‘ธนิยะ’ รับโลกใหม่ทุกไลฟ์สไตล์ เอาใจสายคาเฟ่ฮอปปิ้งเจแปนเลิฟเวอร์

ร้านอาหาร

เรียกได้ว่า “ธนิยะ” กลายเป็นตำนานของถนนสีลม ย่านธุรกิจกลางใจเมืองที่ทุกคนรู้จัก ศูนย์การค้าธนิยะพลาซาจึงมีมุมเสน่ห์ เป็นแหล่งกินแหล่งเที่ยวและแหล่งช็อปของคนญี่ปุ่น ทั้งเป็นศูนย์รวมกีฬากอล์ฟที่ใหญ่ที่สุด เป็นแลนด์มาร์กคอมมิวนิตี้ที่นักธุรกิจทั่วโลกรู้จัก

ล่าสุด ทางโครงการได้รีโนเวต เติมสีสันเพื่อตอบโจทย์โลกใหม่ในทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง community golf hub, lifestyle shops, food hub ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Future of Thaniya เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ เอาใจ Instagrammable โดยเสนอคาเฟ่สุดฮิป 2 แบบ 2 สไตล์ เอาใจสายคาเฟ่ฮอปปิ้ง

ฮาริโอะ คาเฟ่ แบงค็อก ดีไซน์ตามฤดูกาล

HARIO CAFE BANGKOK จากแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้เกี่ยวกับการชงกาแฟชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น สู่ flagship store คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดของทำเลในเมือง ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 ในประเทศไทย ด้วยคอนเซ็ปต์เน้นความเรียบง่ายในสไตล์ Japanese minimal ด้านในแบ่งโซนลงตัว และออกแบบให้เป็นไปตามฤดูกาลของญี่ปุ่น เมื่อคุณเดินเข้ามาจะพบกับ “ต้นซากุระ” สีชมพูอันสดใส ตัวแทนฤดูใบไม้ผลิ

ถัดมาในส่วนของ speed bar และ outdoor เปรียบได้กับฤดูร้อน สีเขียวของต้นไม้ตัดกับสีน้ำเงินตัวแทนของท้องฟ้าได้อย่างลงตัว

เมื่อก้าวเข้ามาสู่โซน slow bar จะพบกับบรรยากาศแสนอบอุ่นที่เปรียบได้กับฤดูใบไม้ร่วง ด้วยโทนสีขาว-น้ำตาลอ่อน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เป็นอันเอง เหมาะกับการดื่มด่ำกับเมล็ดกาแฟชั้นดีจากแหล่งต่าง ๆ ทั่วโลก เราสามารถนั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับบาริสต้าได้ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นมิตร

คอฟฟี่เลิฟเวอร์น่าจะชอบโซนอุปกรณ์ที่รวมเครื่องใช้ทุกชนิด ภายใต้แบรนด์ Hario ซึ่งเปรียบดั่งฤดูหนาว ให้ความเย็นเยือกแบบหิมะปกคลุม ภายในร้านมีพื้นที่รองรับลูกค้าทั้งด้านในและนอกประมาณ 80 ที่นั่ง โดยมีเมนูอาหาร เบเกอรี่ที่น่ารับประทาน

คอมมิวนิตี้แห่งใหม่เพื่อคอกาแฟแห่งนี้มีกิจกรรมพิเศษ B.I.Y. (Brew It Yourself) ลูกค้าสามารถเข้า workshop เรียนดริปกาแฟเบื้องต้นได้ฟรี รวมถึงคอร์สพิเศษ Omakase ใช้เมล็ดกาแฟที่คัดพิเศษสำหรับผู้หลงใหลในกาแฟอย่างแท้จริง ส่วนราคาก็ไม่โหดร้ายเกินไป ร้านอาหาร

เพสตรี้ อาร์คิเทค ถอดแบบตัวตนผสมผสาน

PASTRY ARCHITECT ร้านเบเกอรี่และขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศสที่ถอดแบบตัวตนเป็น Executive Pasty Chef ณ สาขาธนิยะพลาซา ภายในตกแต่งโทนสบาย ๆ เพิ่ม element ของไม้และเสริมกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของย่านธนิยะ ที่ดูหรูหรา ทันสมัย แต่คงไว้ซึ่งความเรียบเท่ และมุม working space โต๊ะขนาดใหญ่ และที่นั่งเอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศ

เมนูขนม เครื่องดื่ม ทั้งสวยงามและอร่อยละมุนลิ้น เน้นเลือกวัตถุดิบคุณภาพเป็นตัวชูโรง ทุกเมนูสร้างสรรค์ด้วยความละเมียด ราวกับงานสถาปัตยกรรมที่ใช้ทักษะและความเชี่ยวชาญ มีดีไซน์ที่แตกต่างตามแต่ละเลเยอร์ของขนม

ความพิเศษของขนมฝรั่งเศส คือรสชาติและกระบวนการทำ ทางร้านมุ่งทดลองสูตรนับครั้งไม่ถ้วน เพื่อให้ได้สูตรอร่อยคงที่ สมดุล

เมนูห้ามพลาดคือ L’Amour Rose ราสป์เบอรี่มูสเค้กไส้ราสป์เบอรี่ ครีมกลิ่นกุหลาบ มีรสเปรี้ยวจากผลไม้ตามด้วยมูสโคโคนัท เนื้อเค้กตั้งบนฐานโคโคนัทครัมเบิล ใช้กรรมวิธีในการทำขั้นสูง รสชาติอร่อย ซื้อเพื่อเป็นของขวัญ รับรองถูกใจผู้รับ

เมนูซิกเนเจอร์คือ Bostock ขนมปัง Brioche กึ่งเพสตรี้ เนื้อนุ่ม หวานละมุน ขนมปังบริออชรสเข้มข้น แต่เนื้อสัมผัสนุ่ม บนท็อปมีอัลมอนด์ครีมและอัลมอนด์สไลด์ ใช้เนย แป้งขนมปังจากฝรั่งเศส เป็นเมนูยอดฮิตของลูกค้าทุกโต๊ะ

มีเวลา ลองหาความสุขใกล้ตัว แวะชิม ดื่มด่ำบรรยากาศกับสถานที่เก๋ ๆ เผื่อเป็นไอเดียสำหรับงานใหม่ ๆ ในปีใหม่ปีเสือที่แสนน่ารัก


ร้านอาหาร