‘เครือมติชน’ ประกาศความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่! ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ ทุกฝ่ายร่วมหนุนสังคมสูงอายุ

เกิดเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง เมื่อ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) หรือ เครือมติชน ผู้นำสื่ออันดับต้นของไทย ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งรัฐและเอกชน ตอบโจทย์ประเทศไทยที่ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ด้วยการจัดงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ งานแฟร์สุขภาพครั้งใหญ่สุดแห่งปี ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.30-20.00 น. ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ สร้างกระแสระดับทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ เพราะเป็นงานแรกและงานเดียว ที่จัดเต็มทุกมิติน่ารู้ผู้สูงวัย

ไม่ว่าจะเป็น บริการตรวจสุขภาพฟรี จาก 14 โรงพยาบาลชั้นนำทั้งรัฐและเอกชน และหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข, นวัตกรรมเด็ด ๆ ที่ช่วยให้ทุกคนใช้ชีวิตง่ายขึ้น, หมอเงินและหมอความ ให้คำแนะนำเรื่องการเงินและกฎหมายน่ารู้, กิจกรรมบนเวทีกว่า 50 รายการ ที่อัดแน่นด้วยสาระความรู้และความเพลิดเพลิน, เวิร์กชอปสุขภาพสุดเข้มข้น 4 วัน 4 หลักสูตร, ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ, กิจกรรมสอยดาว มอบรายได้เข้าการกุศล เรียกว่ารวบรวมไว้ครบ จบในที่เดียวอย่างแท้จริง !

วันแรกของงาน นอกจากจะประเดิมด้วยประชาชนที่ทยอยมาร่วมงานอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่เช้า ยังได้รับเกียรติจาก นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยพันธมิตรจากองค์กรต่าง ๆ ที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมีผู้บริหารเครือมติชน นำโดย น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการเครือมติชน ให้การต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่น

เพราะทุกกิจกรรมในงาน มอบความรู้ ความสุข และความอิ่มเอมใจ ทั้งการเดินทางก็ทำได้สะดวกรวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงสถานีสามย่าน ทำให้ตลอดระยะเวลา 4 วัน มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 40,000 คน และมีเม็ดเงินสะพัดในงานรวมกว่า 3 ล้านบาท ส่งท้ายงานเฮลท์แคร์ ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ได้อย่างสุดประทับใจ!

บริการตรวจสุขภาพฟรี การันตีว่าดีที่สุด !

การตรวจสุขภาพเป็นระยะ จะช่วยให้ตรวจพบความผิดปกติในร่างกาย และเข้ารับการรักษาได้อย่างทันท่วงที ลดความเสี่ยงการเจ็บป่วยรุนแรงหรือเสียชีวิต

หนึ่งในไฮไลต์ของ ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ จึงอยู่ที่การตรวจสุขภาพฟรี ครอบคลุมทุกโรคร้าย ทั้งโรคมะเร็ง อัลไซเมอร์ หัวใจ ดวงตา สุขภาพฟันและช่องปาก กระดูกและกล้ามเนื้อ ไวรัสตับอักเสบ ตรวจสุขภาพด้วยการแพทย์แผนจีน (แมะ) จาก 14 รพ. ในโซน ‘เมืองสุขภาพ’ ได้แก่

รพ.จุฬาภรณ์, ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล, คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล, มูลนิธิถันยรักษ์ฯ, รพ.บ้านแพ้ว (องค์การมหาชน), สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร (รพ.ตากสิน รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ และ รพ.สิรินธร), รพ.แพทย์รังสิต, รพ.กรุงเทพคริสเตียน, รพ.หัวเฉียว, คณะการแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และ รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง ในเครือ THG

ส่วน ‘เมืองสาธารณสุข’ ก็นำเสนอความรู้ และบริการตรวจสุขภาพฟรี จากหน่วยงานต่างๆ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข อาทิ

