“พาณิชย์” ปล่อยรถโมบายออกตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง มาตราวัดก๊าซ LPG-NGV ตามสถานีบริการ

“พาณิชย์” ปล่อยรถโมบายออกตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง มาตราวัดก๊าซ LPG และ NGV ตามสถานีบริการที่เป็นเส้นทางเดินทางของประชาชนที่จะออกต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เผยจะตรวจสอบทั้งหมด 5 สาย เริ่มจากกรุงเทพฯ ออกไปยังพระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี ชลบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร ย้ำหากประชาชนพบเห็นหรือโดนเอารัดเอาเปรียบแจ้งสายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

นายสกนธ์ วรัญญูวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถโมบายตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง มาตรวัดก๊าซ LPG , NGV ณ บริเวณโถงด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ ว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งรถโมบายออกตรวจสอบมาตรวัดตามสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง สถานีบริการก๊าซแอลพีจี และสถานีบริการก๊าซเอ็นจีวี ในเส้นทางการเดินทางทางของประชาชนทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่จะเดินทางไปยังต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อกำกับดูแลและตรวจสอบความถูกต้องมาตรวัด และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าจะได้รับความเป็นธรรมไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ

ทั้งนี้ การออกตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ได้จัดสายตรวจทั้งหมด 5 สาย ประกอบด้วย สายตรวจที่ 1 ถนนสายพหลโยธิน ถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สายตรวจที่ 2 ถนนสายตลิ่งชัน–สุพรรณบุรี ถึงจังหวัดสุพรรณบุรี สายตรวจที่ 3 ถนนบางนา–ตราด ถึงจังหวัดชลบุรี สายตรวจที่ 4 ถนนเพชรเกษม ถึงจังหวัดนครปฐม สายตรวจที่ 5 ถนนพระรามสอง ถึงจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ 150 สถานี จำนวนหัวจ่ายโดยประมาณ 2,500 หัวจ่าย (เครื่อง)

“กระทรวงพาณิชย์มีความเชื่อมั่นว่าประชาชนจะได้รับปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง ปริมาณก๊าซ LPG และ ก๊าซNGV ที่ถูกต้องครบถ้วนและได้รับความเป็นธรรมในการใช้บริการในช่วงวันหยุดต่อเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยหากประชาชนพบเห็นหรือไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงก๊าซ LPG, NGV สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ” นายสกนธ์กล่าว