เชสเตอร์ เดินหน้า “ลดพลาสติกใช้แล้วทิ้ง” เตรียมใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นกับมิตรกับสวล.ในอาหารเดลิเวอรี่

นางรุ่งทิพย์ พรหมชาติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด ผู้ให้บริการร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ “เชสเตอร์” เปิดเผยว่า เชสเตอร์มีนโยบายที่จะใช้จานเมลามีน ช้อน-ส้ม-มีดแสตนเลส และแก้วน้ำจริงมาตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา และจะเดินหน้าแนวทางการไม่ใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single–use plastic) ให้บริการภายในร้านต่อไป เพื่อลดการใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวเพื่อลดปริมาณขยะซึ่งจะส่งผลกระทบถึงสัตว์และสิ่งแวดล้อม

พร้อมกันนี้ ได้มีการศึกษาวิจัยและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ประเภทใช้แล้วทิ้งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น บรรจุภัณฑ์กระดาษหรือพลาสติกที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมสำหรับการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในกรณีซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับทั้งความสะดวกสบาย และช่วยลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

“การใช้มีด-ช้อน-ส้อมพลาสติก แม้จะให้ความสะดวก ใช้แล้วทิ้ง ไม่ต้องล้าง แต่ก็ยังถือว่าเป็นการเพิ่มปริมาณขยะให้กับโลก เพิ่มปริมาณของเสียให้เป็นภาระในการจัดการของทางสาขา รวมถึง มีด-ช้อน-ส้อมพลาสติก เหล่านั้น เป็นอุปกรณ์ที่ไม่สะดวกต่อการรับประทานเมนูของเชสเตอร์ที่เป็นประเภทข้าว ชิ้นไก่ย่าง ทั้งหมดล้วนเป็นส่วนประกอบให้เชสเตอร์ดำเนินนโยบายที่สอดคล้องกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” นางรุ่งทิพย์กล่าว

ทั้งนี้ปัจจุบัน ร้านเชสเตอร์เปิดให้บริการ ในลักษณะร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้า ร้านภายในปั๊มน้ำมัน และร้านสแตนอโลน รวมจำนวน 200 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