการแข่งขันกีฬาฟันดาบได้เพียง 3 ปีเท่านั้น และด้วยความสวย ความน่ารักของเธอ ทำให้เธอได้รับฉายาว่า “นางฟ้าวงการฟันดาบ” อีกด้วย

คนที่สาม หนุ่มล่ำกล้ามแน่น นักยิมนาสติกชาย วัย 23 ปี จากจังหวัดชัยภูมิ “แป็ป-จามร พรหมณี” ที่ทำผลงานในการแข่งขัน “ชิงแชมป์เอเชีย” เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม แล้วยังเป็นนักกีฬาในชาติอาเซียนที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดในอุปกรณ์ม้าหู และในการแข่งขัน “ซีเกมส์ 2017” ครั้งนี้ ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้อย่างสวยงาม ในการแข่งขันยิมนาสติกประเภทม้าหูชาย ด้วยคะแนน 13.250 คะแนน

คนที่สี่ หนุ่มหน้าใส “บาส-กานต์ณัฐ เสมอใจ” นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย ที่เริ่มเล่นกีฬาบาสเกตบอลจากการชักชวนจากอาจารย์พละ แล้วรู้สึกชอบ จึงเปลี่ยนจากการเล่นกีฬาฟุตบอลมาเป็นบาสเกตบอลแทน และได้เป็นตัวแทนทีมสุโขทัย

เข้าร่วมรายการบาสเกตบอลเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งแมตช์นี้ได้เจอกับกรุงเทพฯ แล้วโค้ชของกรุงเทพฯ “อาจารย์พงษ์ชาติ ภู่เจริญ” โค้ชของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้ชวนให้ไปเรียนต่อ ม.4 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจากตอนแรกที่จะเข้ามาเอาดีทางด้านฟุตบอล ก็ได้เปลี่ยนแผนเป็นการเล่นบาสฯ และตอนเรียน ม.4 ยังได้อยู่ในบาสเกตบอลทีมชาติ (ทีมชาติประเภทประชาชนทั่วไป) พอ ม.5

ติดเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุ 18 ปี และ ม.6 ก็ติดซีเกมส์ทีมชาติชุดใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นเด็กในประวัติศาสตร์วงการบาสฯที่อายุน้อยที่สุดเลยทีเดียว

ปิดท้ายด้วยคนที่ห้า “เดียร์-วทันยา วงษ์โอภาสี” ผู้จัดการสาวสวยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษและวรรณคดีภาษาอังกฤษ เข้าสู่วงการฟุตบอลไทยครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยได้รับการทาบทามจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และขณะที่เข้ามาอยู่ในวงการลูกหนังก็ได้รับฉายาว่า นางฟ้าแห่งวงการลูกหนังไทย ซึ่งเธอได้นำทีมชาติไทยเข้าแข่งขันกีฬาฟุตบอลในซีเกมส์ 2017 ที่ผ่านมา และเป็นฝ่ายครองแชมป์ได้สำเร็จ

นอกจากชื่นใจกับผลงานแล้ว ยังมีหน้าตาที่หน้าชื่นชมอีกด้วย