รพ.ราชวิถี ให้ความรู้เรื่องการผ่าตัดมะเร็งต่อมลูกหมาก โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง การทำรากฟันเทียม และเรื่องเครื่องช่วยฟังสำหรับผู้สูงอายุ, สถาบันโรคทรวงอก ให้บริการคลินิก Tavi-heart team สำหรับผู้ป่วยสูงอายุ ที่มีปัญหาโรคลิ้นหัวใจเอออติคตีบ, กรมอนามัย ให้คำแนะนำเรื่องโภชนาการ, กรมสุขภาพจิต มาพร้อมการดูแลสุขภาพจิตใจ และการส่งเสริมสุขภาพจิตผู้สูงอายุ, กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก แนะนำและให้คำปรึกษาองค์ความรู้เรื่องตำรับยาแผนสมุนไพร ที่เหมาะสมกับช่วงวัย

พิเศษเฉพาะงานนี้ เมื่อ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมกับ รพ.บ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) สนับสนุนการตรวจตา, ผ่าตัดต้อกระจก 50 เคส พร้อมตรวจคัดกรองมะเร็งปอดด้วยนวัตกรรม AI ที่แม่นยำและรวดเร็ว ให้ผู้เข้าร่วมงาน ฟรี! รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ด้านคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ก็ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 7 กลุ่มเสี่ยง สนับสนุนวัคซีนโดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)

ขณะที่เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ นำ ‘อิ่ม by BDMS’ นวัตกรรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยอาหาร มาให้คำแนะนำเรื่องโภชนาการ ที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัย หรือแต่ละโรค

การตรวจสุขภาพแต่ละรายการ มีผู้สนใจใช้บริการอย่างล้นหลาม ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจแพทย์และบุคลากรทุกคน ที่ตรวจสุขภาพอย่างใส่ใจ และให้คำแนะนำมีประโยชน์ สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้จริง

คัดสรร ‘นวัตกรรมเด่น’ เอื้อให้ทุกคนใช้ชีวิตง่ายขึ้น

ในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ เครือมติชนยังจัดนวัตกรรมสุดล้ำมาให้ทุกคนได้ทึ่ง และให้ทดลองกันอย่างใกล้ชิด

ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) ยกทัพผลิตภัณฑ์นวัตกรรมมาให้สัมผัส อย่าง Power Lift Bed เตียงปรับนั่งนอน หมุนได้ 90 องศา เหมาะกับผู้สูงวัยหรือผู้ป่วยติดเตียง, ชุดมอเตอร์พลังงานไฟฟ้า สำหรับรถเข็นวีลแชร์ ให้ผู้ที่ต้องนั่งรถวีลแชร์สามารถช่วยเหลือตนเองได้, รถเข็นนั่งปรับนอน ช่วยให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลเข้ารับการเอกซเรย์ได้เลย โดยไม่ต้องเปลี่ยนเตียง ฯลฯ ซึ่งนวัตกรรมทั้งหมด มีบริษัทเอกชนรับถ่ายทอดความรู้ เพื่อนำไปผลิตเป็นสินค้าใช้งานจริงแล้วเรียบร้อย

กลุ่มเอสซีจี กับนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย ทั้ง BAUEN by SCG งานออกแบบภายในและภายนอกบ้านครบทั้งหลัง ตามความต้องการในการพักผ่อนและฟังก์ชันการใช้งานของทุกคนในครอบครัว, DoCare เทคโนโลยีระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือผู้สูงอายุ มีทีมแคร์ เซ็นเตอร์ และรถพยาบาลเตรียมไว้ 24 ชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว และ Chivit-D by SCG ไลฟ์สไตล์ช็อปและคอมมูนิตี้สำหรับคนรักสุขภาพ

HUAWEI ยักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยี มาพร้อมนวัตกรรม สมาร์ท วอทช์ ผู้ช่วยสุขภาพรอบด้าน คอยให้คำแนะนำกิจกรรมแอคทีฟสร้างความกระฉับกระเฉงในแต่ละวัน ช่วยให้การดูแลตัวเองของคนทุกวัย เป็นเรื่องง่ายและสนุกมากขึ้น

