ปตท.เผย GPSC ยังไม่สรุปดีล GLOW

รายงานข่าวระบุว่า นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือชี้แจงต่อกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สนับสนุนบริษัทโกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ในการเข้าทำธุรกรรมการได้มาซึ่งหุ้นในบริษัท บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน)

เพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับสารสนเทศอย่างเท่าเทียมกัน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) (ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหนึ่งของบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (“GPSC”)) ขอแจ้งให้ทราบว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท.ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 ได้มีมติสนับสนุน GPSC ในการเข้าทำธุรกรรมการได้มาซึ่งหุ้นในบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) (“GLOW”) ทั้งทางตรงและทางอ้อม จำนวนทั้งสิ้น 1,010,976,033 หุ้น (คิดเป็นร้อยละประมาณ 69.11 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด) จากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW และธุรกรรมการทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของ GLOW อีกจำนวนทั้งสิ้น 451,889,002 หุ้น (คิดเป็นร้อยละ 30.89 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด) รวมเรียกว่า “ธุรกรรมการได้มา”

อย่างไรก็ดี ปตท.เข้าใจว่า GPSC อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GLOW ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังไม่มีข้อยุติ และอยู่ในระหว่างการขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการของ GPSC เพื่อการเข้าทำธุรกรรมการได้มา ในระหว่างนี้ ปตท.ขอให้ผู้ลงทุนใช้วิจารณญาณในการใช้ข้อมูลตามข่าวที่เผยแพร่ตามสื่อต่างๆ และแนะนำให้รอการเปิดเผยข้อมูลจากบริษัทจดทะเบียนที่เกี่ยวข้องภายหลังจากที่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนแล้ว