“จีไอที” เดินหน้าช่วยอุตสาหกรรมอัญมณี-เครื่องประดับ แก้ปัญหาถูกฉกไอเดียไปทำสินค้าเลียนแบบ

“จีไอที”เดินหน้าช่วยอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ แก้ปัญหาถูกฉกไอเดีย ความคิด ไปทำสินค้าเลียนแบบ จนกระทบต่อการทำธุรกิจ เตรียมจัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการถึงขั้นตอนและวิธีการปกป้องคุ้มครอง กำหนด 2 รอบ วันที่ 2 และ 9 มิ.ย.นี้

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า จีไอทีจะจัดอบรม “ทรัพย์สินทางปัญญา เรียนรู้ เข้าใจ ใช้เป็น : Grow your Business , Protect your Ideas” เพื่อช่วยต่อยอดและคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาให้กับผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับไทย โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 2 และ 9 มิ.ย.2561 ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 อาคารไอทีเอฟ ทาวเวอร์ ถนนสีลม กรุงเทพ

ทั้งนี้ ในปัจจุบันทรัพย์สินทางปัญญา มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของการออกแบบ การคิดค้น การผลิต การใช้นวัตกรรม หรือแม่แต่ภาพถ่าย เพราะหากผู้ประกอบการที่มีการประดิษฐ์คิดค้นออกมาแล้ว ไม่ให้ความสำคัญกับการปกครองและคุ้มครองสิทธิ ก็อาจจะถูกละเมิด ทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหายจากการถูกลอกเลียนแบบได้

“จีไอทีอยากให้ผู้ประกอบการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปกป้องและคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา จึงได้จัดการอบรมในครั้งนี้ขึ้น และได้เชิญนางอุษณี ศิริเรือง ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสิทธิบัตร จากกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้มาให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา นวัตกรรมสินค้า ความคุ้มครองต่างๆ รวมทั้งลู่ทางในการจัดการกับข้อพิพาท และการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้เพื่อเป็นเครื่องมือทางการค้า” นางดวงกมลกล่าว

สำหรับผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-634-4999 ต่อ 301–306 หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.git.or.th