สถาบันอัญมณีฯ เปิดบูธรับตรวจสอบอัญมณี-เครื่องประดับในงานบางกอกเจมส์ พร้อมรับใบรับรองผลได้ทันที

สถาบันอัญมณีฯ เปิดบูธรับตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับในงานบางกอกเจมส์ พร้อมรับใบรับรองผลได้ทันที เผยยังได้นำสินค้าท้องถิ่น 5 จังหวัดที่ได้รับการพัฒนามาจัดแสดงให้ชมด้วย

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันอัญมณีฯ ได้เปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ พร้อมออกใบรับรองผลได้ในทันที ภายในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรืองานบางกอก เจมส์ ครั้งที่ 62 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ก.ย.2561 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

“ผู้ประกอบการ และประชาชน ที่สนใจตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ หรือตรวจสอบสมบัติที่ตัวเองมีอยู่ สามารถนำไปขอใช้บริการตรวจสอบได้ที่บูธของสถาบัน ซึ่งจะตั้งอยู่ที่หมายเลข C 2 4 6 และ D 1 3 5 ภายในงานบางกอก เจมส์”

นอกจากนี้ สถาบันฯ ยังได้จัดแสดงคูหาในโครงการพัฒนาศักยภาพและสร้างรายได้สู่ภูมิภาคอย่างยั่งยืน ภายใต้ธีม “Gems Treasure” โดยจะจัดแสดงผลงานเด่นจากการพัฒนารูปแบบและคุณภาพสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจาก 5 จังหวัด ได้แก่ แพร่ สุรินทร์ เพชรบุรี ตราด และสตูล พร้อมจัดกิจกรรมเสวนา โดยพบกับนักออกแบบชื่อดังระดับแนวหน้าที่มาร่วมออกแบบผลงานของ 5 จังหวัด มาร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงานในโครงการนี้

ขณะเดียวกัน ได้กำหนดจัดสัมมนาในหัวข้อ “สุดยอดเทคนิคขั้นเทพในงานชุบจิวเวลรี่” ที่จะมาอัปเดตเทคนิคต่างๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวการชุบ ในวันที่ 9 ก.ย.2561 เวลา 8.30-12.00 น. และสัมมนาหัวข้อ “รู้เท่าทัน!! ความก้าวหน้าในการสังเคราะห์และปรับปรุงคุณภาพพลอยในยุค 4.0” ซึ่งเป็นการนำเสนอภาพปัญหาต่างๆ ในอุตสาหกรรมเพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาเข้าใจในความจำเป็นของเทคโนโลยีในการตรวจสอบที่ทันสมัย ในวันที่ 9 ก.ย.2561 เวลา 13.30-16.00 น. ห้องจูปีเตอร์ 12 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ชั้น 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.git.or.th