เริ่มแล้วงาน “Matichon Bookmark 2021” ลดราคาสูงสุด 90%

สำนักพิมพ์มติชนจัดงานหนังสือ “Matichon Bookmark 2021″ #คั่นไว้ในใจเธอ ซึ่งมีสำนักพิมพ์ชั้นนำกว่า 19 สำนักพิมพ์เข้าร่วมงานครั้งนี้ อาทิ สำนักพิมพ์แสงดาว, สำนักพิมพ์ยิปซี สำนักพิมพ์สารคดี-เมืองโบราณ เป็นต้น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 พฤศจิกายน 2564 ณ มติชนอคาเดมี เวลา 10.00-19.00 น.

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นายปรมัตถกร ปรเมธีกุล รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายหนังสือเล่ม สำนักพิมพ์มติชน เปิดเผยว่า งานหนังสือที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นงานแรกภายหลังการล็อกดาวน์กรุงเทพฯ โดยแนวคิดในการจัดงานครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยความต้องการอยากให้ผู้อ่านทุกท่านผ่อนคลายกับสถานการณ์หลาย ๆ อย่างที่ตึงเครียดในช่วงที่ผ่านมา และเป็นจุดเริ่มของความคลี่คลายสู่บรรยากาศแห่งการอ่านบทใหม่ จึงเป็นที่มาของชื่องานในครั้งนี้ “Matichon Bookmark 2021″ #คั่นไว้ในใจเธอ

“การสื่อสารด้วยชื่องานที่คั่นหนังสือเปรียบได้กับการคั่นความรู้สึกอันเลวร้ายและเป็นจุดเริ่มต้นในการกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง ดังเช่นการอ่านหนังสือและคั่นเอาไว้เพื่อที่จะกลับมาอ่านต่อ”

สำหรับภายในงาน “Matichon Bookmark 2021″ #คั่นไว้ในใจเธอ เทศกาลหนังสือสุดสนุกที่จะทำให้คุณ ‘รัก’ หนังสือมากกว่าเดิม มีไฮไลต์ภายในงานมากมาย ได้แก่

เวิร์กช็อป

Workshop ที่ 1 เสาร์ 6 พ.ย. 2564 รอบที่ 1 เวลา 10.00 น., รอบที่ 2 เวลา 13.00 น.

Cloud Talks & Photo Exhibition with บัญชา โดย บัญชา ธนบุญสมบัติ ผู้เขียนหนังสือ “All about Cloud เล่มนี้มีเมฆมาก” และผู้ก่อตั้งชมรมคนรักมวลเมฆ ที่จะหยิบยกเรื่องราวน่ารู้ของปรากฏแห่งท้องฟ้ามาสนทนาอย่างเป็นกันเอง พร้อมนำชมนิทรรศการภายในงาน ดำเนินรายการโดย วิกรานต์ ปอแก้ว

Workshop ที่ 2 อาทิตย์ 7 พ.ย. 2564 เวลา 13.00 น.

Wes Workshop ถ่ายภาพกับ พิชัย แก้ววิชิต ถ่ายภาพอย่างไรให้เป็นเหมือนงานศิลปะ โดย พิชัย แก้ววิชิต วินมอเตอร์ไซค์นักถ่ายภาพที่มีผู้คนติดตามผลงานกว่า 8 หมื่นคน ใน Instagram ที่จะเปิดประสบการณ์และชวนกันไปถ่ายภาพแบบสนุกสนานไปพร้อมกัน ดำเนินรายการโดย ภีมรพี ธุรารัตน์

Workshop ที่ 3 พฤหัสบดี 11 พ.ย. 64 เวลา 13.00 น.

