กรมพัฒน์ฯ แนะธุรกิจโลจิสติกส์ใช้แอปพลิเคชั่น LTMA ฝ่าทางตันยุคน้ำมันขึ้นราคา

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผลักดันธุรกิจขนส่งใช้แอปพลิเคชั่น LTMA ช่วยประหยัดพลังงาน เพื่อลดต้นทุนการขนส่งให้สอดรับสภาวะที่น้ำมันกำลังราคาสูง คาดจบโครงการจะมีผู้ผ่านการอบรมกว่า 1,000 ราย

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ส่งเสริมพัฒนาธุรกิจจัดกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “SMEs Networking Via Application” ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ไทย โดยใช้แอพพลิเคชั่นที่ชื่อว่า LTMA (Enhancement and Encouragement of Logistics and Transport Management Application) ซึ่งเป็นโปรแกรมบริหารจัดการระบบการขนส่งสินค้าที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน ช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องสามารถบริหารงานและเก็บข้อมูลด้านต่างๆ ในการขนส่งรวมถึงวิเคราะห์แนวทางการปรับปรุงระบบการบริหารงาน และการใช้พลังงานในการขนส่งให้มีประสิทธิภาพได้ ลดการจัดส่งสินค้าเที่ยวเปล่า (Backhaul) ส่งผลให้เกิดการลดต้นทุนการขนส่งได้อย่างเป็นรูปธรรม และจะช่วยส่งเสริมธุรกิจโลจิสติกส์ได้เชื่อมโยงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างความเข้มแข็ง

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวในปีนี้ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีได้รับความร่วมมือจากสมาคมด้านโลจิสติกส์และผู้ประกอบธุรกิจในการเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 4 ภูมิภาค ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ขอนแก่น สงขลา และนครสวรรค์ รวมกว่า 700 ราย

“จากผลการตอบรับที่ดีของการจัดกิจกรรม SMEs Networking Via Application ซึ่งแอพพลิเคชั่น LTMA ได้สร้างประโยชน์ด้านการลดต้นทุนธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์อย่างมาก โดยเฉพาะปัจจุบันที่ราคาน้ำมันในประเทศไทยกำลังปรับตัวสูงขึ้นตามราคาโลก”

หลังจากนี้กรมฯ จะจัดกิจกรรมอีก 1 ครั้งในส่วนกลาง โดยกำหนดจัดงานในวันที่ 13 มิถุนายน 2561 ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชั้น 6 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยเนื้อหาในกิจกรรมการสัมมนาและ Work Shop ประกอบไปด้วย การใช้งานระบบแอพพลิเคชั่น LTMA อย่างเจาะลึก สามารถวิเคราะห์ธุรกิจของตนเองให้เหมาะสมกับโปรแกรมการใช้งาน ตลอดจนเสริมสร้างองค์ความรู้การเชื่อมโยงธุรกิจด้วยระบบดิจิทัลที่ครอบคลุมทั้งด้าน e-Commerce e-Logistic และ e-Payment โดยมีวิทยากรจากหน่วยงานชั้นนำด้านการพัฒนาระบบดิจิทัล และการบริหารจัดการพลังงานในการขนส่ง

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “SMEs Networking Via Application” ในส่วนกลางนี้ได้โดยดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.dbd.co.th หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ แล้วส่งกลับมาที่ [email protected] แฟกซ์เบอร์ 0 2547 5952