จิม ทอมป์สัน เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรก มุ่งหน้าสู่แบรนด์ระดับโลก

“จิม ทอมป์สัน” แบรนด์ผ้าไหมไทย ได้เผยภาพลักษณ์ใหม่ที่มุ่งสู่แบรนด์ลักเซอรี่ระดับโลก เปิดตัว “จิม ทอมป์สัน แฟลกชิปสโตร์” แห่งแรกในโลก ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

แบรนด์ผ้าไหม “จิม ทอมป์สัน” ของบริษัท อุตสาหกรรมไหมไทย จำกัด ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่ พ.ศ. 2494 หลังจากที่ มิสเตอร์จิม ทอมป์สัน ได้เปิดร้าน “จิม ทอมป์สัน ช็อป” แห่งแรกบนถนนสุรวงศ์

“จิม ทอมป์สัน” ได้หยิบนำเอาวัฒนธรรมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแหล่งกำเนิดของความงดงามแห่งผืนผ้าไหม ของ “จิม ทอมป์สัน”

ในปัจจุบันการออกแบบของ “จิม ทอมป์สัน” ไม่ว่าจะเป็นคอลเล็กชั่นสำหรับสุภาพบุรุษหรือสุภาพสตรี ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยมากกว่าเดิม โดยการสร้างสรรค์ภายใต้ความร่วมมือของนักออกแบบระดับแนวหน้า

ในยุโรปมากมาย เพื่อยกระดับแบรนด์ให้มุ่งสู่ภาพลักษณ์ใหม่ ในฐานะแบรนด์ลักเซอรี่ระดับโลก โดยมีแนวทางและสไตล์การดีไซน์ที่คำนึงถึงความเรียบง่าย และผสมผสานไปด้วยแรงดึงดูดความน่าสนใจจากผู้พบเห็น แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ดั้งเดิมของ “จิม ทอมป์สัน” ได้เป็นอย่างดี โดยวัสดุหลักที่ใช้ยังคงใช้ผ้าไหม ในการถ่ายทอดอัตลักษณ์แห่งความเป็นต้นฉบับและสร้างสรรค์ผลงานที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการ

“จิม ทอมป์สัน” เผยภาพลักษณ์ใหม่ในการมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ลักเซอรี่ระดับโลก ด้วยการนำเสนอเรื่องราวของรากเหง้าและตัวตนที่โดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ โดยได้เปิดตัว “จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์” ปฐมบทแห่งความหรูหราที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกของโลก ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งจะเป็นต้นแบบในการเปิดตัวในมหานครต่าง ๆ ทั่วโลกในอนาคต อาทิ ลอนดอน ปารีส สิงคโปร์ นิวยอร์ก ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ รวมถึงยังมีแผนพัฒนาระบบการขายแบบอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) ที่พร้อมให้บริการภายในเดือนตุลาคมของปีนี้

ดร.เจอร์ราลด์ เมซซาโลโว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท จิม ทอมป์สัน ได้กล่าวว่า ความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ของจิม ทอมป์สัน คือ การยกระดับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ในเวทีลักเซอรี่ระดับโลก โดยได้วางจุดมุ่งหมายเพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนด์ลักเซอรี่ระดับโลกแบรนด์แรกจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เด่นชัดด้วยอัตลักษณ์ของแบรนด์อันเกิดจากการผสานรวม 2 ส่วนสำคัญ คือ สิ่งที่แบรนด์เชื่อมั่นให้คุณค่าสูงสุด และสุนทรียภาพของแบรนด์


ด้าน ฌอง คริสตอฟ วิเลน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ จิม ทอมป์สัน กล่าวว่า จิม ทอมป์สัน แฟลกชิปสโตร์ ไม่ใช่ร้านที่ถูกปรับปรุงใหม่ให้ดูหรูหรา แต่ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดให้แตกต่างจากร้านลักเซอรี่แบรนด์อื่น โดยยึดตัวตนของแบรนด์เป็นแนวคิดหลัก “บ้านริมคลอง” สร้างความโดดเด่นของการเดินทางมาพบกันของความงามทางสถาปัตยกรรมและการตกแต่งภายใน และสวนเมืองร้อน อันสะท้อนถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของกรุงเทพฯ