คอนเสิร์ตดีน่าดู ปลาย 2017-ต้นปี 2018

เห็นรายชื่อศิลปินอินเตอร์ที่เข้ามาเมืองไทยในปีนี้ บรรดาคนรักการชมคอนเสิร์ตต้องร้องกรี๊ดแล้วกรี๊ดอีก เพราะมีศิลปินดี ๆ ดัง ๆ เข้ามาให้ดูเยอะจริง ๆ เฉพาะโค้งสุดท้ายของปีนี้ ที่เหลือเวลาอีกแค่เดือนกว่า ๆ แต่เรายังมีคอนเสิร์ตให้เลือกดูอีกหลายงาน ไล่ไปตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน คอนเสิร์ตของสุดยอดนักร้องชายแห่งยุค เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran Live in Bangkok) ที่กำลังครองพื้นที่ทั้งสื่อหลักและโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้

มาดูกันว่าปลายปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า (นับถึงเดือนมีนาคม) มีคอนเสิร์ตอะไรน่าดูบ้าง แล้วเดี๋ยวใกล้ผ่านไตรมาสแรกของปีหน้าเรามาอัพเดตกันใหม่อีกที รับรองว่าถึงตอนนั้นมีประกาศออกมาให้กรี๊ดอีกเพียบ

Sepultura Live in Bangkok

งานนี้เอาใจคอเพลงหนักกะโหลกด้วยการดึงวงเซพุลทูรา (Sepultura) วงเมทัลชื่อดังรุ่นใหญ่จากบราซิลที่อายุอานามวงมากถึง 30 กว่าปี เดินทางไกลมาเป็นเฮดไลน์ในเทศกาลดนตรีร็อก OD Rock ที่จะมีวงร็อก-เมทัลแสดงในงานหลายวง ทั้ง Carnivora / Ebola /Dezember / Retrospect / DOSE และ Hopeless วงนี้หาดูยากจริง คงมาแค่ครั้งเดียว ถือเป็นงานเมทัลใหญ่สุดในรอบปีหรือสองปีนี้เลย

วันแสดง 8 ธันวาคม 2560 สถานที่ ฟอร์จูน สกาย อารีน่า ศูนย์การค้าฟอร์จูน ทาวน์ ซื้อบัตรที่ www.ticketmelon.com

Shawn Mendes Illuminate World Tour 2017 Bangkok

ฌอน เมนเดส (Shawn Mendes) นักร้องหนุ่มวัย 18 ปี เจ้าของเพลงฮิต “Stiches” “Mercy” “Treat You Better” เขามีผลงานเพลงออกมาแล้ว 2 อัลบั้ม เป็นขวัญใจวัยทีนที่สื่อตะวันตกบอกว่า “เด็กคนนี้คือตัวจริง” ฌอนจะนำเพลงฮิตและเสน่ห์ของเขามาทำให้สาวไทยกรี๊ดในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตอัลบั้ม Illuminate ผลงานชุดที่ 2 ของเขาที่เปิดตัวอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard 200 หลังจากที่เคยทำได้แล้วครั้งหนึ่งเมื่อคราวเปิดตัวอัลบั้มแรก

วันแสดง 11 ธันวาคม 2560 สถานที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ซื้อบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com

Imagine Dragons Evolve World Tour Live in Bangkok

อิมเมจิ้น ดรากอนส์ (Imagine Dragons) วงดนตรีร็อกจากอเมริกา เจ้าของเพลงฮิตคุ้นหู “It’s Time” “Radioactive” “Demons” “Believer” เจ้าของยอดขายระดับมัลติแพลทินัมและเจ้าของรางวัลแกรมมี่ (Grammy Awards) จะกลับมาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากที่เคยมาแสดงสร้างความประทับใจครั้งแรกในปี 2558

พวกเขาแจ้งเกิดจากอัลบั้ม Night Visions เมื่อปี 2555 ได้รับความนิยมจากเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อกที่แต่งเติมไอเดียสร้างสรรค์แต่ยังฟังง่าย มีทั้งความปลุกเร้าอารมณ์และหม่นเศร้าไปพร้อมกัน

การมาครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในทัวร์คอนเสิร์ตโปรโมตอัลบั้ม Evolve ผลงานชุดที่ 3 ของพวกเขาที่เพิ่งวางขายในปีนี้ เป็นอัลบั้มที่พวกเขาบอกว่า ทำกันด้วยความมินิมอล “น้อยแต่มาก” ซึ่งก็ถูกใจแฟน ๆ ของพวกเขาเช่นเคย

