ช็อก! วงการอุตสาหกรรม “ชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล” นายกสมาคม THAI SUBCON ฮ.ตกเสียชีวิต

นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (THAI SUBCON) ฮ.ตกเสียชีวิต หลังร่วมดูงานกับ boi ที่สาธารณรัฐเช็ก พร้อมนักธุรกิจที่ร่วมเดินทางอีก 2 คน

นายมาร์ติน เบรจชา โฆษกสำนักงานกู้ภัยประจำภูมิภาคของสาธารณรัฐเช็ก ระบุว่าเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ประสบเหตุตกที่เมืองเซน ห่างจากกรุงปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็กไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนเป็นใครบ้าง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าว หนึ่งในผู้โดยสารที่เสียชีวิตเป็นนักธุรกิจไทย นายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ในระหว่างพาสมาชิกผู้ผลิตชิ้นส่วนไปดูงานในทริปเยอรมันและสาธารณะรัฐเช็กกับบีโอไอ

ล่าสุด สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai Subcontracting Promotion Association) ออกแถลงการณ์ กรณี นายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก และเสียชีวิต ในระหว่างพาสมาชิกผู้ผลิตชิ้นส่วนไปดูงานในทริปเยอรมันและสาธารณะรัฐเช็กกับบีโอไอ

พร้อมระบุว่า มีนักธุรกิจอีก 2 รายเสียชีวิตด้วย คือ นางสาวจันทร์พิมพ์ ศรุตานนท์ Marketing Manager บริษัท Medica Technology จำกัด และนายเอกรัตน์ เล็กพรประเสริฐ Marketing บริษัท C.S. Engineering Autoparts จำกัด

หลังจากเยี่ยมชมโรงงาน ช่วงเย็นที่สาธารณรัฐเช็ก ใกล้ๆ กรุงปราก (Prague) หรือประมาณ 23.00 น. ถึงเที่ยงคืน เวลาประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON และผู้บริหาร บริษัท medica technology co., ltd. และ บริษัท cs engineering automotive co., ltd. ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของ CEO บริษัท Workpress Aviation (บริษัทที่ทำห้องครัวบนเครื่องบิน) โดย CEO บริษัท Workpress เป็นคนขับเครื่องบินและเป็นเจ้าของบริษัท ที่เมือง Plzen ใกล้กับกรุงปราก จนเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตทั้งหมด 4 ท่าน โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนถึงที่มาของอุบัติเหตุในครั้งนี้

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนายชนาธิปครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะร่วมคณะไปดูงานกับบีโอไอในนาม THAI SUBCON ระหว่างทริปดูลู่ทางการลงทุนในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอากาศยานและเครื่องมือแพทย์ ระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน 2561 ที่เยอรมันและสาธารณะรัฐเช็ก ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยคณะนี้มีภาคเอกชนไทยร่วมคณะไปด้วยราว 14 คน