สีสันตรุษจีน 2022 ฮ่องกง New Normal ฉลองปีเสือน้ำ

แม้ทั่วโลกยังต้องเผชิญกับโควิดโอมิครอน แต่เทศกาลตรุษจีนก็เป็นช่วงเวลาสำคัญของคนจีน โดยเฉพาะประเทศในแถบเอเชีย ซึ่งปีนี้ Hong Kong Tourism Board : HKTB มาแนวเรียบง่ายแบบ new normal

ต้อนรับปีเสือนำอันทรงพลังเริ่มต้นคือ การไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคล ให้มีโชคลาภ ที่ วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin Temple) หรือ วัดหวังต้าเซียน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นวัดที่มีผู้คนมาไหว้มากสุดในฮ่องกง ผู้เลื่อมใสศรัทธาจะขอพรเรื่องสุขภาพกับหวังต้าเซียน ส่วนการเสริมดวงชะตา

หรือไหว้พระแก้ปีชง จะไปที่วิหารไท้ส่วยเอี๊ยห้องลับหวังต้าเซียน และขอเนื้อคู่ ไหว้พระสละโสด กับ“เทพจันทรา” หรือ “ด้ายแดง” ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาสักการบูชาได้ด้วยตนเอง สามารถกรอกชื่อ วันเดือนปีเกิด พร้อมคำขอพรลงในแบบฟอร์ม ทางวัดจะรวบรวมไปทำพิธีให้

นอกจากนี้ยังมีรสชาติแห่งตรุษจีน เป็นเมนูอาหารมื้อใหญ่ที่รับประทานร่วมกับครอบครัว ปีนี้มีการหยิบยกเมนูดั้งเดิมมาเป็นเซตของขวัญสุดครีเอทีฟ ได้แก่ ผู่นชอย (Poon Choi) จานพิเศษ จากภัตตาคารอาหารจีน Dong Lai Shun และ The Royal Garden

“ผู่นชอย” เป็นอาหารมงคลยอดนิยมช่วงตรุษจีน เชื่อกันว่ารับประทานแล้วจะนำพาความอุดมสมบูรณ์และความมั่งคั่งมาให้ในช่วงปีใหม่ เป็นอาหารกวางตุ้ง ที่ประกอบด้วย หมู วัว ไก่ เป็ด หอยเป๋าฮื้อ กุ้ง เห็ดแห้ง ลูกชิ้นปลา ปลาหมึก และผักนานาชนิด ปีนี้ภัตตาคารนำเสนอ 4 เมนูผู่นชอยที่ปรุงพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น (ตามภาพ)

เซตขนมเต่าทองแสนน่ารัก จาก Dang Wen Li by Dominique Ansel มาทำความรู้จักขนมพิเศษจากร้านเบเกอรี่ชื่อดังของเชฟโดมินิค อันเซล (Dominique Ansel) เป็นเซตขนมนำโชค Joyous Spring Ladybird Gift Box บรรจุในกล่องลิ้นชักรูปทรงเต่าทอง สัญลักษณ์ความโชคดีทั้งในความเชื่อของตะวันตกและตะวันออก

เมื่อกางปีกของเต่าทองออกจะพบกับจุดสีทองและสีดำขลับจากชิ้นช็อกโกแลตที่บรรจุอยู่ภายใน ชั้นสองของกล่องบรรจุพุดดิ้งข้าวรสนมอัลมอนด์ ที่มีรสชาติเบา ๆ แต่เนื้อแน่นแบบขนมดั้งเดิม แต่ทันสมัย และแมนดารินโมจิบัน (Mandarin Mochi Bun) ขนมปังบริออชนุ่ม ๆ สอดไส้โมจิและแยมส้มแมนดารินด้วย

ที่น่ารัก The Peninsula Boutique ร่วมฉลองก้าวแรกของปีด้วยเซต Robust Tiger Gift Set ดีไซน์กล่องได้แรงบันดาลใจจากรองเท้าหัวเสือของเด็ก ภายในบรรจุกล่องเล็ก ๆ 10 กล่อง อัดแน่นด้วยความเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ช็อกโกแลต ลูกอมไปจนถึงชาจีน แพ็กเกจฉลุลวดลายนำไปแขวนประดับได้ด้วย