“บีทีเอส” ลั่นพร้อมประมูลทุกโครงการในระบบราง

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทสนใจและพร้อมเข้าไปประมูลทุกโครงการในระบบรางทั้งหมดที่รัฐบาลจะนำออกมาประมูล แต่จะต้องศึกษารายละเอียดในเงื่อนไขการประกวดราคา (ทีโออาร์) ของแต่ละโครงการ เพราะทีโออาร์แต่ละโครงการจะไม่เหมือนกัน หลังจากได้โครงการส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีเหลือง ที่กำลังดำเนินการอยู่

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะดำเนินธุรกิจโดยบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) มีบีทีเอส กรุ๊ป ถือหุ้นอยู่ หลังจากได้จัดทัพธุรกิจเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดร่วมกับบริษัท นาคีล ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อลงทุนในโครงการบีชรีสอร์ทขนาด 620 ห้อง บนเกาะเดียรา ที่เมืองดูไบ มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งในรายละเอียดต่างๆ จะสรุปเรียบร้อยในอีก 2 เดือน

“แผนการร่วมทุนในครั้งนี้เป็นการขยายธุรกิจการบริหารโรงแรมของบริษัท เวียนนา อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทลแมเนจเม้นท์ เอจี ภายใต้แบรนด์ เวียนนา เฮ้าส์ ที่เป็นของยู ซิตี้ กับบริษัทพันธมิตรระดับโลก อย่าง นาคีล ที่ต้องการโรงแรมระดับ 3-4 ดาว เพื่อขยายนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆ ให้เข้ามาเที่ยวในดูไบได้สบายๆ ปัจจุบันมีจำนวนนักท่องเที่ยวในดูไบที่ 16 ล้านคน และในอีก 2 ปีตั้งเป้าจะเพิ่มเป็น 20 ล้านคน ในขณะที่เรามองว่าดูไบเป็นเมืองที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่มั่นคงและต่อเนื่อง”

นอกจากนี้ ทางบีทีเอสยังมีความสนใจจะชวนทางนาคีลเข้ามาร่วมลงทุนในไทยด้วย และจะเป็นโครงการขนาดใหญ่ เพราะด้วยศักยภาพที่มีสูง อย่างที่บีทีเอสมองไปถึงโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่จะสามารถสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่อย่างที่ทางนาคีลทำอยู่ได้

สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทยู ซิตี้ ในช่วง 5 ปีวางไว้รวมมูลค่ากว่า 85,000 ล้านบาท หรือ 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะเป็นการลงทุนในลักษณะบริษัทลงทุนเอง หรือการร่วมทุน ทั้ง โครงการคอนโดมิเนียม โรงเรียนนานาชาติ โรงแรม และโครงการแบบมิกซ์ยูส

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์