ท็อปแวลู กับเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดฮอต อย่าง หม้อทอดพร้อมเตาย่างไร้น้ำมัน, เตาย่างไฟฟ้าไร้ควัน, เครื่องดูดไรฝุ่น ฯลฯ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้นของผู้คนยุคนิวนอร์มัล ที่นอกจากผลิตภัณฑ์จะเปี่ยมด้วยนวัตกรรม ฟังก์ชันครบ ยังเป็นไอเทมที่นำไปประดับตกแต่งบ้านได้ด้วย

ในงานยังมีผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพอีกเพียบ ทั้ง อาหารเสริมแพลนต์-เบสด์ โปรตีน (plant-based protein และสเปรย์แอลกอฮอล์แพลนต์-เบสด์ ถนอมผิว จาก รอยส์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล, นวัตกรรมริสต์แบนด์สเปรย์แอลกอฮอล์ ปรับขนาดให้พอเหมาะกับข้อมือได้ จาก X-19, นวัตกรรมเครื่องวัดความดันจาก Rossmax เป็นต้น เรียกว่าจัดเต็มในงานนี้งานเดียว!

Money and Legal Care ตรวจสุขภาพการเงิน-กฎหมายน่ารู้

ไม่ว่าจะวัยไหน เรื่องเงินทองและกฎหมายก็ยังเป็นเรื่องน่ารู้อยู่เสมอ งานนี้จึงมาพร้อมการตรวจสุขภาพการเงินกับ ‘หมอเงิน’ ทั้งการออม การลงทุน ภาษี และวิถีคริปโต พร้อมปรึกษา ‘หมอความ’ ทนายความมืออาชีพเป็นครั้งแรกในงาน เพื่อความรู้ความเข้าใจในกฎหมายสำหรับผู้สูงวัย

ทั้งเรื่องการปูพื้นฐานสู่โลกคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชน โดย Bitkub, การวางแผนประกันสุขภาพตั้งแต่วัยทำงานจนถึงวัยเกษียณ โดย อาคเนย์ประกันชีวิต, กฎหมายมรดกและพินัยกรรมของผู้สูงอายุ และหัวข้อภัยร้ายคอลเซ็นเตอร์ โดย ว่าที่พันตรี ดร.สมบัติ วงศ์กำแหง อดีตอุปนายกฝ่ายบริหาร เลขาธิการ และโฆษกสภาทนายความ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการพัฒนาการบริหารงานยุติธรรมแห่งชาติ

เวทีทอล์กสุขภาพ อัดแน่นสาระ-ความเพลิดเพลิน ตลอด 4 วัน

ไฮไลต์ของ ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ ยังอยู่ที่กิจกรรมบนเวที ที่เครือมติชนและพันธมิตร คัดมาแต่สุดยอดรายการเด็ด!

ทั้งเวทีทอล์กสุขภาพ ที่เชิญอาจารย์หมอเบอร์ต้นของประเทศกว่า 30 ราย รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขา มาให้คำแนะนำ และเจาะลึกปัญหาสุขภาพด้านต่างๆ อาทิ ต้อกระจก, อัลไซเมอร์, กระดูกพรุน, โรคหัวใจ, มะเร็งปอด, ไต, พาร์กินสัน, ไวรัสตับอักเสบบี, วัคซีน, สุขภาพจิต ฯลฯ ซึ่งทุกเวที ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานจนเต็มพื้นที่

ส่วนช่วงเย็นสลับโหมดสร้างความคึกคัก ด้วยเวทีออกกำลังกายกับกรมพลศึกษา ที่ชวนผู้สูงวัยขยับแข้งขยับขา ออกกำลังกายด้วยท่าง่ายๆ ที่สามารถนำไปทำเองได้ที่บ้าน พิเศษสุดในวันที่ 1-2 กรกฎาคม กับช่วง ‘Young เฟี้ยว’ ที่วงดนตรีกรมประชาสัมพันธ์ นำโดย โฉมฉาย อรุณฉาน นำบทเพลงดังในอดีตมาบรรเลงให้หายคิดถึง เรียกเสียงปรบมือจากแฟนคลับก้องฮอลล์เลยทีเดียว

เวิร์กชอปสุขภาพ 4 วัน 4 หลักสูตร กับ ‘อภัยภูเบศร’

