แพรววณิชยฐ์-โยโย่ สะท้อนประสบการณ์จากโปแลนด์

Miss & Mister Supranational
Miss & Mister Supranational

แพรว-แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง มิสซูปร้าเนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2022 และรองอันดับ 1 มิสซูปร้าเนชั่นแนล 2022 โยโย่-ธีนฤปกร ม่วงไม้ มิสเตอร์ซูปร้าเนชั่นแนลไทยแลนด์ 2022 และท็อป 10 มิสเตอร์ซูปร้าเนชั่นแนล 2022 พร้อมด้วย ต้นกล้า-นิปุณ แก้วเรือน มิสเตอร์ซูปร้าเนชั่นแนล 2021 ได้เดินทางมาขอบคุณสื่อในเครือมติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ พร้อมเผยความรู้สึกหลังกลับจากการประกวดที่โปแลนด์

แพรววณิชยฐ์ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า หลังได้รับตำแหน่งรู้สึกมีความสุขมากและอยากกลับไปประกวดอีกครั้ง เพราะสนุกกับการได้เจอเพื่อนนางงามและบรรยากาศการเก็บตัว อีกทั้งตอนประกวดไม่ได้รู้สึกกดดันเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากได้นำประสบการณ์ตั้งแต่เวทีแรกของเส้นทางนางงามที่สั่งสมมาใช้บนเวทีสุดท้ายแห่งนี้

ที่สำคัญไม่เก็บความคาดหวังของคนอื่นมาคิดมาก เพราะเคยมีบทเรียนมาแล้วว่า การแบกความหวังของคนอื่นไว้ และไม่สามารถสลัดความกดดันนั้นทิ้งได้ จะส่งผลให้การโชว์บนเวทีออกมาไม่ดี ครั้งนี้เป็นการทำทุกอย่างอย่างมีความสุข ผลลัพธ์ที่ได้จึงออกมาดี

ในส่วนของดราม่าต่าง ๆ ที่ตามมาหลังจบการประกวด แพรววณิชยฐ์กล่าวว่า ดราม่าที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเล็กน้อย และเกิดจากความเข้าใจผิด สิ่งที่เราทำคือตั้งสติพร้อมเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น

สิ่งที่แพรววณิชยฐ์ต้องการเป็นกระบอกเสียงให้กับสังคมไทยคือ เรื่องของการศึกษา เนื่องจากเป็นเด็กต่างจังหวัดและมองเห็นความเหลื่อมล้ำทางด้านนี้ ขณะเดียวกันการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเป็นพื้นฐานการดำเนินชีวิตของทุกคน

ไม่ว่าจะเกิดในครอบครัวแบบใด การศึกษาจะช่วยเปลี่ยนอนาคตได้ 100% จึงอยากสนับสนุนเด็กต่างจังหวัดที่ไม่มีต้นทุนที่จะเรียนต่อในระดับสูงได้เข้าถึงโอกาสมากขึ้น

ด้านโยโย่กล่าวว่า สิ่งที่กังวลขณะประกวดในรอบไฟนอลคือ การแต่งหน้าทำผมที่ต้องทำให้ทันในขณะที่เวลามีจำกัด จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ส่วนตอนที่อยู่บนเวทีไม่ได้รู้สึกกดดันแต่อย่างใด เพราะเป็นการทำในสิ่งที่ชอบ และจากการที่เดินสายประกวดมาหลายครั้ง ทำให้คุ้นเคยกับการประกวด

และเมื่อพิธีกรประกาศว่าติด top 20 รู้สึกโล่งใจมาก แสดงให้เห็นว่า เรามีศักยภาพ จึงเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเลือก หลังจากนั้นคือกำไร และการที่ไม่ได้เข้ารอบลึกถึง top 5 ก็ไม่ได้รู้สึกเสียดาย เพราะได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว

ส่วนโปรเจ็กต์ที่โยโย่ต้องการผลักดันเพื่อสังคมเป็นสิ่งที่ทำอยู่แล้ว นั่นคือ การพูดสร้างแรงบันดาลใจด้วยความรัก และการให้โอกาสคน เนื่องจากตั้งแต่เด็กไม่ค่อยได้มีโอกาสมากนัก กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ง่ายเลย จึงอยากให้กำลังใจหลายคนที่ต้องการทำตามความฝันให้สำเร็จ

แต่มีข้อจำกัดที่ทำให้ไม่สามารถไปถึงจุดนั้นได้ อยากเป็นหนึ่งคนที่นำเรื่องราวของตัวเองไปเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่น ๆ ได้ต่อสู้และพยายามวิ่งเข้าหาโอกาส เพื่อให้ประสบความสำเร็จ

ด้านต้นกล้า เผยความรู้สึกหลังทำหน้าที่ล่ามแปลภาษาในรอบตอบคำถามให้กับแพรววณิชยฐ์ว่า ต้องรีบจัดการเรื่องเฉพาะหน้าให้ได้เร็วที่สุด ต้องรีบตัดสินใจ ซึ่งตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นมาก พอขึ้นไปอยู่บนเวทีก็เริ่มผ่อนคลาย แล้วโฟกัสกับแพรววณิชยฐ์ เพื่อให้สามารถสื่อสารคำตอบให้ครบถ้วน สวยงามและให้ทุกคนเข้าใจ

ซึ่งหลังทำหน้าที่นี้ให้สำเร็จไปได้ด้วยดีแล้วก็รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการส่งต่อข้อความดี ๆ ออกไปให้คนไทยและคนทั้งโลกได้รับรู้ ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงพลังของครอบครัวซูปร้าที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนกันเป็นอย่างดี