เช็กลิสต์ความฮิตปี 2018

“คราฟต์” คงฮิตต่อเนื่อง สืบเนื่องจากปีที่แล้วที่เทรนด์คราฟต์ เป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ที่คนกำลังฮิตต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ด้วยความพิถีพิถันของกรรมวิธีการผลิตและความแตกต่างจากตลาดหลัก ทำให้งานคราฟต์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มอย่างคราฟต์เบียร์ และงานอาร์ตคราฟต์ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับพฤติกรรมช่างเลือกและละเมียดละไมในการดื่มกิน รวมถึงการเลือกใช้ของที่ต้องใช้ความประณีตในการประดิษฐ์ประดอย

“ชีส” ขนมหวานสุดฮอต

ว่าด้วยเรื่องขนมและของหวานปี 2018 ต้องยกให้ “ชีส” เบเกอรี่ของหวานจานโปรดที่จะเข้ามาแทนน้ำแข็งใสสไตล์เกาหลี “บิงซู” แม้จะยังฮิตต่อเนื่องด้วยสีสันและหน้าตาสดใส แต่เบเกอรี่ “ชีส” กำลังมาทวงบัลลังก์คืน ดูจากการนำเข้าแบรนด์ดังระดับโลกอย่างชีสเค้ก The Cheesecake Factory Bakery (เดอะชีสเค้ก แฟกทอรี่ เบเกอรี่) สุดยอดชีสเค้กอันดับ 1 ในอเมริกา ได้เข้ามาถึงไทยแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยแบงก์ออฟเบเกอรี่ (Bank of Bakery) อิมพอร์ตเข้ามาจากอเมริกา “ทั้งก้อน”

สำหรับสีสันขนมหวานปีนี้ยกให้ “สีม่วง” เป็นสีที่กำลังอินเทรนด์ในกลุ่มขนมหวาน ซึ่งหลายแบรนด์ได้คิดสูตรความอร่อยของเบเกอรี่และขนมหวานให้มีเฉดสีม่วงได้อย่างลงตัว อย่าง Audrey Cafe & Bistro เปิดเมนูใหม่เอาใจสาวกของหวานด้วยเบเกอรี่มันม่วง หรืออย่างขนมมันม่วง ในตลาดทั่ว ๆ ไปยังคงฮิตต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว

เผยผิวสวยใส จะปีไหนก็ยังสวย

ลมหนาว 2017 กำลังผ่านพ้นไป สาว ๆ หลายคนคงต้องหนักใจไม่ใช่น้อย ว่าปีนี้เราจะแต่งหน้าลุกไหนให้สวยใสท้าลมหนาว สาว ๆ วางใจได้เลย เพราะวันนี้เรามีตัวอย่างการแต่งหน้าลุกเผยผิว สวยสะดุดทุกสถานการณ์มาแชร์ให้ทุกคนได้เสริมความมั่นใจ ต้อนรับปีใหม่กันถ้วนหน้า

แต่งหน้าน้อยเผยผิวสวย เทรนด์การแต่งหน้าแบบ full coverage ต้องหลบไป เพราะในปี 2018 นี้ เป็นยุคที่สาว ๆ อยากตื่นนอนมาพร้อมกับใบหน้าอันสดใส ซึ่งน้อยคนนักที่จะสามารถทำได้ แต่เราสามารถแต่งหน้าโชว์ผิวสวย ๆ ของทุกคนให้แลดูตื่นมาก็สวยได้ ด้วยการงดรองพื้น สาวคนไหนมีปัญหาผิวใช้คูชั่นปิดเบา ๆ ก็พอ บรัชออนเนื้อครีม อายแชโดว์สีอ่อน งดกรีดอายไลเนอร์ ทาลิปสติกน้อย ๆ แค่เติมสีสันให้สีปากดูสดใส สีที่คู่ควรกับสาว ๆ ในปีนี้ที่สุดคือสีพีช ส้ม น้ำตาล เพียงเท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ลุกเผยผิวใส ให้สวยสะดุดตา ท้าลมหนาวต้อนรับปีใหม่กันแล้ว

ก้าวของคุณ ก้าวสู่สุขภาพดี

กระแส “ก้าวของตูน” นอกจากปลุกกระแสให้คนแบ่งปันคนอื่นจากการให้และการบริจาคเงินสบทบทุนแล้ว การวิ่งของตูน บอดี้สแลม ยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนหันมาออกกำลังกายง่าย ๆ ด้วยการวิ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้จะเห็นว่าการวิ่งมาราธอนเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าปีนี้การวิ่งก็เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่งที่จะได้รับความนิยมยาวไปอีก

เสื้อผ้า-เครื่องประดับ 

ก่อนอื่นก็ต้องมาอัพเดตกันว่า แต่ละแบรนด์ชูจุดเด่นอะไร เพราะเสื้อผ้าเป็นแฟชั่นที่หลากหลายขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ในการสวมใส่ แคปชั่น

01/001 แดปเปอร์ ตอง 9 (DAPPER Triple 9) ฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 39 เริ่มจากปี 1979 จัดคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าและแอ็กเซสซอรี่ ฉลองส่งท้ายปีถึง 9 เซต 9 สไตล์ นำกลิ่นอายของยุคเซเวนตี้ส์ ทั้งลวดลายกราฟิก สีสัน และคัตติ้งเสื้อผ้า ผสมกับโครงเสื้อในแนวร่วมสมัย โดยแฝงเลข 7 และ 9 อยู่ในสินค้าหลากหลายไอเท็ม

02/002 Miu Miu (มิว มิว) ยกให้ ‘MIUlady’ (มิวเลดี้) หนึ่งในกระเป๋าไอคอนิกประจำแบรนด์ มาในโทนสีพ็อปสีสันสดใสสะดุดตา ฝาพับของกระเป๋าตกแต่งด้วย jewel buckle หัวเข็มขัดขนาดโอเวอร์ไซซ์รูปทรงแฝงไว้ด้วยกลิ่นอายความคลาสสิกแนวบาโรก ประดับอัญมณีหลากสี


03/003 โอเดอมาร์ ปิเกต์ (AUDEMARS PIGUET) แบรนด์เครื่องบอกเวลาเหนือระดับจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เผยโฉม 2 คอลเล็กชั่น ทรงสปอร์ตเวอร์ชั่นพิเศษ และดีไซน์หน้าปัดทรงรี จาก มิลเลนารี่ (Millenary) เรือนเวลาไฮไลต์ที่สุภาพสตรีทั่วโลกต่างรอคอย