เพราะ ‘สมุนไพร’ เป็นของดีจากภูมิปัญญาไทยที่ไม่เคยตกยุค ในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ กูรูสมุนไพรไทยอย่าง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จึงยกทีมมาจัดอบรมหลักสูตรระยะสั้น 4 วัน 4 หลักสูตร คัดสรรแล้วเพื่อคนรักสุขภาพและผู้สูงวัย

ทั้งหลักสูตรอบรมระยะสั้น ‘ผลิตสมุนไพรช่วยให้นอนหลับ’ พร้อมทดลองทำน้ำมันบัวบก, ‘กระชาย สมุนไพรเพื่อการดูแลกระดูกและช่องปาก’ พร้อมทดลองทำยาสีฟันกระชาย และน้ำกระชายสด, ‘ปรับสมดุลสูงวัย ชะลอวัย ไกลโรค’ พร้อมทดลองทำน้ำมันหอมระเหย สำหรับนวดผ่อนคลาย ปิดท้ายด้วยหลักสูตร ‘4 โรคพื้นฐาน ใช้กัญชา รักษาได้ด้วยตนเอง’ พร้อมทดลองทำขี้ผึ้งกัญชาสำหรับทาแผลภายนอก และชาชงใบกัญชา

เรียกว่าเป็นหลักสูตรเอ็กซ์คลูซีฟก็ว่าได้ เพราะรับจำนวนจำกัดหลักสูตรละ 30 คนเท่านั้น มีค่าใช้จ่ายหลักสูตรละ 299 บาท ซึ่งตลอดการอบรม ผู้เข้าร่วมต่างให้ความสนใจ และทดลองทำผลิตภัณฑ์สมุนไพรกันอย่างตั้งอกตั้งใจ และเมื่ออบรมเสร็จ ทุกคนก็ได้รับใบประกาศนียบัตรจาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร นำไปต่อยอดเป็นอาชีพได้ นอกจากนี้ รายได้ทั้งหมดจากการสมัครอบรม เครือมติชนยังนำไปมอบให้โรงพยาบาลต่าง ๆ เพื่อการกุศลอีกด้วย

ชิม-ช้อป สินค้าเพื่อสุขภาพ

ตรวจสุขภาพกันเสร็จแล้ว ก็เป็นเวลาชิม-ช้อป ในโซน ‘Health Market’ ที่เครือมติชนจัดเต็มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ที่เหมาะกับคนทุกวัย มาให้เลือกซื้ออย่างจุใจกว่า 60 บูธ

กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) นำทัพสินค้าโอทอประดับ 5 ดาว กว่า 20 ร้านค้า มาให้เลือกซื้อเป็นของฝากมากมาย ทั้ง น้ำมันกัญชา สปา ช่วยผ่อนคลายความเครียดจากออฟฟิศ ซินโดรม สเปรย์น้ำมันกัญชงสำหรับสปา ผลิตภัณฑ์ดูแลผม ผิวหน้า และผิวกาย จากสมุนไพร อย่าง แชมพู ครีมนวดผม สบู่ เจลอาบน้ำ ครีมบำรุงผิว ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผลิตภัณฑ์จากน้ำมันมะรุม รวงผึ้ง น้ำผึ้งแท้เกสรดอกลำไย ขิงแปรรูป กาแฟไขมันต่ำ ชุดเครื่องนอนกันไรฝุ่น ไม้นวดเพื่อสุขภาพ ฯลฯ

โรงพยาบาลกรุงเทพ ในเครือ BDMS กับดีลแพ็คเกจตรวจสุขภาพกว่า 40 รายการ ทั้งตรวจสุขภาพประจำปีตามช่วงวัย ตรวจคัดกรองมะเร็ง ตรวจหัวใจ สมอง ดวงตา สุขภาพฟัน การนอนหลับ เช็คความฟิตหลังหายจากโควิด วัคซีนสร้างภูมิคุ้มกัน ฯลฯ ที่จัดมาในราคาสุดพิเศษ เฉพาะงานเฮลท์แคร์ 2022 งานเดียวเท่านั้น

