สำนักช่างสิบหมู่ จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ช่างศิลป์ไทยเทิดไท้องค์ราชัน”

สำนักช่างสิบหมู่ จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ช่างศิลป์ไทยเทิดไท้องค์ราชัน”

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2564 กรมศิลปากร โดย สำนักช่างสิบหมู่ จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ช่างศิลป์ไทยเทิดไท้องค์ราชัน” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แสดงผลงานศิลปกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับรัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศ์ รวมถึงผลงานศิลปกรรมของสำนักช่างสิบหมู่ ผู้สนใจสามารถติดตามชมผ่านช่องทาง Facebook Page : สำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร

การจัดนิทรรศการในครั้งนี้เป็นนิทรรศการออนไลน์ จัดแสดงผลงานศิลปกรรมของสำนักช่างสิบหมู่
ซึ่งได้สร้างสรรค์ผลงานที่เกี่ยวเนื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศ์ เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นแบบอย่างในการอนุรักษ์งานศิลปกรรม

อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรในสำนักช่างสิบหมู่ ได้นำผลงานศิลปกรรมแขนงต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์เข้าร่วมจัดแสดง แบ่งส่วนการจัดแสดงออกเป็นงานการจัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติ และจุดลงนามถวายพระพร การจัดสร้างผลงานศิลปกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับรัชกาลที่ 10 สถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศ์ และการจัดแสดงผลงานศิลปกรรมของบุคลากรภายในสำนักช่างสิบหมู่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมแขนงต่าง ๆ

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ช่างศิลป์ไทยเทิดไท้องค์ราชัน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-20 สิงหาคม 2564 ผ่านช่องทาง Facebook Page : สำนักช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร