กรมส่งเสริมการเกษตร จับมือพันธมิตร ถ่ายทอดองค์ความรู้การเกษตรสู่เกษตรกร

กรมส่งเสริมการเกษตร สถานีวิทยุ ม.ก.และสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯร่วม MOU ถ่ายทอดองค์ความรู้การเกษตรสู่เกษตรกร

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมลงนามในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ( MOU )เรื่อง”ความร่วมมือด้านการเผยแพร่และพัฒนาองค์ความรู้เพื่อการส่งเสริมการเกษตร”กับสถานีวิทยุมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย เพื่อประสานความร่วมมือด้านการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้เพื่อการส่งเสริมการเกษตร ผ่านเครือข่ายสื่อสารมวลชนและสื่ออื่นๆทุกประเภท โดยถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารที่ครอบคลุมการเกษตรทุกด้านที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการเกษตรของประเทศ เกิดเป็นเครือข่ายเพื่อการส่งเสริมการเกษตรที่เข้มแข็ง

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวต่อว่า กรมส่งเสริมการเกษตรให้การสนับสนุนบุคลากรและทรัพยากรทั้งในส่วนกลางและพื้นที่ เพื่อนำข้อมูลด้านการเกษตรมาเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและองค์ความรู้เพื่อการส่งเสริมการเกษตรผ่านเครือข่ายสื่อสารมวลชนและสื่ออื่นทุกประเภท ทำให้มีเครือข่ายสื่อเพื่อการส่งเสริมการเกษตรที่เข้มแข็ง มีความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรด้านสื่อสารมวลชน ด้านบูรณาการความรู้ด้านวิชาการและด้านทักษะวิชาชีพ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรที่มีความรู้ความสามารถด้านสื่อสารมวลชนเข้าสู่ยุคสังคมสารสนเทศ

นอกจากนี้ทาง”สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์”จะสนับสนุนบุคลากรและทรัพยากรในการเผยแพร่ข้อมูลผ่านทุกช่องทางที่ดำเนินการ รวมทั้งสนับสนุนความรู้ทางวิชาการสื่อสารมวลชนให้แก่เจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการเกษตรและ”สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย”จะสนับสนุนบุคลากรและช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลการส่งเสริมการเกษตรไปสู่สาธารณชน