เปิดโกดัง Book Wonder มหกรรมหนังสือดีราคาถูกจากสำนักพิมพ์มติชน

กลับมาอีกครั้ง สำนักพิมพ์มติชน ส่งกำลังใจให้นักอ่านเสริมอาหารสมอง ร่วม “เปิดโกดัง Book Wonder” ด้วยการเสิร์ฟหนังสือดี หนังสือหายาก หนังสือทรงคุณค่า ในราคาพิเศษลดสูงสุดถึง 95% พร้อมกิจกรรมไฮไลต์ห้ามพลาด ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน-3 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 ณ มติชนอคาเดมี ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น.

“เปิดโกดัง Book Wonder” มีหนังสือไฮไลต์ ห้ามพลาดมากมาย

คอการเมืองถ้ามาในงานแล้วไม่ซื้อหนังสือ 3 เล่มนี้ถือว่าพลาดเป็นอย่างยิ่ง ! กับหนังสือใหม่ล่าสุดในวาระครบรอบ 88 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครองที่มติชนจัดทำขึ้น คือ ตามรอยอาทิตย์อุทัย : แผนสร้างชาติไทยสมัยคณะราษฎร โดย ผศ.ดร.ณัฐพล ใจจริง, ศิลปะ-สถาปัตยกรรม คณะราษฎร โดยรศ.ดร.ชาตรี ประกิต นนทการ และ When We Vote : พลวัตการเลือกตั้งและประชาธิปไตยในอาเซียน โดย ผศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ

ทั้ง 3 เล่ม จากราคาเต็ม 1,250 บาท ลดพิเศษเพียง 1,000 บาท เฉพาะงานนี้เท่านั้น

“ตามรอยอาทิตย์อุทัย : แผนสร้างชาติไทยสมัยคณะราษฎร” ว่าด้วยการเปิดประวัติศาสตร์เศรษฐกิจและการพัฒนาชาติไทยในสมัยรัฐบาลคณะราษฎร ด้วยการนำต้นแบบมาจากญี่ปุ่น (Japanization) ชาติมหาอำนาจใหม่ที่ก้าวขึ้นมามีบทบาทในเวทีโลก นอกเหนือจากการพัฒนาชาติตามแบบตะวันตก (Westernization) ในสมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์ และการพัฒนาแบบอเมริกา (Americanization) ในช่วงสงครามเย็น ที่มักถูกอธิบายกันอยู่เสมอ แม้การพัฒนาประเทศด้วยญี่ปุ่นโมเดลจะถูกนำมาใช้ในระยะเวลาไม่นาน แต่ยังทิ้งร่องรอยมรดกการพัฒนาและวัฒนธรรมหลงเหลือจนถึงปัจจุบัน

“ศิลปะ-สถาปัตยกรรม คณะราษฎร” เขียนขึ้นในวาระครบรอบ 88 ปี การปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครอง กลับมาอีกครั้งในแบบปกแข็งน่าสะสม พร้อมกับขนาดที่ใหญ่ขึ้น เพื่ออธิบายและนิยามรูปแบบศิลปะและสถาปัตยกรรมในยุคคณะราษฎรที่ถูกหลงลืม และละเลยในวงการศิลปะไทย แฝงไปด้วยอุดมการณ์และศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่สนใจประวัติศาสตร์ศิลปะ เป็นผู้ศึกษาตามรอยคณะราษฎร หรือเป็นนักอ่านทั่วไป ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ส่วน “When We Vote : พลวัตการเลือกตั้งและประชาธิปไตยในอาเซียน” ผลงานเล่มใหม่จาก ผศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ ชวนนักอ่านรู้จักโลกประชาธิปไตยในกลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ที่ล้วนต่างประสบกับการเปลี่ยนขั้วอำนาจการบริหารประเทศ และสถานการณ์การเมืองในยุคใหม่ที่น่าจับตามอง รวมถึงการย้อนมอง-เปรียบเทียบกับสถานการณ์การเลือกตั้งและประชาธิปไตยของไทย ตลอด 88 ปีที่ผ่านมา

นอกจากหนังสือดี ๆ ราคาพิเศษ “เปิดโกดัง Book Wonder” ยังมีกิจกรรมทอล์กสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เตรียมมาเอาใจเพื่อนนักอ่าน

เริ่มจากวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563 เวลา 12.30-15.00 น. ร่วมรับฟังเสวนา “ปฏิวัติสู่ประชา-ธิปไตย” พบกับ ชาญวิทย์ เกษตรศิริ (ผู้เขียนคำนิยมในตามรอยอาทิตย์อุทัย : แผนสร้างชาติไทยสมัยคณะราษฎร), ชาตรี ประกิตนนทการ (ผู้เขียนศิลปะ-สถาปัตยกรรม คณะราษฎร) และ ประจักษ์ ก้องกีรติ (ผู้เขียน When We Vote : พลวัตการเลือกตั้งและประชาธิปไตยในอาเซียน)

จากนั้นเป็นเสวนาในหัวข้อ “New Normal หลังปฏิวัติ 2475” ในวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.30-15.30 น. พบกับ วีระยุทธ ปีสาลี และ ศรัญญู เทพสงเคราะห์

ปิดท้ายด้วยเสวนา “80 ปี นิธิ เอียวศรีวงศ์ #Old แต่ไม่ Out สังคมไทย ไปต่ออย่างไร ในความ(ไม่)ใหม่” พบกับเกษียร เตชะพีระ, พวงทอง ภวัครพันธุ์ และปิยะบุตร แสงกนกกุล ในวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2563 เวลา 13.00-15.00 น.

เรียกว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง 

(สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด สำนักพิมพ์มติชน 08-6982-3007/0-2580-0021 ต่อ 1202 หรือ Inbox : m.me/matichonbook.com)