สุดแสนประทับใจโชว์ระดับโลก มหกรรมศิลปะการแสดง-ดนตรีนานาชาติ

บัลเลต์

 

กว่า 1 เดือนที่ มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 ได้กลับมาสร้างสีสันให้กับคนไทยอีกครั้ง ตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งจบลงเป็นที่เรียบร้อยกับ 5 ชุดการแสดงสุดแสนประทับใจจากศิลปินระดับโลก และฉากเวทียิ่งใหญ่ตระการตา

ซึ่งปีนี้จัดล้ำกว่าครั้งไหน ๆ โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัล 3 มิติ จอขนาดกว่า 138 ตารางเมตร มาใช้ในการจัดแสดง เป็นประสบการณ์การแสดงที่ผู้ชมชาวไทยต่างชื่นชม สมกับการรอคอย หลังการแสดงระดับโลกห่างหายไปนานร่วม 2 ปี

เริ่มชุดแรก “การแสดงบัลเลต์สุดคลาสสิกเรื่อง Swan Lake” จากคณะรัสเชียนมัลติมีเดียบัลเลต์เธียเตอร์ สุดยอดคณะบัลเลต์ชั้นนำของโลก ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของเจ้าชายซิกฟรีดกับเจ้าหญิงหงส์โอเด็ตต์ผู้เปี่ยมเสน่ห์ ผ่านลีลาการเต้นบัลเลต์ขั้นเทพ โดย คริสติน่า เครโตวา (Kristina Kretova) และ อิกอร์ ทสเวียร์โก (Igor Tsvirko) นักบัลเลต์ดาวเด่นจากคณะบอลชอย ซึ่งน่าประทับใจ ประกอบกับฉากดิจิทัลสุดอลังการที่พาผู้ชมเข้าถึงเรื่องราวความรักอมตะของทั้งคู่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ต่อด้วยการแสดงบัลเลต์ชุดที่ 2 เรื่อง Nutcracker โดยคณะรัสเชียนมัลติมีเดียบัลเลต์เธียเตอร์เช่นกัน ที่ได้พาสุดยอดทีมนักเต้นบัลเลต์จำนวน 44 คน มามอบความสุขให้กับชาวไทย โดยเฉพาะเหล่าเด็ก ๆ ที่ต่างสนุกสนานไปกับลีลาการเต้นบัลเลต์จากเหล่านักแสดง และสีสันบนเวทีกับฉากดิจิทัลที่ราวกับพาพวกเขาเข้าไปอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยาย

สำหรับการแสดงชุดที่ 3 เป็นการแสดง Vivancos Live จากประเทศสเปน โดย 7 พี่น้องตระกูลวิวานโกส ที่ผนึกทีมร่วมแสดงโชว์การเต้นอันเร่าร้อน ผ่านการเต้นผสมผสานทั้งแท็ป ฟลาเมงโก และศิลปะการต่อสู้สมัยใหม่ ประกอบกับฉาก ดนตรี และการออกแบบเวทีที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทำให้ผู้ชมตื่นเต้นทุกช่วงการแสดง จนเวทีแทบลุกเป็นไฟ

การแสดงชุดที่ 4 จาก 2 ดาวเด่นแห่งวงการโอเปร่า โจเซฟ คาเลญ่า (เทเนอร์) และ เซลีน เบิร์น (โซปราโน) ทั้งคู่จับมือร่วมกันส่งมอบบทเพลงสุดแสนประทับใจกับ คอนสแตนติน ชูดอฟสกี วาทยกร เจ้าของรางวัลมากมาย บรรเลงโดยวงรอยัล แบงค์ค็อก ซิมโฟนี ออร์เคสตร้า ที่สะกดผู้ชมทั้งหอประชุมให้ต้องมนต์ไปกับเสียงอันไพเราะและแสนทรงพลังของทั้งคู่ ในบทเพลงยอดนิยมจากอุปรากรชื่อดัง

การแสดงชุดที่ 5 เป็นการแสดงเต้นสมัยใหม่จากการแสดงชุด Motion จากคณะคอมพานี ซาร์บัท ประเทศฝรั่งเศส ที่ถ่ายทอดศิลปะการต่อสู้ผ่านการเต้นฮิปฮอป เบรกแดนซ์ ผสมผสานกับการฉายภาพดิจิทัลแบบไดนามิก ท้าทายแรงโน้มถ่วง ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ใครที่พลาดชม 5 การแสดงนี้ ยังมีอีกหนึ่งการแสดงที่ไม่นานเกินรอ สำหรับการแสดงสุดท้ายของมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 23 ซึ่งสามารถรอชมและจับจองหาซื้อบัตรกันได้ ในงานแสดงปิดท้ายงานมหกรรมฯ โดยนักร้องซูเปอร์สตาร์ชาวเวลส์ เสียงเมซโซ-โซปราโน แคทเธอรีน เจนกินส์ (Order of the British Empire) เจ้าของรางวัล The Biggest Selling Classical Artist of the Century จาก Classic FM ที่จะมาร่วมถ่ายทอดเสียงอันทรงพลังในวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ข้อมูลการแสดงดูได้ที่ www.bangkokfestivals.com หรือ www.facebook.com/BangkokFestivals