กรมการค้าภายใน เปิด “Application น้ำมันเต็มลิตร”

กรมการค้าภายใน เปิด “ Application น้ำมันเต็มลิตร” ช่องทางบริการสำหรับคนรุ่นใหม่ สามารถตรวจสอบการให้บริการน้ำมัน ถูกต้อง มั่นใจได้ โดยการให้บริการอย่างเป็นธรรม

นายสกนธ์ วรัญญูวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในจัดทำ Application “น้ำมันเต็มลิตร” เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มอำนาจต่อรองให้แก่ประชาชนได้ทราบว่าสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้รับป้ายน้ำมันเต็มลิตรตั้งอยู่ในตำแหน่งใดของประเทศไทย เพื่อให้เกิดการแข่งขันอย่างเสรี เป็นธรรม และสร้างความเข้มแข็งให้กับสถานีบริการน้ำมันในอนาคต ซึ่งการเปิดแอพลิเคชั่น ครั้งนี้ ต่อยอดมาจาก โครงการ สถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร ที่เป็นโครงการที่กำกับดูแลมาตรวัดปริมาตรน้ำมันเชื้อเพลิงตามสถานีบริการให้ถูกต้อง และสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภค ปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ 3,7000 แห่ง

ทั้งนี้ สถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร ที่เป็นโครงการที่กรมการค้าภายในได้ดำเนินการนั้น ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนระบบการค้า ที่จะส่งผลต่อการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ อีกทั้ง ทำให้ประชาชนผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น และมั่นใจในการเข้ารับบริการในสถานีบริการน้ำมันต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงสถานีบริการน้ำมันเต็มลิตรได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น จึงเกิดโครงการดังกล่าวขึ้น พร้อมต่อยอดแอพลิเคชั่นมาเปิดให้บริการ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

นอกจากนี้ Application “น้ำมัน เต็มลิตร” เชื่อว่าจะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วและทันสมัยได้เป็นอย่างดี ด้วยการใช้งานที่ง่ายบน smart phone ทุกระบบ เพียงเปิด Application ขึ้นมา ก็สามารถบอกได้ว่ามีสถานีบริการน้ำมันที่อยู่ ณ ตำแหน่งใดบ้าง ไม่ใช่แค่สถานีบริการน้ำมันเต็มลิตรเท่านั้น แต่ยังบอกถึงตำแหน่งของสถานีบริการน้ำมันของผู้ให้บริการที่ร่วมกับเรา นอกจากนี้ยังสามารถค้นหา สถานที่ที่ต้องการโดยระบุชื่อสถานีบริการ, ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง, ชนิดเชื้อเพลิง (น้ำมัน, LPG, NGV), ร้านค้าสะดวกซื้อ ธนาคาร และตู้กดเงินสด ที่ตั้งอยู่ในสถานีบริการนั้นๆ เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการเดินทาง และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค”

Application น้ำมันเต็มลิตร สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ IOS และ Android พร้อมให้ประชาชนทั่วไปดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ ที่ App Store และ Play Store เพียงค้นหาคำว่า “น้ำมันเต็มลิตร”