วันแสดง 11 มกราคม 2561 สถานที่ โอเอซิส อารีน่า โชว์ ดีซี ซื้อบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com

Liam Gallagher Live in Bangkok

เลียม กัลลาเกอร์ (Liam Gallagher) อดีตนักร้องนำวงโอเอซิส (Oasis) ที่เพิ่งออกอัลบั้ม “As You Were” ผลงานเพลงเดี่ยวอัลบั้มแรกของตัวเอง จะมาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทย ซึ่งคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นนี้เป็นการกลับมาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งแรกในรอบ 10 ปี ของนักร้องนําผู้เป็นเจ้าของเสียงร้องในเพลงฮิตระดับตํานานอย่าง “Wonderwall” “Supersonic” “Live Forever” “Champagne Supernova” “Stand By Me” งานนี้แฟน ๆ โอเอซิสเฮกันทั้งประเทศ ไม่มีวงให้ดูแล้ว ดูนักร้องนำคนเดียวก็ยังดี

วันแสดง 12 มกราคม 561 สถานที่ ไบเทค บางนา ฮอล 106 ซื้อบัตรที่ www.ticketmelon.com

 

One Ok Rock Ambitions Asia Tour 2018 Live in Bangkok

วัน โอเค ร็อก (One Ok Rock) วงร็อกมากพลังจากญี่ปุ่นที่พาตัวเองก้าวไกลในระดับอินเตอร์ พวกเขาออกผลงานในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว 6 ชุด ก่อนจะได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด Warner Music เมื่อปี 2558 แล้วได้ทำอัลบั้มขายระดับอินเตอร์ 2 ชุด และมีทัวร์คอนเสิร์ตของตัวเองมาแล้วเกือบทุกทวีปครั้งนี้ ทัวร์คอนเสิร์ตหลังจากปล่อยอัลบั้ม Ambitions ที่ออกมาเมื่อต้นปี เป็นการมาแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งที่ 3 ของหนุ่มร็อกแดนปลาดิบวงนี้ ซึ่งแฟน ๆ ได้ประจักษ์ในความมันมาแล้วสองครั้งที่ผ่านมา ส่วนคนที่ไม่เคยดูก็ได้ยินเสียงร่ำลือปากต่อปากทุกครั้ง ทำให้คอนเสิร์ตแต่ละครั้งสเกลใหญ่ขึ้นทุกครั้ง ตามจำนวนแฟนคลับและความนิยมที่เพิ่มขึ้น

วันแสดง 18 มกราคม 2561 สถานที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ซื้อบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ www.thaiticketmajor.com

Foster The People Live in Bangkok

ครั้งแรกในเมืองไทยของ ฟอสเตอร์ เดอะ พีเพิล (Foster The People) วงอินดี้พ็อปจากลอสแองเจลิส เจ้าของเพลงดัง “Pumped Up Kicks” “Houdini” “Don’t Stop (Colour On The Walls)” ที่ออกอัลบั้มมาแล้ว 3 ชุด

พวกเขาจะพาดนตรีซินธ์พ็อปจังหวะสนุกที่ฟังแล้วให้ความเพลิดเพลินอารมณ์ดีมาแสดงสดให้ได้ชม พวกเขาจะสร้างความเพลิดเพลินอิ่มเอมใจให้คนดูได้แค่ไหน จะได้สัมผัสกันในครั้งนี้

วันแสดง 28 มกราคม 2561 สถานที่ มูนสตาร์สตูดิโอ ซื้อบัตรที่ www.ticketmelon.com

Transmission Festival Asia

เทศกาลดนตรีแนวทรานซ์ (Trance) ครั้งยิ่งใหญ่ที่เลือกกรุงเทพฯเป็นฐานจัดงานระดับเอเชีย งานนี้มาในธีม “The Spirit of The Warrior” ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

งานนี้แฟน ๆ สายทรานซ์จะได้เพลิดเพลินกับดีเจ.หลายคน ตอนนี้เปิดเผยรายชื่อออกมาแล้ว 2 รายคือ เฟอร์รี่ คอร์สเทน (Ferry Corsten) ที่จะมาแสดงโชว์ Gouryella 2.0 ภาคต่อของโปรเจ็กต์ Gouryella และ เบน นิกกี้ (Ben Nicky) หนุ่มแบดบอยแห่งวงการเพลงทรานซ์ที่ได้รับการยอมรับในความสามารถการทำเพลงหลากหลายรูปแบบ

วันแสดง 17 มีนาคม 2561 สถานที่ ไบเทค บางนา ซื้อบัตรที่ www.ticketmelon.com