เบลนด์ชารับหน้าหนาว by ห้องชาของมุ้ง ดื่มชาแบบไหนในฤดูหนาวที่จะถึง ชวนเบลนด์ชาหลากอารมณ์ไปกับ สุทธิดา มนทิรารักษ์ เจ้าของเพจ “ห้องชาของมุ้ง” ผู้สอนการเบลนด์ชาอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดำเนินรายการโดย ภีมรพี ธุรารัตน์

งานนิทรรศการ

1.Cloud Talks & Photo Exhibition นิทรรศการนี้มีเมฆมาก นิทรรศการภาพถ่ายสำคัญจาก “ชมรมคนรักมวลเมฆ” ที่คัดสรรโดย ดร.บัญชา ธนบุญสมบัติ ผู้ก่อตั้ง “ชมรมคนรักมวลเมฆ” และผู้เขียนหนังสือ “All about Cloud เล่มนี้มีเมฆมาก” จัดแสดงให้ผู้ที่มาร่วมงานนี้ได้รับชมโดยเฉพาะ

2.ข่าววันนั้น ประวัติศาสตร์วันนี้ The Exhibition by MIC นิทรรศการหนังสือพิมพ์เก่าหาดูยากฉบับพิมพ์แรกของ 10 เรื่องราวข่าวเด่นเหตุการณ์ดังในอดีต ที่ศูนย์ข้อมูลมติชนคัดสรรมาให้ผู้ที่มาร่วมงานนี้ได้รับชมโดยเฉพาะ

กิจกรรมอื่นๆ

ศุกร์ 5 พ.ย. 2564 เวลา 14.00 น. พบกับ “MIC Exhibition & Talk ข่าววันนั้น ประวัติศาสตร์วันนี้” โดย “อพิสิทธิ์ ธีระจารุวรรณ” รอง ผอ.ศูนย์ข้อมูลมติชน และนักเล่าประวัติศาสตร์รอบรู้สุดสนุก จะหยิบเรื่องราวข่าวเด่นเหตุการณ์ดังในอดีตจะมาเล่าใหม่ พร้อมนำชมนิทรรศการหนังสือพิมพ์เก่าหาดูยากในบรรยากาศเป็นกันเอง

เสาร์ 6 พ.ย. 2564 เวลา 17.00 น. ขอเชิญชวนนักอ่านมาร่วมกันแชร์เรื่องเล่าชวนขนลุกในรายการ “Reading Group เปิดกลุ่มเม้าส์เล่าเรื่องผี” ชวนเล่าโดย “นำชัย ชีววิวรรธณ์” นักวิทย์ นักเขียน นักแปล แถวหน้าของเมืองไทย และ “คมกฤช อุ่ยเต็กเค่ง” นักเขียนและนักวิชาการศาสนาที่ฮอตที่สุดในเวลานี้

อาทิตย์ 7 พ.ย. 2564 เวลา 13.00 น. พบกับ Movie Club ดูหนัง ฟังเสียง “ปีศาจ” ชมภาพยนตร์มรดกของชาติประจำปี พ.ศ. 2564 เรื่อง “สาย สีมา นักสู้สามัญชน” ที่สร้างจากอมตะนิยายของสามัญชนเรื่อง “ปีศาจ” และพูดคุยกับ “กล้า สมุทวณิช” คอลัมนิสต์ นักเขียนชื่อดัง พร้อมด้วย “ศราพัส บำรุงพงศ์-ปทุมรส” ทายาทของนักเขียนอมตะ “เสนีย์ เสาวพงศ์” ชวนคุยโดย “จักรพันธุ์ ขวัญมงคล” นักเขียนและคอลัมนิสต์ปากกาคม

อาทิตย์ 7 พ.ย. 2564 เวลา 17.00 น. พบกับรายการ “Thanee’s Talk ข้าม เคลื่อน เลื่อน ย้าย” เดี่ยวไมค์บรรยายสดโดย “ธานี ชัยวัฒน์” นักวิชาการและนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังที่จะพาทุกคนสำรวจ “ผู้ประกอบอาชีพค้าบริการทางเพศ” ในฐานะแรงงานที่เคลื่อนย้ายข้ามชาติไปมาในอาเซียน โดยมีบริบททางสังคม เศรษฐกิจอยู่เบื้องหลัง

