พ่อบ้านเยอรมัน แห่เรียนทำอาหารไทย 3 เมนูสุดฮิต

พ่อบ้านเยอรมันแห่เรียนอาหารไทย 3 เมนูฮิต

พ่อบ้านเยอรมันแห่เรียนทำอาหารไทย สคต.เบอร์ลิน เปิดสอน 3 เมนูเด็ด “ยำส้มโอ ข้าวซอยไก่ และข้าวเหนียวมะม่วง” ยอดสมัครทะลุเป้า 10 เท่า

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เพจพ่อบ้านเยอรมัน ระบุว่า งาน Taste of Thai ที่จัดโดย DITP Berlin หรือ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเบอร์ลิน เมื่อเร็วๆนี้ได้รับเสียงตอบรับเกินความคาดหมาย

โดยทางผู้จัดได้จัดเต็มในการสาธิตการปรุงอาหารไทย และทำไปพร้อมๆ กัน ใน 3 เมนูยอดนิยม ได้แก่ ยำส้มโอ ข้าวซอยไก่ และข้าวเหนียวมะม่วง

พ่อบ้านเยอรมันแห่เรียนอาหารไทย 3 เมนูฮิต "ยำส้มโอ ข้าวซอยไก่ ข้าวเหนียวมะม่วง"

นอกจากนี้ยังมีการจับคู่อาหารกับเครื่องดื่มหรือ Food Pairing ณ Cooking Studio ใจกลางกรุงเบอร์ลิน ผลปรากฏว่า ประสบความสำเร็จ โดยได้รับการตอบรับจากชาวเยอรมันสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเกือบ 500 ราย ซึ่งเกินกว่าที่เป้าที่คาดไว้อย่างมาก เพราะสถานที่สามารถรับได้เพียง 40 คนเท่านั้น หรือก็คือผู้สมัครเกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้มากกว่า 10 เท่านั่นเอง

ซึ่งเป้าหมายของโครงการนี้คือต้องการขยายฐานลูกค้าซึ่งเป็นผู้บริโภคโดยตรง รวมถึงผู้ประกอบการที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เกิดความคุ้นเคย เชื่อมั่น ในรสชาติ และคุณภาพของอาหารไทย ตลอดจนสร้างการรับรู้ ภาพลักษณ์เชิงบวก และทัศนคติที่ดีให้แก่สินค้าอาหารไทยต่อไป

โดยในเพจยังระบุอีกว่า “มุมมองของพ่อบ้านคิดว่างานๆ นี้ แสดงให้เห็นว่าคนเยอรมันมีความสนใจในอาหารไทยเป็นอย่างมาก และโจทย์ถัดจากนี้ก็คืองานในปีหน้าจะเปิดรับสมัครกี่คนดีเนี่ย! งานไม่ใหญ่เลยนะวิ”


พ่อบ้านเยอรมันแห่เรียนอาหารไทย 3 เมนูฮิต "ยำส้มโอ ข้าวซอยไก่ ข้าวเหนียวมะม่วง"