Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง แซะทุกเรื่องราวของ กรุงเทพมหานคร

ภาพยนตร์ Netflix Original Series เรื่องล่าสุดของไทยที่ผลิตโดย Netflix สำหรับ “Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง” จาก “ปราบดา หยุ่น” ผู้อำนวยการสร้าง และ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” ผู้กำกับ ที่ต้องการแฉเรื่องราวของกรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย ที่มีความซับซ้อนหลายชั้น ทั้งการเป็นเมืองแห่งสีสัน การเป็นเมืองแห่งความบ้าคลั่ง และเมืองแห่งการโกหกหลอกลวง ถูกถ่ายทอดสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้พรมผ่านมุมมองของตัวละครเด่นที่แสดงโดย “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” และ “ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง”

นิยามที่ผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ให้เอาไว้กับซีรีส์ชุดนี้คือ อยู่เมืองนี้อย่ารู้เยอะ ซึ่งสอดคล้องกับที่มาของชื่อเรื่อง Bangkok Breaking ที่ ปราบดา หยุ่น อยากกะเทาะเปลือกกรุงเทพฯอย่างทะลุทะลวง ซึ่งมู้ดแอนด์โทนต้องการฉายภาพความหลากหลายที่แม้กระทั่งคนในกรุงเทพฯเอง ก็อาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน ผ่านตัวละครที่มีอาชีพเป็น “อาสาสมัครกู้ภัย” และ “ผู้สื่อข่าว”

“Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง” เป็นซีรีส์แนวแอ็กชั่น-ระทึกขวัญสัญชาติไทย ความยาว 6 ตอน โดยซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ไทยเรื่องแรกที่ถ่ายทำในระบบ HDR เพื่อเพิ่มอรรถรสที่จะทำให้ผู้ชมได้เต็มอิ่มไปกับทุกอารมณ์ของตัวละคร

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจาก “วันชัย” แสดงโดย “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ” ในบทบาทคนต่างจังหวัดที่ตั้งใจเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อทำงานหาเงินส่งกลับไปจุนเจือครอบครัว แต่กลับต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่นำพาเขาเข้าสู่เส้นทางอันตรายในเมืองลวงแห่งนี้ ความเปลี่ยนแปลงและเติบโตของวันชัย จากจุดเริ่มต้นที่เต็มไปด้วยความหวังกับครั้งแรกในเมืองหลวง เขากลับเห็นความฝันพังทลายลงต่อหน้าต่อตา และต้องเผชิญกับเรื่องราวมากมายซึ่งนำไปสู่การฝืนใจทำสิ่งที่ขัดแย้งกับความคิดและความเชื่อของตนเองเพื่อค้นหาความจริงและเปิดโปงผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด

โดยได้พบกับ ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ในบท “แคต” นักข่าวรุ่นใหม่ไฟแรงที่พกอุดมการณ์ของนักสื่อสารมวลชนมาอย่างเต็มเปี่ยมในฐานะกระบอกเสียงของประชาชน ซึ่งเข้าไปค้นหาความจริงผ่านโลกของอาสาสมัครกู้ภัย และต้องเสี่ยงชีวิตกับการเปิดโปงความลับของผู้มีอิทธิพล ท่ามกลางความกดดันมากมายจากคนรอบข้างและอันตรายที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน

ปราบดา หยุ่น ผู้จัดและผู้อำนวยการผลิต กล่าวว่า ผู้ชม Netflix ทั่วโลกจะได้เห็นความร่วมสมัยและความหลากหลายของกรุงเทพฯ ทั้งความเป็นเมืองใหญ่ที่เต็มไปด้วยอาคารสถานที่ใหญ่โตโออ่า และวิถีชีวิตในชุมชนตามตรอกซอกซอยผ่านเรื่องราวและพัฒนาการของตัวละครในซีรีส์เรื่อง Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง ซึ่งจะสะท้อนถึงความเป็นไปของสังคมในแง่มุมต่าง ๆ ทั้งด้านที่เป็นสีขาว สีดำ และสีเทา ผสมผสานอยู่ในทุก ๆ อณูของกรุงเทพฯ

ด้าน ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับ กล่าวว่า ซีรีส์เรื่อง Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง จะพาผู้ชมไปสำรวจในทุกมิติของกรุงเทพฯ โดยเน้นที่การดำเนินเรื่องในฉากหลังของประเทศไทยที่ถ่ายทอดออกมาให้มีความเป็นสากลมากขึ้นสำหรับผู้ชม Netflix ทั่วโลก และที่สำคัญคือการตีความภาพจำของกรุงเทพฯในแบบที่ผู้ชมจากนานาประเทศหรือแม้แต่คนไทยด้วยกันเอง ก็อาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน

ขณะเดียวกัน กรุงเทพฯเมืองแห่งความแฟนตาซีลึกลับซ้อนเร้น และดูเหมือนมีความย้อนแย้งในตัวเองสูงมีความมืดและความสว่างอยู่ในที่เดียวกัน ตอนกลางคืนมีความสนุกสนานขีดสุด แต่พอตอนเช้าก็ทำบุญตักบาตร และยังเป็นเมืองที่ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวของโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก้องเกียรติยังเล่าให้ฟังต่อว่า ซีรีส์ชุดนี้จะค่อย ๆ แซะเรื่องที่ซ่อนอยู่ของกรุงเทพฯออกมาในแต่ละตอนขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งไม่ได้ความจริงมาโดยง่าย ต้องมีความกล้าหาญและไม่ยอมแพ้ ด้วยการเล่าเรื่องผ่านความระทึกเปรียบเสมือนการต่อจิ๊กซอว์ทีละตัว นอกจากนั้นยังเป็นตัวแทนที่บอกเล่าเรื่องราวของคนตัวเล็กที่ต่อสู้ในสังคมและเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังต่อสู้เรื่องราวในชีวิต

“ซีรีส์ชุดนี้ถูกสร้างจากฝีมือคนไทยให้ทั่วโลก 190 ประเทศ บน Netflix ได้รับชม ทีมงานของเราเหมือนเป็นทีมชาติไทยที่เป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวผ่านซีรีส์ชุดนี้ ซึ่งทีมงานทุกคนทำงานอย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อสร้างผลงานอย่างเต็มความภาคภูมิให้ทั่วโลกได้รับชม”

“Bangkok Breaking มหานครเมืองลวง” ฉายพร้อมกันทั่วโลกบน Netflix วันที่ 23 กันยายน 2564 นี้