จันทร์ 8 พ.ย. 2564 เวลา 17.00 น. พบกับ “Talk : ทุน วัง คลัง (ศักดิ)นา” เสวนาที่จะพานักอ่านย้อนสำรวจการปฏิรูปเศรษฐกิจขนานใหญ่หลังปฏิวัติ 2475 เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ทำให้ชนชั้นปกครองสูญเสียอำนาจนำมาสู่การหาทางกำจัดคณะราษฎรให้พ้นจากเวทีเมือง ชวนเสวนาโดย 2 นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ : “อภิชาต สถิตนิรามัย” และ “อิสร์กุล อุณหเกตุ” ดำเนินรายการโดย “อัครพงษ์ ค่ำคูณ” นักวิชาการชื่อดังด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา

อังคาร 9 พ.ย. 2564 เวลา 17.00 น. พบกับ “Discussion แหวกม่านมายา(อ)คติ” โดย 2 นักคิดนักเขียนแถวหน้าของเมืองไทย : “สฤณี อาชวานันทกุล” และ “วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์” ที่จะพานักอ่านแหวกม่านความจริงและสิ่งลวงในสังคม เศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม ดำเนินรายการโดย “อนรรฆ พิทักษ์ธานิน” นักวิชาการและนักวิจัยที่สนใจประเด็นทางสังคมและคนไร้บ้าน

พุธ 10 พ.ย. 2564 เวลา 13.00 น. พบกับ “Introducing ปฏิวัติ ร.ศ.130” เติมความรู้ประวัติศาสตร์และทำความรู้จักคณะบุคคลผู้มาก่อนกาลในการปฏิวัติ ร.ศ. 130 นำเสวนาโดย 2 นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ชื่อดังของเมืองไทย : “ชาญวิทย์ เกษตรศิริ” และ “ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์” ดำเนินรายการ : เอกภัทร์ เชิดธรรมธร ผู้ประกาศข่าวมติชนทีวี

อย่างไรก็ตาม ภายในงานยังมีโปรโมชั่นและของสมมนาคุณพิเศษ อาทิ รับฟรี! ที่คั่นหนังสือสุดพิเศษ “#คั่นไว้ในใจเธอ” เมื่อเข้างาน

ทุกใบเสร็จ ทุกสำนักพิมพ์ รับโชค 2 ชั้น

1) ซื้อครบ 300.- รับทันทีที่คั่น matichon bookmark โดย 7 ศิลปินด้านศิลปะและงานออกแบบแถวหน้าของไทย ตะวัน วัตุยา, นักรบ มูลมานัส, ยุรี เกนสาคู, Rabbithood Studio, เศรษฐพงศ์ โพวาทอง, ไข่แมว และ SUNTUR

2) ซื้อครบ 500.- ลุ้นสอยดาวรับโชค!

รวมถึงหนังสือราคาพิเศษ ลดสูงสุด 90%, หนังสือทั่วไปลด 30%, หนังสือใหม่ลด 20% และหนังสือราคาพิเศษเริ่มต้น 15 บาท

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีฟู้ดทรักทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรความอร่อยจัดไว้ให้บริการแก่ผู้ที่เข้าร่วมงานทุกท่านอีกด้วย

นายปรมัตถกรกล่าวว่า งานดังกล่าวถูกจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการทำความสะอาดพื้นที่ในบริเวณงานอย่างสม่ำเสมอ และมีพื้นที่สำหรับการตรวจเชื้อไวรัส หรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยผู้เข้าร่วมออกบูธแสดงภายในงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานพิธีเปิดมีการตักบาตรหนังสือนำโดย ขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน), ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน), ทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย, ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและบรรณาธิการหนังสือในเครือมติชน เข้าร่วมงาน