GIT ร่วมงานแสดง “สินค้าอัญมณี-เครื่องประดับ” ที่ฮ่องกง เปิดตัวโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ

GIT ฉวยจังหวะเข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ฮ่องกง เปิดตัวโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ หวังสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติยอมรับตรา BWC ของไทย โชว์ความพร้อมเป็นห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีระดับโลก พร้อมเปิดตัวสินค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่นที่ได้รับการส่งเสริม 8 จังหวัด ไปจัดแสดง เปิดตัวโกอินเตอร์ด้วย

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยว่า สถาบันอัญมณีฯ ได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ September Hong Kong Jewellery & Gems Fair 2018 ระหว่างวันที่ 12-18 ก.ย.2561 ที่ฮ่องกง โดยจะใช้โอกาสนี้ทำการเปิดตัวโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ หรือ Buy With Confidence – BWC ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ เพื่อให้ผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทย หากสินค้ามีตรานี้ประทับอยู่ ก็มั่นใจได้ว่าจะได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพมาตรฐานถูกต้อง

ทั้งนี้ สถาบันฯ ยังได้ประกาศความพร้อมในการเป็นห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีระดับโลก และเปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ พร้อมออกใบรับรองผลภายในงานให้กับผู้ประกอบการและผู้สนใจ ณ คูหาหมายเลข 6Q00A, Asia-World Expo ระหว่างวันที่ 12 -16 ก.ย.2561 และคูหาหมายเลข 3M068, Hong Kong Convention Center ระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย.2561

ขณะเดียวกัน จะเร่งสร้างความร่วมมือระหว่าง สถาบันฯ กับห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับแห่งประเทศจีน National Gemstone Testing Center (NGTC) ในด้านวิชาการอัญมณีและเครื่องประดับระหว่างจีนกับไทย เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการยอมรับในผลการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับระหว่างกัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการค้าขายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในอนาคต

นอกจากนี้ สถาบันฯ ได้นำสินค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่นจากจังหวัดเป้าหมาย 8 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ น่าน สุโขทัย แพร่ สุรินทร์ เพชรบุรี ตราด และสตูล ที่ได้ลงพื้นที่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและนักออกแบบ จนสามารถพัฒนาเครื่องประดับที่มีอัตลักษณ์ของท้องถิ่น ไปจัดแสดงในงานด้วย หลังจากที่ล่าสุดได้นำไปเปิดตัวในงานบางกอก เจมส์ ครั้งที่ 62 ไปแล้ว โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อ ผู้นำเข้าต่างประเทศ และสร้างโอกาสในการส่งออกได้เพิ่มขึ้น