อภัยภูเบศร ยืนหนึ่งเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ที่งานนี้ยกทัพผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ อาทิ ยาและอาหารเสริมสมุนไพร ชาชงสมุนไพร น้ำมันกัญชา พิมเสนน้ำกัญชา ผลิตภัณฑ์เพอร์ซันนัลแคร์ ดูแลผม ผิวหน้า ผิวกาย ช่องปาก ฯลฯ มาให้ช้อปอย่างจุใจ ทั้งยังเปิดตัว Andro spray สเปรย์พ่นคอจากสารสกัดฟ้าทะลายโจร บรรเทาอาการเจ็บคอ เป็นครั้งแรกในงานนี้ รวมทั้งมีการแจกต้นสมุนไพรฟรี ให้ประชาชนนำกลับไปปลูกอีกด้วย

ส่วนโรงพยาบาลและร้านค้าชั้นนำอื่นๆ อาทิ โรงพยาบาลศัลยกรรมมาสเตอร์พีซ, ร้านขายยาเซฟดรัก ในเครือ BDMS, ASG Wellness ก็ยกโปรโมชันแพ็คเกจเด็ดๆ ผลิตภัณฑ์ยา นวัตกรรมเครื่องออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ มาให้เลือกซื้อกันอย่างละลานตาด้วยเช่นกัน

‘Lucky Star: สอยดาว ได้โชค’

อีกไฮไลต์ในงาน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ ที่ผู้ร่วมงานแวะเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย คือ กิจกรรม ‘Lucky Star : สอยดาว ได้โชค’ ร่วมสนุกสอยดาว พร้อมลุ้นรับของรางวัลกว่า 8,000 รายการ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า กล่องอาหารสเตนเลส กระบอกน้ำ กระเป๋าเดินทาง ร่ม เสื้อยืด ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ดูแลและป้องกันตนเองช่วงโควิด บัตรตรวจสุขภาพ ฯลฯ

นอกจากร่วมลุ้นรับของรางวัลแล้ว ยังได้ความอิ่มเอมใจไปพร้อมๆ กันอีกด้วย เพราะรายได้จากกิจกรรมสอยดาว เครือมติชนมอบให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ และศิริราชมูลนิธิ

ทุกฝ่ายร่วมหนุน ‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’

‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ จัดโดยเครือมติชน ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรหลายภาคส่วน ได้แก่

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.), บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จํากัด, BDMS บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน), บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), โรงพยาบาลศัลยกรรมครบวงจรมาสเตอร์พีซ

กรมสุขภาพจิต, กระทรวงมหาดไทย, กรมการพัฒนาชุมชน, กรมการแพทย์ โดย โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันโรคผิวหนัง สถาบันโรคทรวงอก โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง), กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

เอไอเอ ประเทศไทย, โรงพยาบาลเมดพาร์ค, ธนาคารออมสิน, โรงพยาบาลเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์, บริษัท ไครโอวิวา (ประเทศไทย) จำกัด ไครโอวิวา Stem Cell สำหรับครอบครัว, เวชศาสตร์การกีฬาเพื่อประชาชน กรมพลศึกษา, สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.), กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน)

โรงพยาบาลนวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล, โรงพยาบาลปิยะเวท, ไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), โรงพยาบาลจุฬาภรณ์, คณะทันตแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน), คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล, โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน, ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษกคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

โรงพยาบาลหัวเฉียว, คณะแพทย์แผนจีนมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ, ศูนย์ถันยรักษ์ฯ, โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ในเครือ THG, โรงพยาบาลแพทย์รังสิต, สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร โดยโรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

‘Healthcare 2022 จักรวาลผู้สูงวัย’ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-3 กรกฎาคม 2565 จึงเป็นงานสุขภาพครั้งใหญ่แห่งปี ที่มอบสาระความรู้ ความสุข และความเพลิดเพลินให้ทุกคน ทั้งยังสะท้อนถึงความร่วมมือร่วมใจระหว่างเครือมติชน กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ การส่งเสริมผู้สูงอายุ ให้มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมไทยให้เดินหน้าอย่างเข้มแข็งต่อไป