5 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนรับชม ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาชินแห่งเผ่าเหนือ

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนรับชมตอนพิเศษ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ ต้องรู้อะไร ทำไกด์มาให้แล้ว!

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ (Kingdom : Ashin of the North) ตอนพิเศษที่ต่อยอดจากจักรวาลของซีรีส์ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom) กำลังจะออนแอร์ในเร็ว ๆ นี้แล้ว !

ตอนพิเศษจะเล่าถึงจุดเริ่มต้นของทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในซีรีส์ยอดฮิตนี้ โดยพาเราเจาะลึกลงสู่เรื่องราวของอาชินและจุดกำเนิดของการค้นพบสมุนไพรคืนชีพ

ดังนั้นไม่ว่าจะเคยรับชมซีซั่น 1 และ 2 มาแล้วหรือไม่ ทุกคนสามารถเริ่มเปิดจักรวาลนี้ไปพร้อมกันได้ผ่านตอนพิเศษ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด: อาชินแห่งเผ่าเหนือ ส่วนใครที่ชมทั้งซีซั่น 1 และซีซั่น 2 แล้ว แต่อยากฟื้นความจำกันเสียหน่อย

วันนี้เราทำไกด์ไลน์มาให้แล้ว มาดูกันดีกว่าว่า เราจะได้รับชมอะไรกันบ้างในตอนพิเศษนี้

1.เวลาและสถานที่

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ คือจุดที่ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น แม้โรคระบาดผีดิบคืนชีพในซีซั่น 1 จะเริ่มขึ้นที่เมืองทงเรซึ่งอยู่ทางตอนใต้  แต่ความจริงแล้วต้นกำเนิดสมุนไพรคืนชีพนั้นอยู่ทางตอนเหนือ บริเวณชายแดนใกล้กับถิ่นอาศัยของชนเผ่าพาจอวี และซองจอยาอิน โดย ณ สถานที่ที่เรียกว่า “พเยซากุน” ซึ่งเป็นเขตหวงห้ามที่ห้ามผู้ใดย่ำกรายมาเป็นเวลา 100 ปีนี่เอง คือจุดที่อาชินวัยเด็กได้ค้นพบสมุนไพรคืนชีพ

2.สมุนไพรคืนชีพ

สมุนไพรคืนชีพที่เราได้เห็นกันมาแล้วในทั้งสองซีซั่นแรก คือไม้ดอกสีม่วงพันธุ์หายากซึ่งสามารถชุบชีวิตคนตายได้ และหายนะก็บังเกิดเมื่อบางคนที่ถูกชุบชีวิตด้วยสมุนไพรชนิดนี้กลายเป็นผีดิบกระหายเลือด โดยสมุนไพรคืนชีพนี้มีไข่สีขาว ๆ ติดอยู่ ซึ่งจะฟักตัวเป็นปรสิตเมื่อถูกกินเข้าไป ปรสิตพวกนี้จะทำให้สมองติดเชื้อและเปลี่ยนมนุษย์ให้กลายเป็นปีศาจที่น่าสะพรึงกลัว

3.บริบท

ก่อนเผชิญหายนะจากผีดิบคืนชีพ อาณาจักรโชซอนมีปมปัญหาขัดแย้งกับแว่นแคว้นโดยรอบอยู่หลายประการ หนึ่งในพื้นที่ที่ตึงเครียดก็คือทางตอนเหนือที่ชนเผ่าหนี่ว์เจินรวมตัวกันตั้งตนเป็นกลุ่มชนเผ่าพาจอวีอันแข็งแกร่งและน่าเกรงขาม โชซอนจับตามองพวกพาจอวีโดยใช้ชนเผ่าหนี่ว์เจินอีกกลุ่มที่มีชื่อว่าซองจอยาอินคอยสอดแนมให้อย่างลับ ๆ  โดยพวกซองจอยาอินคือชนเผ่าหนี่ว์เจินที่ตั้งรกรากอยู่บนแผ่นดินโชซอนมานานกว่า 100 ปี

4.อาชิน

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่ชีวิตของอาชินในวัยเด็ก (รับบทโดย คิมชีอา) ในหมู่บ้านซองจอยาอิน พ่อของอาชินเป็นหัวหน้าผู้ปกครองชาวบ้านในหมู่บ้าน ส่วนแม่ของอาชินนั้นล้มป่วย อาชินจึงได้ออกเดินทางและย่างก้าวเข้าสู่เขตหวงห้ามด้วยความหวังอันริบหรี่ในการตามหาสิ่งที่จะช่วยรักษาแม่ของเธอจนได้พบเข้ากับสมุนไพรคืนชีพ อาชินในวัยเด็กนั้นต้องก้าวผ่านโศกนาฏกรรมยิ่งใหญ่ ซึ่งทำให้อาชินในวัยผู้ใหญ่ (รับบทโดย จอนจีฮยอน) นั้นผูกจิตมุ่งมั่นอยู่กับการแก้แค้น


5.ตัวละครหลัก

นอกจากอาชินวัยผู้ใหญ่ที่เราได้ปรากฏตัวมาแล้วก่อนหน้านี้ในตอนจบของซีซั่น 2 ตอนพิเศษนี้ยังร่วมสมทบโดยตัวละครสำคัญอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น มินชีรก (รับบทโดย พัคบยองอึน) หัวหน้ากองทัพหทารผู้จงรักภักดีจากซีซั่น 2 และตัวละครใหม่ที่มีความสำคัญไม่แพ้กันอย่าง ทาฮับ พ่อของอาชิน (รับบทโดย คิมรเวฮา) หัวหน้าหมู่บ้านซองจอยาอิน และไอดากัน (รับบทโดย คูคโยฮวัน) หัวหน้าชนเผ่าพาจอวี

ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ เตรียมรับชมได้ วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่ Netflix