‘มหัศจรรย์พรรณไม้’ GREEN MARKET ไม้ด่างหายาก สร้างเศรษฐีข้ามคืน

 

ท่ามกลางกระแสที่ยังร้อนแรง ตลาดต้นไม้ทำเงิน และหายาก ได้ถูกจัดไว้ให้ชม (บางส่วน) ในงานเกษตรมหัศจรรย์และวันเส้นทางเศรษฐี ที่คึกคักตลอด 3 วันสิ้นเดือนก่อนเปิดประเทศ ฉลอง 34 ปี เทคโนโลยีชาวบ้าน สื่อด้านการเกษตรชั้นนำของไทย ที่ถ่ายทอดในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ผ่านเฟซบุ๊กเทคโนโลยีชาวบ้าน เส้นทางเศรษฐี ข่าวสด มติชน และประชาชาติธุรกิจ ณ มติชนอคาเดมี ประชานิเวศน์ 1

กิจกรรมไฮไลต์มีประชาชนให้ความสนใจมากตลอดวัน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ที่เรียกเสียงฮือฮาคือ “มหัศจรรย์พรรณไม้” มีผู้ประกอบการจัดหาไม้ด่างหายากที่มีราคาแพงมาไว้ในงานให้เชยชม พร้อมเอาใจคนรักต้นไม้ด้วยการเปิด GREEN MARKET ซึ่งมีผู้คนแห่ชมกันคึกคัก พร้อมเซลฟี แชะรูปกลุ่มกับต้นไม้ในฝัน เฉพาะมูลค่าต้นไม้ในงานมีราคากว่า 20 ล้านบาท เวลาเดินดูจึงต้องคอยระมัดระวัง

โดยเฉพาะดาวเด่น “มอนสเตอร่าด่างมินต์” มูลค่า 4.9 ล้านบาท ของ “จิรวุฒิ พัฒนพงศ์พิบูล” แห่ง Avatar Garden ทั้งนำต้นไม้อื่น ๆ อาทิ จินนี่ด่าง หรือมอนสเตอร่าด่างพันธุ์จิ๋ว มูลค่า 3 ล้านบาท ไม้เลื้อยใบฉลุ มูลค่า 1.7 ล้านบาท มาร่วมจัดแสดงด้วย ซึ่งทุกคนได้ชมอย่างจุใจ

ในโซนนี้ยังมีไม้หายากของ นิรินาทย์ เธียรวรโชค เจ้าของ The Lord of the Garden สวนเดอะลอร์ด ผู้สร้างปรากฏการณ์ซื้อกล้วยด่างอินโดในราคาสูงถึง 10 ล้านบาทด้วย เช่น ไหมทอง มณีจันทร์ มูลค่า 3 ล้านบาท ที่มีอยู่เพียงต้นเดียวของประเทศไทย และนำมาออกสื่อเป็นครั้งแรก โดยมีผู้จองซื้อแล้วเรียบร้อย ทั้งยังมีต้นด่างจักรพรรดิ์ ราคา 1.5 ล้านบาท และด่างลายพายุตุ๊กแก มูลค่า 1.2 ล้านบาท ฯลฯ

“งานนี้ตั้งใจนำพันธุ์กล้วยด่างที่น่าสนใจหลายต้นจากบ้านเพ อ.เมืองระยอง มาจัดแสดงให้ทุกคนชม โดยผ่านกระบวนการมัดและขนย้ายไม่ให้ใบเสียหาย แต่ละต้นที่นำมาแสดงมีราคา 5 แสนอัพ ไปถึง 3 ล้านบาท”

นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ประวัติศาสตร์ต้องบันทึกไว้ ว่าต้นไม้นอกจากจะให้ความสดชื่นแล้ว ยังทำเงินให้บางคนเป็นเศรษฐีในข้ามคืน