สถาบันอัญมณีฯ ปิ้งไอเดียจัดโครงการ “Gems Venture The Series”

สถาบันอัญมณีฯ ปิ้งไอเดียจัดโครงการ Gems Venture The Series ช่วยผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับ และผู้ที่นิยมอัญมณี ได้เดินทางตามหาวัตถุดิบถึงแหล่งผลิต และท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน เป็นการเปิดประสบการณ์เรียนรู้ ดูอัญมณีแนวใหม่ ประเดิมที่เมียนมา 11-13 พ.ค.นี้ ตามต่อด้วยศรีลังกาและจีน

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันอัญมณีฯ ได้จัดหลักสูตร Gems Venture The Series ขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการที่อยู่ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบอัญมณี และชื่นชอบการท่องเที่ยว ได้ไปสัมผัสแหล่งอัญมณีแบบสุดพิเศษ เพื่อให้สามารถตามหาวัตถุดิบมาใช้ในการทำธุรกิจ และได้เรียนรู้แหล่งวัตถุดิบที่สำคัญๆ รวมถึงได้มีโอกาสท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไปในตัว

ทั้งนี้ สถาบันอัญมณีฯ เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการเกี่ยวกับการเสาะหาวัตถุดิบอัญมณีที่สำคัญในประเทศต่างๆ เพื่อนำมาต่อยอดให้แก่อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ทำให้เรามีองค์ความรู้เรื่องแหล่งวัตถุดิบอัญมณีอันเลอค่ามากมาย จึงเป็นที่มาของการจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้ที่ชื่นชอบอัญมณี และชอบการท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกับแหล่งผลิตอัญมณีแบบสุดพิเศษ และเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามในประเทศที่สถาบันได้คัดเลือกไว้ ซึ่งมีเป้าหมาย ที่เมียนมา ศรีลังกา และจีน เป็นต้น

“ทริปแรก จะนำคณะผู้สนใจไปเยี่ยมเยียนประเทศเพื่อนบ้าน ที่ถือได้ว่าเป็นดินแดนแห่งอัญมณีจำนวน 3 วัน 2 คืน โดยนอกจากจะได้เยี่ยมยมความงามของเมียนมา สักการะสิ่งศักสิทธ์คู่บ้านคู่เมืองเมียนมา ไหว้เทพทันใจ ชิมอาหารพื้นเมืองแล้ว ผู้เข้าร่วมจะได้ศึกษาแหล่งพลอยพร้อมกับการท่องเที่ยวอย่างสุดคุ้มค่ากับผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณี ที่คุณจะได้รับทั้งความรู้และความสนุกตลอดการเดินทางอีกด้วย”นางดวงกมลกล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจอัญมณี และการเดินทางท่องเที่ยว และต้องการที่จะเสริมสร้างความรู้ด้านอัญมณีในทุกมิติ หลักสูตรนี้ เป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่คุณไม่ควรจะพลาด สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย.2561 โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 634 4999 ต่อ 312 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://www.git.or.th