เปิดตัวบางจากกรีนไมลส์ “บางจาก” อัดโปรฯโค้งสุดท้ายปี”61

“บางจากกรีนไมลส์” เอาใจลูกค้าดิจิทัลไลฟ์ ตั้งเป้าสิ้นปีเพิ่มยอดสมาชิกไม่ต่ำกว่า 1 แสนราย พร้อมหนุนนโยบายรัฐนำร่องเส้นทางราชบุรี ท่องเที่ยวเมืองรอง Bangchak GreenMiles Rally 

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากได้เปิดตัว digitized loyalty program ผ่านบัตร “บางจากกรีนไมลส์” ซึ่งเป็นบัตรรูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้าเดิมที่มีบัตรสมาชิกน้ำมัน ตั้งแต่บัตรแก๊สโซฮอล์คลับ บัตรดีเซลคลับ และบัตรเลดี้คลับ โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้าของฐานบัตรทั้ง 3 ชนิดที่ 2.5 ล้านใบ และมีการ active ที่ 60-70% ซึ่งบัตรนี้จะเป็นรูปแบบใหม่เพื่อให้เข้ากับยุคดิจิทัลมากยิ่งขึ้น โดยสมาชิกสามารถเช็กจำนวนพอยต์ บริจาค หรือแลกรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้ผ่าน Bangchak mobile application

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าบัตรสมาชิกน้ำมัน “บางจากกรีนไมลส์” 30,000/เดือน/ใบ โดยคาดว่าในไตรมาสสุดท้ายจะมีไม่ต่ำกว่า 100,000 ใบ รวมถึงโปรโมตทุกปั๊มจะให้พนักงานเชิญชวนผู้ที่ยังไม่มีบัตรสมาชิกเข้าร่วม พร้อมเพิ่ม active เป็น 70-80% อย่างไรก็ดี ลูกค้ายังสามารถตรวจสอบราคาน้ำมันในแต่ละวันแบบ real time พร้อมการแจ้งเตือนเมื่อน้ำมันขึ้นในวันรุ่งขึ้น หมวดการเดินทาง หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินเมื่อเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย และยังมีเมนูตะกร้าบุญ ที่สามารถบริจาคคะแนนเพื่อร่วมทำบุญกับ 13 มูลนิธิได้ด้วย โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา มียอดบริจาคมากกว่า 10 ล้านคะแนน แปลงเป็นเงินได้ 2.1 ล้านบาท โดยบางจากฯได้ร่วมสมทบเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวมเป็น 3.1 ล้านบาท

ทั้งนี้ ล่าสุดได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง จึงได้จัดแคมเปญ Bangchak GreenMiles Rally ในเส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี ในวันที่ 29-30 กันยายนนี้ และจัดทำคู่มือท่องเที่ยวเมืองรอง มอบให้กับสมาชิกบัตรบางจากเมื่อเติมน้ำมันในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ด้วย

นายสมชัยกล่าวว่า ในปี 2562 ตั้งเป้าเปิดเพิ่มจำนวนปั๊มน้ำมันบางจากอีก 80 สาขา จากปัจจุบันที่มีจำนวน 1,147 แห่ง เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ส่วนธุรกิจค้าปลีกร้านกาแฟอินทนิล ตั้งเป้าหมายเพิ่มอีก 150 สาขา จากปีนี้ 550 สาขา รวมเป็น 700 สาขา