จีไอทีเชิญกูรูด้านการตลาดสินค้าอัญมณี-ครื่องประดับ จัดเวทีชี้ช่องเจาะตลาดโอมานและบาห์เรน

จีไอทีเชิญกูรูด้านการตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ จัดเวทีชี้ช่องทางและโอกาสในการส่งออกสินค้าเจาะตลาดโอมานและบาห์เรน วันที่ 28 มี.ค.นี้
 
นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีได้ร่วมกับสมาคมการค้าผู้ส่งออกเอเชียและตะวันออกกลาง จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “เจาะขุมทรัพย์โอมานและบาห์เรน” ที่ห้องประชุมใหญ่ชั้น 3 ของจีไอที ในวันที่ 28 มี.ค.2561 เพื่อเป็นการชี้ช่องทางและโอกาสในการเข้าไปทำตลาดสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในตลาดโอมานและบาห์เรน ซึ่งถือเป็นตลาดเป้าหมายใหม่ที่กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญในการบุกเจาะ
 
ทั้งนี้ ตลาดโอมานและบาห์เรน เป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพสำหรับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย โดยไทยสามารถใช้โอมานเป็นประตูเจาะเข้าสู่ตลาดตะวันออกกลาง และสามารถใช้ไทยเป็นฐานการลงทุนในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับได้ เพราะโอมานมีนโยบายส่งเสริมการค้าและการลงทุน ขณะที่ตลาดบาห์เรน ไทยสามารถใช้เป็นประตูการค้าเข้าสู่ตลาดตะวันออกกลางได้เช่นเดียวกัน และยังมีระบบการค้าเสรี ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง มีเส้นทางคมนาคมเชื่อมต่อไปยังเพื่อนบ้านได้สะดวก จึงเหมาะที่ไทยจะใช้เป็นฐานในการขยายตลาดอัญมณีและเครื่องประดับ
 
“ในการจัดงานครั้งนี้ จีไอที ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดอัญมณีและเครื่องประดับใน 2 ตลาดมาให้ความรู้กับผู้ประกอบการที่สนใจจะเจาะตลาด และยังมีผู้ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจมาแล้ว จะมาชี้ช่องทางการเข้าสู่ตลาดแบบเจาะลึกให้ด้วย ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยเพิ่มพูนความรู้ และเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการที่จะทำการส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับไปยังตลาดโอมานและบาห์เรนได้แน่”นางดวงกมลกล่าว
 
สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงาน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์ ‭02 634 4999‬ ต่อ 306 อีเมล ‭[email protected]