ปลา-อัจฉรา ไอเบอร์รี ฝันเป็นจริง รีโนเวต บ้านสมัย ร.7 เป็นร้านอาหาร

ปลา-อัจฉรา ไอเบอร์รี
FB : Atchara Burarak

สาวนักธุรกิจคนเก่ง ปลา-อัจฉรา ไอเบอร์รี โพสต์เตรียมเปิดร้านอาหารที่บ้านสวยสะดุดตา สมัยรัชกาลที่ 7 ซอยสาทร เดือนกรกฎาคมนี้ เผยมองมานานแล้ว ฝันเป็นจริงในที่สุด

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักธุรกิจหญิงคนดังแห่งไอศกรีมไอเบอร์รี ปลาอัจฉรา บุรารักษ์ โพสต์เพจเฟซบุ๊ก Atchara Burarak ภาพบ้านสวยสไตล์คลาสสิคหลังหนึ่ง พร้อมข้อความว่า “เห็นบ้านหลังนี้มานาน ทุกครั้งที่ผ่านก็จะนึกว่า ถ้าเรามีโอกาสได้มาทำ จะจัดให้สุดไปเลย และวันนึงฝันก็เป็นจริง ……

FB : Atchara Burarak

อีกไม่นานเกินรอ คอนเซ็ปท์อาหารใหม่ในฝัน แห่งปี 2022  ก็จะเกิดขึ้นที่นี่ งานออกแบบ renovate บ้านเก่าสมัยร.7 บนพื้นที่ 1.5 ไร่ ในซอย สาทร 1  กลายมาเป็น ร้านอาหาร 2 คอนเซ็ปท์ ทีมงานเรา ใช้เวลา กว่า 8 เดือน  ค่อยๆ ปั้น ค่อยๆ สร้าง อย่างทะนุถนอม เดือนหน้า เจอกันนะคะ Opening Soon July 2022″

โพสต์ดังกล่าวมีเพื่อน และฟอลโลเวอร์เข้ามาเขียนชมความสวยงามของบ้าน และส่วนใหญ่ส่งข้อความว่ารอให้ร้านอาหารแห่งนี้เปิดแล้วจะมาอุดหนุนอย่างแน่นอน

FB : Atchara Burarak

ทั้งนี้ คาดว่าคอนเซปต์ของร้าน 2 แนว จะเป็นไปตามที่เขียนไว้ตอนท้ายว่า Brunch & Greens cafe ร้านกาแฟแนวกรีนที่เสิร์ฟอาหารมื้อเช้าและมื้อกลางวันรวมกัน และอีกแนวคือเป็นอาหารทะเลสไตล์เวียดนามและเอเชีย Vietnamese ~ Asian Seafood

สำหรับสาวปลา อัจฉรา เป็นที่รู้จักในฐานะ ผู้ก่อตั้งและครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ บริษัท ไอเบอร์รี่ โฮมเมด ที่อยู่ในตลาดมา 20 กว่าปี จากการริเริ่มเปิดร้านไอศกรีม ภายใต้ชื่อ ไอเบอรี่ มีวัตถุดิบทำจากผลไม้หลากหลายรสชาติ

กับลูกสาว / FB : Atchara Burarak

จากนั้นได้ขยายธุรกิจร้านอาหารมาอย่างต่อเนื่องและทำได้เร็วมาก เริ่มตั้งแต่ร้านกับข้าวกับปลา อาหารไทยสี่ภาครูปแบบแชริ่งฟู้ด ตามด้วยร้านรสนิยม สตรีตฟู้ด ก๋วยเตี๋ยว ก่อนเปิดร้านโรงสีโภชนา อาหารไทยจีน

ช่วงที่เผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ระบาดมากว่า 2 ปีเต็ม สาวปลาเผยว่า หนักที่สุดเท่าที่เคยทำมา เพราะกระทบธุรกิจร้านอาหารหนักมาก ร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือของไอเบอรี่ กรุ๊ป  ทั้ง 60 สาขาต้องปรับตัวลงไปสู้ในสนามเดลิเวอรี จากที่รายได้ 95% มาจากการลูกค้าที่เข้ามานั่งกินที่ร้านหายวับ

โดยต้องสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมาเพื่อสู้ให้ได้ จากนั้น ปรับรูปแบบอาหารบอกซ์เซตสำหรับกินคนเดียว และให้น้ำหนักกับช่องทางดีลิเวอรี่ควบคู่กันไป 

FB : Atchara Burarak

ล่าสุดนี้ เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย มีการปลดล็อกมาตรการต่าง ๆ ลงแล้ว ลูกค้าของไอเบอรี่ กรุ๊ป เตรียมพบกับร้านอาหารในบ้านสวยเดือนกรกฎาคมนี้

อ่าน : คิดไวทำไว กุญแจ Iberry…สู้โควิด